10 mẫu thiết kế phòng tắm đa màu sắc cực kỳ sáng tạo

Bạn mệt mỏi với phòng tắm đơn sắc? Ý tưởng về màu sắc phòng tắm của chúng tôi trong bài viết dưới đây sẽ truyền cảm hứng mang đến nhiều gam màu ấm áp hơn cho không gian.  Bạn đã sẵn sàng thay đổi không gian tắm nhà bạn chưa?

Màu sắc tốt nhất cho phòng tắm là gì?

Thông thường, các chủ nhà thường chọn phòng tắm màu trắng tinh để tạo ảo giác về sự rộng rãi. Tuy nhiên, như thế sẽ khiến tổng thể không gian nhàm chán vì thiếu màu sắc. Nếu phòng tắm của bạn không được hưởng lợi từ ánh sáng tự nhiên, màu sắc phong phú có thể kết hợp với các nguồn chiếu sáng nhân tạo để tạo nên phong cách mạnh mẽ. Sơn đồ nội thất phòng tắm cùng tông màu có thể tăng thêm hiệu ứng ấn tượng cho một phòng tắm tối, thêm điểm nhấn thú vị với sự lựa chọn đồ dùng và phụ kiện bằng đồng thau. Không có một quy ước về màu sắc phòng tắm nào chuẩn chỉ, miễn rằng bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp với chính bạn là được. 

Mau phong tam da sac mau dep

Lựa chọn màu nào cho phòng tắm nhỏ?

Màu sắc tươi sáng đủ an toàn trong phòng tắm nhỏ và đặc biệt nếu thiếu ánh sáng tự nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên lựa chọn những gam màu như be, cam đào, trắng, xám nhạt.

Phong tam mau vang va xam tuoi tre

Tuy nhiên, nhỏ không phải lúc nào cũng có nghĩa là trung tính. Nếu bạn muốn thêm màu sắc, hãy thử mẹo nhấn màu sắc một nửa bức tường hay khu vực tắm ướt. Hoặc hãy thử táo bạo hơn là sơn tất cả bốn bức tường phòng bằng màu tối, điều này thực sự có thể làm cho một phòng tắm nhỏ có cảm giác lớn hơn vì nó sẽ làm mờ các góc cạnh của không gian của bạn. 

Mọi người thường nghĩ rằng bạn không thể sơn không gian nhỏ bằng màu tối vì nó có thể khiến bạn cảm thấy khép kín hơn, nhưng thực tế thì ngược lại. Phòng tắm nhỏ là nơi hoàn hảo để mang màu sắc táo bạo sâu sắc, bóng tối đánh lừa thị giác của bạn về ranh giới của các bức tường và che giấu kích thước nhỏ của một không gian.

Hãy thực sự suy nghĩ về chức năng của không gian khi lựa chọn màu sắc, nếu nó là một nửa phòng tắm nhỏ không có cửa sổ - hãy mạnh dạn và táo bạo với việc lựa chọn màu sắc. Nếu đây là không gian mà bạn dành nhiều thời gian và chuẩn bị tinh thần cho ngày mới, bạn có thể muốn một điều mới mẻ hơn về màu sắc phòng tắm tổng thể.

Màu sắc thư giãn nhất cho phòng tắm là gì?

Màu sắc phòng tắm hướng tới sự thanh bình, thư giãn có nghĩa là gam màu nhạt, tăng cường ánh sáng. Màu trắng, xanh lá nhạt, xanh lam và xám là hoàn hảo nếu bạn thích màu lạnh hơn nhưng các tông màu ấm như hồng phấn, cam nhạt và vàng cũng có thể thư giãn như nhau.

Phong tam mau sac thu gian

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng bạn cần phải giữ nguyên hiện trạng. Phòng tắm là một khu vực tuyệt vời để bước ra khỏi vùng thoải mái của bạn và thêm một chút màu sắc vào tổng thể thiết kế ngôi nhà. Phòng tắm bị ngắt kết nối với dòng chảy của ngôi nhà có nghĩa là bạn không có bảng màu gắn kết hoặc thiết kế thẩm mỹ tương tự để cạnh tranh. Hãy vui vẻ với nó, tìm thứ gì đó mang lại cho bạn niềm vui và vượt qua ranh giới thiết kế của bạn. 

Tham khảo ngay những ý tưởng thiết kế

Vì vậy, có thể một phòng tắm màu xanh nước biển và màu vàng có thể quá đậm đối với bạn, nhưng giảm bớt các màu tương phản có thể tạo ra một sự kết hợp thực sự đẹp mắt, đó là một ý tưởng thiết kế màu sắc phòng tắm khả thi. Sự pha trộn giữa xanh lam đậm hơn, xanh lam nhạt và màu vàng nhạt kem kết hợp rất tốt với nhau trong màu gạch lát nền. Cộng với gạch ốp tường màu trắng mang lại chút tươi mới cho không gian. 

Phong mau da sac mau mau 1

Chúng tôi yêu thích một căn phòng màu hồng nhạt. Tuy nhiên màu hồng sử dụng không nên quá đậm, màu hồng cánh sen càng phải tránh. Vì vậy, hãy pha màu hồng phấn với một số màu đậm hơn thành màu hồng hơi đất hay hồng pastel. Một chút sơn phòng tắm có thể mang đến phong cách nhẹ nhàng cho toàn bộ căn phòng. 

