Thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ có tốt không ?

Thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ ngày càng phổ biến nhờ tính tiện lợi và tối ưu không gian. Tuy nhiên, liệu sự kết hợp này có thực sự tốt? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết để có quyết định phù hợp cho không gian của bạn.

Thiet ke nha tam trong phong ngu

1. Vì sao nhiều người không muốn có phòng tắm trong phòng ngủ chính?

Mặc dù đảm bảo tính tiện lợi nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế tồn đọng khiến các gia chủ không muốn có phòng tắm trong phòng ngủ chính. 

1.1 Phòng tắm thường ẩm ướt và có mùi

Phòng tắm là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động vệ sinh như tắm rửa, đánh răng, rửa mặt,... Việc sử dụng đến nước và gây ra tình trạng ẩm ướt ở khu vực này là không thể tránh khỏi. Nhất là với những phòng tắm đặt trong phòng ngủ, thường không có thiết kế kèm cửa sổ đón ánh sáng bên ngoài, khiến cho tình trạng ẩm ướt, mùi hôi tăng cao. 

Nha ve sinh co mui hoi

Nếu ống thoát thải của phòng tắm không được lắp đặt đúng kỹ thuật có thể gây ra mùi hôi khó chịu. Không chỉ vậy, không dành nhiều thời gian vệ sinh, dọn dẹp sẽ sinh ra tình trạng ẩm mốc, có mùi hôi, thu hút côn trùng. Tất cả những điều này vô hình chung sẽ trở thành nỗi ác mộng cho căn phòng ngủ có thiết kế phòng tắm của các gia đình. 

=> Xem thêm: TOP 20 mẫu phòng tắm nhỏ 2m2 siêu đẹp và tiện nghi

1.2 Tỷ lệ sử dụng thấp

Theo một nghiên cứu cho thấy, trong phòng ngủ thì các vật dụng như giường, tủ quần áo, bàn làm việc,... có tần suất sử dụng cao. Ngược lại, khu vực phòng tắm không quá thực sự hữu dụng vì nhu cầu ít. Không chỉ vậy, nếu đặt phòng tắm trong phòng ngủ sẽ chiếm một phần lớn không gian, từ đó gây ra cảm giác chật chội khi bước vào. 

Ty le su dung nha ve sinh thap

1.3 Tiếng ồn trong phòng tắm ảnh hưởng giấc ngủ

Nhiều người quyết định thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ và cảm thấy hối hận vì những tiếng ồn gây ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và không gian thư giãn. Đó có thể là tiếng xả bồn cầu với âm thanh đột ngột và lớn khiến cho bạn tỉnh giấc ngay cả khi đang chìm vào giấc ngủ sâu. Sự gián có thể khiến bạn khó quay lại giấc ngủ. 

Tieng on nha ve sinh lam anh huong den giac ngu

Đó cũng có thể là âm thanh nước chảy liên tục từ vòi nước hoặc sen tắm. Ngay cả khi không có ai sử dụng nhà tắm, bạn cũng có thể bị làm phiền bởi tiếng ồn từ hệ thống ống nước cũ, tiếng quạt thông gió,... Những âm thanh này thường xuyên và khó đoán, khiến bạn dễ bị tỉnh giấc. Kéo dài trong thời gian dài sẽ khiến giảm chất lượng giấc ngủ, gây ra căng thẳng và mệt mỏi, nặng nề hơn nữa thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thế. 

1.4 Xu hướng thay thế bằng phòng thay đồ

Bên cạnh sự tiện lợi thì hàng loạt hạn chế đã khiến nhiều người quyết định không đặt phòng tắm trong phòng ngủ, mà thay vào đó là sử dụng phòng thay đồ. Việc này sẽ đem đến cho gia chủ một loạt những lợi ích tuyệt vời. 

Phong thay do trong phong ngu

Tối ưu hóa không gian sống: Việc thay thế phòng tắm bằng phòng thay đồ giúp tối ưu hóa không gian trong phòng ngủ, mang lại cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn.Phòng thay đồ có thể được thiết kế với các kệ, ngăn kéo và tủ đựng đồ, giúp sắp xếp quần áo và phụ kiện một cách ngăn nắp và dễ dàng tiếp cận.

Tăng tính tiện ích cho phòng ngủ: Có thể tích hợp gương, bàn trang điểm, và đèn chiếu sáng phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trang điểm và thử đồ. Phòng thay đồ liền kề với phòng ngủ mang lại sự tiện lợi khi thay đổi trang phục, đặc biệt là vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. 

Mang đến trải nghiệm cá nhân: Có thể tận hưởng không gian riêng để thay đồ, trang điểm, thử đồ mà không bị gián đoạn, tạo sự thoải mái và thư giãn.

Tăng giá trị bất động sản: Phòng thay đồ được thiết kế theo phong cách cá nhân, tạo nên không gian riêng tư và đẳng cấp. Từ đó góp phần tạo điểm nhấn thẩm mỹ, tăng giá trị cho bất động sản khi muốn bán hoặc cho thuê.

Phong tam trong phong ngu co tot khong

2. Một số bộ thiết bị vệ sinh đẹp cho phòng tắm

Bộ thiết bị vệ sinh cho phòng tắm là một tập hợp các thiết bị cần thiết cho phòng tắm được bán cùng nhau với giá ưu đãi. Combo thường bao gồm các thiết bị sau: Bồn cầu, Chậu rửa, Sen tắm, Vòi chậu, Xịt vệ sinh...Mua combo thường rẻ hơn và tiết kiệm chi phí hơn mua từng cái. Các thiết bị trong combo thường được thiết kế để phù hợp với nhau về kiểu dáng và màu sắc, tạo nên sự hài hòa cho phòng tắm. Sau đây là một số mẫu combo đẹp nên tham khảo:

Combo thiet bi ve sinh Viglacera

Việc thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ mang lại nhiều lợi ích như sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian sống. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với những thách thức, đặc biệt là về tiếng ồn và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Mỗi gia đình cần xem xét nhu cầu cụ thể của mình và điều chỉnh thiết kế cho phù hợp. Thay thế bằng phòng thay đồ cũng là một trong những gợi ý sáng giá. Bạn đọc có thể tham khảo và cân nhắc để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của mình. 

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Nguồn tin: thietbivesinhviglacera.net