Nhà vệ sinh đặt cuối nhà có tốt không ?

Tại các thành thị lớn, quỹ đất ngày càng một thu hẹp, nhiều gia đình lựa chọn sắp xếp nhà vệ sinh đặt cuối nhà nhằm tối ưu không gian. Tuy nhiên, chính điều này đã dẫn đến một thắc mắc chung, đó là liệu rằng việc nhà vệ sinh đặt cuối nhà có tốt không? Hãy cùng Hải Linh làm rõ chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Nhà vệ sinh đặt cuối nhà có tốt không?

Nhà vệ sinh được biết đến là một trong những công trình phụ không thể thiếu trong không gian sống của mọi gia đình. Dù chiếm diện tích nhỏ nhưng lại có tầm quan trọng lớn, nơi mà mọi thành viên gia đình ra vào thường xuyên trong ngày và chứa các thiết bị vệ sinh cần thiết phục vụ nhu cầu cơ bản của con người. Với các đặc tính trên, nhiều người phải đau đầu khi suy nghĩ việc đặt nhà vệ sinh ở đâu thì hợp lý, tuy nhiên không thể bỏ qua các yếu tố tiện lợi và phong thủy. 

Nha ve sinh dat cuoi nha co tot khong

Nhà vệ sinh nên đặt cuối nhà

Nhà vệ sinh là nơi giải tỏa nhu cầu thiết yếu của mỗi người, tại đây các chất thải sẽ được xử lý nên sẽ không tránh được việc thường xuyên ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu. Vậy nên, tốt nhất là nhà vệ sinh có vị trí tách biệt với ngôi nhà, cách xa các không gian sinh hoạt khác như phòng khách, bếp, phòng ngủ. Tuy nhiên, trên thực tế, quỹ đất ngày càng hạn hẹp, để thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày thì nhà vệ sinh ngày nay thường được xây sát với các không gian chính. Vì diện tích nhỏ nên không thể xây tách biệt. Đó chính là lý do khiến nhiều người đau đầu khi không biết đặt vị trí ở đâu cho hợp lý. 

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng đầu, việc đặt nhà vệ sinh ở cuối nhà chính là phương án hợp lý nhất nếu xét trên cả hai phương diện phong thủy và tiện lợi. Nếu tính toán trên phương diện khoa học, đặt nhà vệ sinh ở cuối sẽ dễ dàng hơn cho việc tháo lắp đường ống cũng như công cuộc xây dựng bể chứa nếu có. 

Nha ve sinh dat cuoi nha

Một nhà vệ sinh đẹp và sang trọng

Theo phong thủy, vị trí cuối nhà là nơi kín đáo cũng như khuất nhất khi nhìn vào tổng quan một ngôi nhà. Vậy nên, nếu đặt nhà vị trí ở nơi này sẽ giúp tránh được những xung đột về khí lưu thông, không gây tác động tiêu cực cho nguồn năng lượng trong gia đình. Các thành viên có thể dễ dàng sử dụng ngay lập tức khi có nhu cầu, đảm bảo  tính thuận tiện cho không gian sống. 

Vậy nên, có thể khẳng định, trong các trường hợp xây nhà ống hay có quỹ đất hạn chế thì việc bố trí nhà vệ sinh đặt cuối nhà là hoàn toàn hợp lý và khoa học. Vị trí này không chỉ thỏa mãn tính tiện nghi mà còn giúp gia chủ an tâm, thuận về phong thủy. 

- Một số bộ thiết bị vệ sinh đẹp cho nhà bạn -

Xem them

2. Những vị trí cần tránh khi đặt nhà vệ sinh

Về tổng quan khi thiết kế không gian sống, nhà vệ sinh đặt ở cuối nhà là phương án hợp lý nhất. Tuy nhiên, bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét đến các yếu tố về hướng nhà, tuổi của gia chủ hay mức độ sử dụng của gia đình để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Có thể nhờ đến các chuyên gia phong thủy tư vấn và chọn ra hướng nhà vệ sinh thuận nhất, không gây loạn khí trong gia đạo.

 Vi tri can tranh khi dat nha ve sinh

Không nên kê giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh

Theo nguyên tắc phong thủy thì nhà vệ sinh tọa hung hướng cát, có nghĩa là hướng của công trình phụ này cần đặt theo đúng hướng thuận tuổi và mệnh của chủ nhà. Vị trí cuối nhà mang tính tham khảo tích cực, tối ưu chứ không hoàn toàn hợp với tất cả mọi người. 

Để có thêm góc nhìn và thông tin bổ ích khi lựa chọn vị trí đặt nhà vệ sinh, dưới đây Hải Linh sẽ cung cấp đến bạn những vị trí cực kỳ xấu khi đặt nhà vệ sinh, tuyệt đối cần tránh như sau. 

Vị trí nhà vệ sinh đối diện cửa chính: Theo phong thủy, cửa chính là nơi đón sinh khí, sinh tài lộc và nâng tài vận cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu đặt nhà vệ sinh ở vị trí đối diện cửa chính sẽ chặn dòng khí tốt chảy vào nhà, khiến tiêu tan mọi vận may của gia đình và dễ phát sinh xung đột trong các thành viên. 

Dat nha ve sinh sai cach

Sai lầm khi để cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh

Vị trí nhà vệ sinh đặt trên nhà bếp: Căn bếp là một vị trí cực kỳ quan trọng trong phong thủy, đây là nơi ấm cúng, tạo ra lửa và có khả năng mang đến sinh khí dồi dào cho gia đình. Tuy nhiên, nhiều người lại phạm lỗi bằng việc đặt vị trí nhà vệ sinh ở trên nhà bếp. Dùng những khí xấu của nhà vệ sinh trấn áp nguồn năng lượng dồi dào từ nhà bếp, khiến cho gia đình luôn gặp phải những chuyện không may, rủi ro đến bất chợt. 

Vị trí nhà vệ sinh đối diện giường ngủ: Nếu như có tìm hiểu về phong thủy, bạn sẽ biết ngay đây là hướng đại kỵ, tuyệt đối không thể dùng được. Nguồn khí tạp từ nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, thời gian thư giãn, lâu dài ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt vợ chồng. 

Cach dat nha ve sinh dung

Nhà vệ sinh đặt đúng cách giúp căn nhà tràn đầy sinh lực

Dựa vào những thông tin chia sẻ phía trên, có thể rút ra kết luận vị trí nhà vệ sinh đặt cuối nhà là phương án tối ưu, phù hợp cho nhiều gia đình. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng cần lưu ý để không phạm phải các hướng đại kỵ, gây ảnh hưởng đến gia đạo. Như vậy, qua bài viết trên, Hải Linh đã làm rõ vấn đề vị trí nhà vệ sinh đặt cuối nhà có tốt không. Rất mong những chia sẻ trên là hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi các bài viết mới trên website để có thêm thật nhiều tips hữu ích khi mua thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cho không gian sống của mình bạn nhé! 

Tác giả bài viết: Showroom Viglacera

Nguồn tin: thietbivesinhviglacera.net