Cách lắp gương nhà tắm đúng kỹ thuật, hợp phong thủy

Hiện nay gương nhà tắm một thiết bị phổ biến trong không gian nhà tắm của mọi gia đình. Để lắp đặt gương không khó, song để đảm an toàn và hài hòa phong thủy mọi người cần cân nhắc lựa chọn vị trí và tìm hiểu kỹ cả cách lắp gương nhà tắm đúng kỹ thuật.

Hướng dẫn lắp gương nhà tắm đơn giản

Hướng dẫn lắp gương nhà tắm đơn giản, đúng kỹ thuật

Trên thị trường hiện nay, gương nhà tắm rất phong phú về kiểu dáng, mẫu mã. Có những mẫu được đầu tư thiết kế với khung viền cầu kỳ, nhiều chi tiết kéo theo kích thước và trọng lượng tương đối lớn. Vì vậy, mọi người hãy tham khảo cách lắp gương nhà tắm với các bước sau để tránh rơi vỡ.

Bước 1: Xác vị trí lắp đặt gương, khoan lỗ bắt vít

Trước khi tiến hành, mọi người chuẩn bị những dụng cụ cơ bản sau: máy khoan, búa, kìm, tua vít,… 

Việc đầu tiên là mọi người cần chọn được vị trí lắp gương, dùng bút xóa để đánh dấu vị trí. Sau đó dùng mũi khoan để khoan chính xác vào vị trí vừa đánh dấu. Tiếp theo lắp nở nhựa vào chỗ khoan.

Một số lưu ý khi khoan tường: 

  • Tùy vào kích thước và trọng lượng gương để lựa chọn mũi khoan có kích thước phù hợp. Gương lớn, nặng, chọn mũi khoan lớn để lắp ốc vít to và ngược lại. 

  • Bên cạnh đó khi khoan cũng cần xem xét kỹ để tránh chạm vào đường điện, ống nước ngầm.

  • Quá trình khoan cần cẩn thận, giữ chặt khoan để tránh tình trạng khoan chệch làm hỏng phần bề mặt tường, vừa ảnh hưởng cấu trúc của giảm tính thẩm mỹ.

Giữ chắc tay khi khoan

Giữ chắc tay khi khoan 

Bước 2: Cố định thanh kẹp gương

Một phụ kiện cần thiết để hỗ trợ cố định gương trên tường là thanh kẹp gương. Phụ kiện này sẽ đóng vai trò như một giá đỡ, kẹp trên và kẹp dưới để giữ chắc gương. Cần lựa chọn chính xác loại kẹp phù hợp sau đó cố định bằng đinh vít. Tiếp theo dùng tua vít để cố định gắn tấm kẹp gương. Cần vít chặt để tránh kẹp gương bị lỏng, dễ rơi ra. 

Bước 3: Lắp gương nhà tắm

Trượt gương theo phương ngang khớp với kẹp gương là cách lắp gương nhà tắm tối ưu nhất. Hãy thao tác nhẹ nhàng, cẩn thận để không làm xước mặt gương. Cuối cùng rà soát, kiểm tra lại đã chắc chắn chưa. 

Những lưu ý về phong thủy khi lắp gương nhà tắm

Phòng tắm là không gian khá đặc thù, theo phong thủy đây là khu vực nặng âm khí. mà gương lại có khả năng phản chiếu nên nếu lắp đặt sai vị trí sẽ vô tình luân chuyển, phát tán các dòng năng lượng xấu. Sau đây là tổng hợp một số lưu ý quan trọng về vị trí lắp gương nhà tắm để sức khỏe, tài lộc, may mắn không bị ảnh hưởng. 

Tránh lắp cách lắp gương nhà tắm đối diện với bồn cầu

Đặt gương đối diện với bồn cầu thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy. Từ đó phát sinh nhiều tác động tiêu cực đến các thành viên trong nhà. Bởi theo phong thủy, bồn cầu là nơi chứa chất thải, nhiều khí uế nên nếu lắp gương đối diện bồn cầu sẽ lan tỏa khí xấu khiến sức khỏe mọi người bị giảm sút, tinh thần kiệt quệ, kéo theo tài vận đi xuống trầm trọng.