Phong mau da sac mau mau 2

Đây là một mẹo đặc biệt tuyệt vời cho các phòng tắm nhỏ hoặc phòng tắm chuyển đổi từ gác xép có trần nhà thấp làm cho căn phòng cảm thấy chật chội. Việc phân chia các bức tường của bạn thành hai màu sẽ khiến cho trần nhà cao hơn và có thể tạo ra cảm giác rộng hơn.

Phong mau da sac mau mau 3

Tấm ốp là một cách rõ ràng để phá vỡ không gian, nhưng nếu bạn không có tấm ốp hoặc thích một cái nhìn hiện đại hơn, bạn có thể sử dụng sơn hoặc gạch với các màu sắc khác nhau. Gạch ốp lát là một cách thiết thực để mang màu sắc vào phòng tắm của bạn và chúng tôi yêu thích vẻ ngoài tương phản nhưng cũng cổ điển trong phòng tắm này. Không chỉ có màu xanh lam đậm, màu đen và màu trắng trông rất nổi bật, sự kết hợp của gạch lát nền nhỏ hơn và gạch ốp tường lớn hơn chỉ làm tăng thêm cá tính của bạn. 

Phong mau da sac mau mau 4

Bạn chỉ muốn thêm một chút màu sắc tinh tế vào phòng tắm của mình? Tông màu đào cơ bản là một màu trung tính nhưng sẽ thêm chút nắng ấm cho không gian của bạn. Bạn có thể làm cho màu sắc nổi bật hơn bằng cách trộn một số phụ kiện và khăn tắm có cùng tông màu. 

Phong mau da sac mau mau 5

Nếu bạn đã quyết định chọn gạch lát nền có hoa văn và muốn thiết kế phòng tắm với tông màu gắn kết, hãy cân nhắc chọn màu sơn phòng tắm làm nổi bật tông màu gạch tinh tế hơn. Cách tiếp cận này đảm bảo một kết thúc đầy phong cách, không có cảm giác căn phòng bị choáng ngợp. Thêm hứng thú cho không gian với cây trồng trong nhà.

Phong mau da sac mau mau 6

Việc bổ sung một chiếc bồn tắm có màu rực rỡ, tự do là một cách hiệu quả để bổ sung màu sắc và tạo điểm nhấn nổi bật. Chúng tôi yêu thích chiếc bồn tắm màu đỏ đậm này, để mang đến sự hiện đại cho không gian tắm và còn rất nhiều điều khác bắt nguồn từ việc lựa chọn thiết kế bồn tắm có chân đế truyền thống.

Phong mau da sac mau mau 7

Khi nói đến ý tưởng về màu sắc phòng tắm, một bức tường có điểm nhấn ombre là một lựa chọn phổ biến và thật dễ hiểu tại sao. Hãy chọn một biến thể của tông màu xanh lam mát mẻ để tạo ra hiệu ứng nhẹ nhàng, khuyến khích sự thư giãn. Kết hợp với cây cảnh trong nhà nhẹ nhàng, nến thơm và một chiếc ghế đẩu vừa tay, rất lý tưởng để kết hợp khăn tắm với một ly rượu vang và khiến bản thân được thả mình thư thái.

Phong mau da sac mau mau 8

Không những hiện tại mà 2 năm sau và màu hồng phấn này vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Phòng tắm màu hồng là đối tượng trong giấc mơ của nhiều cô nàng bánh bèo, nhưng điều gì đang cản trở bạn khỏi điều thực tế? Nếu bạn nhận ra mình đã lớn và không còn phù hợp với màu sắc này. Nhưng hãy nhìn thiết kế ở trên xem, mọi thứ vô cùng hoàn hảo khi kết hợp với nhau mà không quá lố đúng không.

Phong mau da sac mau mau 9

Màu đỏ không phải là màu mà chúng ta thường thấy xung quanh, đặc biệt là trong phòng tắm, nhưng đừng ngại trang trí với nó. Về cá nhân, có thể tôi sẽ tránh bất cứ thứ gì quá sáng hoặc sử dụng nó làm màu cho bốn bức tường. Tuy nhiên có thể tạo một bức tường nổi bật màu đỏ với một số giấy dán tường tuyệt đẹp, hoặc sao chép ý tưởng này và sử dụng màu đỏ tía đậm và sơn 3/4 đường lên trên.

Phong mau da sac mau mau 10

Bên cạnh những ý tưởng đa màu sắc thì phòng tắm đơn sắc không khiến bạn thất vọng. Một chút nhấn nhá cũng khiến tổng thể không gian thêm đặc biệt và có độ bền vững mãi với thời gian. Vì vậy nếu bạn muốn thay đổi phong cách của mình mọi lúc, thì phông nền đen trắng sẽ là một cách hợp lý. 

Bạn đã sẵn sàng biến bức tường trở lên nổi bật hay nghĩ rằng bạn sẽ chỉ gắn bó với một vài phụ kiện vui nhộn, thì vẫn có một ý tưởng phòng tắm đầy màu sắc phù hợp với mọi phong cách và ngân sách. Và nếu bạn chưa sẵn sàng để thử sức với nhiều màu sắc, thì một ý tưởng phòng tắm màu xám với một vài đốm màu khác nhau có thể làm nổi bật và làm sáng sơ đồ của bạn. Những ý tưởng màu sắc phòng tắm trong bài viết của chúng tôi sẽ mang đến sự hoàn hảo cho phòng tắm gia đình bạn.