Cải tạo nhà tắm theo phong cách Vintage

Phong cách thiết kế vintage luôn được lòng nhiều gia chủ bởi sự nhẹ nhàng thanh, thanh thoát và tinh tế. Bạn mê mẩn những thiết kế nhà tắm theo phong cách này và muốn cải tạo lại không gian cũ nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Tham khảo ngay phòng tắm nhà Nina Watson dưới đây.

Chủ nhà Nina Watson có một lời khuyên khi muốn cải tạo phòng tắm của bạn chính là hãy bắt đầu với gạch lát. Cô nói: “Hãy quyết định những điều đó trước, sau đó cố gắng thống nhất mọi thứ theo hướng đó”. Trong phòng tắm màu be buồn tẻ một thời của mình, cô ấy đang tìm cách thay đổi lớp gạch lát trước tiên. Cô giải thích: “Tôi cực kỳ ghét hiệu ứng gạch khảm chạy quanh phòng tắm. Tại một thời điểm, trước khi sửa sang lại hoàn toàn phòng tắm, cô đã sơn màu trắng lên trên gạch mosaic để che đi đường sọc”.

Nhưng ngoài việc không thích gạch ốp tường và lát nền của phòng tắm, ngay cả hệ thống thông gió và vòi sen tắm cũng khiến cô không ưng ý. Nina nói: “Cô cũng muốn tạo ra một phòng tắm mở, lớn hơn, nơi nhà vệ sinh không tách biệt với phần còn lại của căn phòng”.

Phong tam cu truoc khi cai tao

Nguồn cảm hứng của cô là một căn phòng khách sạn cổ kính theo phong cách Hollywood mà cô đã ở tại The Chateau Marmont ở Anh “Đó là thiên đường đen trắng”. Phong cách này hoàn toàn phù hợp với nguồn gốc cổ điển của ngôi nhà năm 1910 của cô. Vì vậy, với suy nghĩ đó, cô ấy bắt đầu tạo ra phiên bản cải tạo nhà tắm mới của riêng mình.

Phong tam phong cach Vintage sau khi cai tao

Trong phòng tắm mới này, Nina sử dụng một chiếc bồn tắm màu đen bóng. Trên thực tế, cô ấy đã trả thêm tiền để có chiếc bồn tắm có vành yếm màu đen, gạch màu xanh lam dịu và bề mặt hoàn thiện bằng đồng thau. Nina cũng nói: “Màu đồng thau đánh bóng là điều bắt buộc đối với thiết kế phòng tắm này và chúng tôi đã chi nhiều hơn cho những đồ đạc và phụ kiện màu đồng so với những gì chúng tôi dự đoán bởi vì mọi thứ bạn chạm vào trong phòng tắm đều ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn về căn phòng”.

Cô nhớ rằng thật khó để tìm được một tấm kính phòng tắm hiện đại để phân tách một với không gian đặt một chiếc bồn tắm thiết kế cổ điển. Việc lắp và lựa chọn vòi sen tắm phù hợp với phong cách này cũng khá khó. Mẫu vòi sen tắm mà gia đình Nina lựa chọn là mẫu thiết kế bằng đồng với lớp mạ ngoài vàng đồng siêu nặng nên việc lắp đặt trở lên cực kỳ khó khăn.

Nina và chồng cũng đã thuê các chuyên gia ốp lát gạch chuyên nghiệp để đảm bảo phòng tắm tinh tế nhất qua từng chi tiết . Bởi cô biết gạch ốp lát chỉn chu là một trong những thước đo quyết định đến chất lượng tổng thể của việc cải tạo nhà tắm. “Các quyết định của chúng tôi khi chọn gạch mất khoảng ba tháng, sau khi vợ chồng tôi thống nhất nên chọn gạch màu gì kích thước ra sao. Chúng tôi bắt đầu lựa chọn thiết kế không gian tắm theo phong cách cổ điển. Gạch ô vuông nhỏ, gạch viền chân tường, gạch lát nền họa tiết trắng đen mang đến cảm giác không gian rộng và hoài niệm hơn” Nina giải thích.


Phong tam phong cach Vintage sau khi cai tao anh 2

Nina và chồng của cô ấy cùng những chuyên gia đã giúp họ lên phác thảo sơ bộ thiết kế phòng tắm sau cải tạo cũng như phân khu chức năng của từng không gian. Khu vực đặt bồn cầu không còn tách biệt với phần còn lại của phòng tắm và bức tường được dỡ bỏ cho phép đặt một chiếc bồn tắm dài hơn.

Ngoài ra phía trên chậu rửa còn được lắp gương chữ nhật không khung phía và được đặt chìm vào tường để không gian cảm thấy rộng rãi hơn. Vì không gian diện tích có hạn nên thay vì chậu rửa bàn đá, chủ nhà đã khéo léo lựa chọn chậu treo tường kích thước vừa vặn kết hợp với vòi nước lavabo cũng màu đông

Phong tam phong cach Vintage sau khi cai tao anh 3

Nina nói: “Chậu rửa phòng tắm phù hợp với mọi thứ chúng tôi cần và vòi sen tắm vô cùng hoàn hảo cho toàn không gian. Tất cả thật tuyệt vời khi bạn xoay chúng, và những chiếc đèn cổ điển của những năm 1960 tạo chút ánh sáng mờ ảo mang đến một không gian thư giãn đầy thư thái. Khi bạn đau đầu với những âm thanh hỗn độn ngoài xã hội hay những ngày làm việc căng thẳng thì chính xác đây là không gian phòng tắm mà bạn muốn. Đây sẽ là nơi chúng tôi muốn trở về cuối ngày, chúng tôi yêu căn nhà của mình và yêu nhất khoảnh khắc thư giãn tại nơi đây”

Bạn đang muốn cải tạo không gian phòng tắm theo phong cách vintage thì đừng bỏ qua ý tưởng này của Nina. Tổng thể màu sắc cân bằng, thiết bị vệ sinh phù hợp là cách tốt nhất để tạo nên một thiết kế phòng tắm hoàn hảo.