Tránh cách lắp gương nhà tắm đối diện bồn cầu

Tránh cách lắp gương nhà tắm đối diện bồn cầu

Tránh đặt gương chiếu thẳng vào bồn tắm

Theo thuyết ngũ hành thì cả gương và bồn tắm đều thuộc vào hành Thủy. Khi đặt đối diện nhau sẽ quá vượng. Thủy vượng sẽ sinh hàn khí mạnh, làm sức khỏe yếu đi. Nhất là lúc tắm rửa chúng ta thường thả lỏng nên hàn khí lại càng dễ xâm nhập gây ốm đau, không thoải mái. 

Tránh lắp gương đối diện với cửa nhà vệ sinh

Khu vực cửa là nơi tiếp nối, luân chuyển vận khí nên mọi người vẫn thường đóng kín cửa nhà vệ sinh sau khi sử dụng. Vì vậy không có lý gì mà chúng ta lại chọn cách lắp gương nhà tắm đối diện cửa để lượng âm khí phát tán ra khắp ngôi nhà cả. 

Bên cạnh đó, ngay khi bước vào phòng vệ sinh, nhận thấy hình ảnh phản chiếu cũng không tốt, dễ khiến chúng ta bị giật mình, gây cảm giác sợ hãi và bất an. Còn có nhiều ý kiến cho rằng, treo gương trong phòng tắm như vậy dễ gây ra việc tình cảm rạn nứt, vợ chồng lục đục, bất hòa và tranh chấp.

Không chọn gương phòng tắm có cạnh sắc nhọn

Mọi người nên hạn chế chọn những chiếc gương có hình lục giác, tam giác hay hình thoi. Những chiếc gương có cạnh sắc nhọn như thế vừa không an toàn, dễ gây thương tích nguy hiểm nếu vô tình va phải vừa không tốt cho phong thủy. Những cạnh sắc nhọn tượng trưng cho những sự nguy hiểm, điềm hung, tạo cảm giác như uy hiếp, đe dọa, khắc chế vận khí tốt. Hơn nữa dễ khiến cho các thành viên trong nhà gặp những điều xui xẻo, không được yên.

Hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc gương hình vuông hay hình tròn. Vì những chiếc gương như vậy tượng trưng cho sự may mắn, vuông vắn, có trật tự, tròn đầy, cân bằng. Như vậy mới góp phần mang đến may mắn cũng như tài lộc luôn dồi dào và sung túc.

Đặt gương đối diện cửa sổ tốt cho phong thủy nhất 

Cửa sổ là nơi khí thuận đan điền, luân chuyển không khí từ phòng tắm ra bên ngoài. Nên đặt gương ở đối diện cửa sổ sẽ hỗ trợ chuyển những âm khí ra ngoài. Nhất là nếu cửa sổ hướng thẳng ra bên ngoài, cách lắp gương nhà tắm đối diện sẽ phản chiếu hình ảnh của thiên nhiên, cây cối và ánh sáng giúp không gian phòng tắm thêm nguồn năng lượng tích cực. Việc trao đổi năng lượng, thu hút dương khí vào phòng tắm sẽ góp phần giúp mọi thành viên trong gia đình khỏe mạnh, công danh, sự nghiệp phát triển thuận lợi hơn. 

Gương phản chiếu hình ảnh thiên nhiên

Gương phản chiếu hình ảnh thiên nhiên 

Như vậy trên đây là hướng dẫn cách lắp gương nhà tắm đảm bảo kỹ thuật và phong thủy. Hãy áp dụng ngay để vừa đảm bảo an toàn vừa giúp mọi người và các thành viên trong gia đình tránh được những điều không may mắn, sức khỏe, tài lộc dồi dào nhé!