Mẫu nhà tắm, nhà vệ sinh màu đỏ đẹp quyến rũ

Màu đỏ là một gam màu rực rỡ và vô cùng cuốn hút, dù là màu sắc của không gian hay các vật dụng trang trí thì màu đỏ vẫn luôn khiến con người ta không thể nào rời mắt khi nhìn thấy nó. Sự cá tính rất thu hút đã làm cho màu đỏ trở thành một gam màu được rất nhiều người ưa chuộng khi thiết kế không gian sáng tạo. Những mẫu thiết kế phòng tắm màu đỏ sẽ khiến bạn muốn hô biến căn phòng tắm của nhà mình ngay và luôn.

1. Phòng tắm màu đỏ toàn tập

Gam màu đỏ luôn thu hút và gây ấn tượng với đôi mắt của chúng ta. Nhưng để tránh cho nhà tắm của bạn quá rực với màu đỏ, bạn có thể sử dụng màu đỏ với các tông đậm nhạt khác nhau. Bên cạnh đó xen kẽ với đồ nội thất màu trắng mang lại cho phòng tắm này vẻ hiện đại, sang trọng và rất sạch sẽ.

Mau phong tam mau do

Phòng tắm màu đỏ toàn tập mẫu 1 (Ảnh Afamily)

Phòng tắm với thiết kế cổ điển, khi bồn tắm được đặt ở góc nhỏ sát tường, bên ngoài là chậu rửa mặt. Toàn bộ tường phòng tắm được sơn sắc đỏ, kết hợp thêm bồn tắm cùng tone màu. Còn lại các món đồ nội thất đều là gam màu trắng giúp hạ nhiệt màu đỏ xuống và phòng tắm trở nên sang trọng hơn.

Phong mau mau do mau 2

Phòng tắm màu đỏ toàn tập mẫu 2 (Ảnh Báo điện tử Gia đình và Xã hội)

2. Kết hợp 4 gam màu tương phản đen - xám - đỏ - trắng

Nếu đã tìm hiểu qua về cách phối màu sắc, bạn sẽ nhận ra đen - đỏ - trắng chính là bộ ba phép thuật trong trang trí nội thất. Đối với bài trí phòng tắm, bạn hãy tuân theo quy tắc sau đây: Chọn màu trắng làm tông chủ đạo, sử dụng màu đen, đỏ tiết chế hơn như một phần bức tường, bồn tắm hay chậu rửa. Hai màu đen và đỏ được sử dụng song song ở vị trí đối lập với màu trắng sẽ giúp bạn sở hữu một phòng tắm độc nhất 

Phong tam mau do mau 3

Phòng tắm 4 màu tương phản ảnh 1 (Ảnh Afamily)

Phòng tắm màu đỏ đơn giản với buồng tắm đứng lắp cửa kính, bồn rửa mặt màu trắng cỡ lớn. Kết hợp thêm tường nhà được ốp gạch màu đỏ với nhiều tone màu từ đậm đến nhạt với các ô hình vuông nhỏ xíu giúp dịu đi sắc đỏ rực và cân bằng tổng thể

Phong tam mau do mau 4

Phòng tắm 4 màu tương phản ảnh 2 (Ảnh Afamily)

Tường nhà màu ghi, sàn nhà màu trắng, kết hợp thêm thảm đỏ, bồn tắm và bồn rửa màu đỏ khiến phòng tắm màu đỏ đạt được hiệu ứng mạnh vừa cá tính lại vừa chất.

Phong tam mau do mau 5

Phòng tắm 4 màu tương phản ảnh 3 (Ảnh Báo điện tử Gia đình và Xã hội)

3. Phòng tắm màu đỏ với điểm nhấn từ gạch ốp lát

Ốp gạch phòng tắm là cách truyền thống nhưng rất hiệu quả cho những không gian ẩm ướt như nhà tắm. Bạn có thể dùng gạch trang trí màu đỏ phối thành những đường thẳng ở chân và giữa tường để tăng thêm sự ấn tượng và lạ mắt cho những căn phòng tắm màu trắng truyền thống.

Phong tam mau do mau 6

Phòng tắm màu đỏ với điểm nhấn là gạch ốp lát (Ảnh sưu tầm)

 

4. Phòng tắm màu đỏ ấn tượng với mẫu gạch thô độc đáo

Ở căn phòng tắm này, màu đỏ sẽ làm màu chủ đạo và chiếm gần như toàn bộ không gian. Không chỉ các bức tường mà trần nhà cũng được ốp cùng một mẫu gạch màu đỏ. Điểm nhấn độc đáo không phải ở sắc đỏ mà ở loại gạch ốp lát. 

Mau nha tam mau do anh 7

(Ảnh sưu tầm)

Toàn bộ thiết kế nội thất nhà tắm này giống như được xây bằng những viên gạch thô sơn đỏ. Những tông màu đỏ đậm nhạt xen kẽ mang lại nét đẹp sống động. Hiệu quả thiết kế rõ nét ở đây chính là ở chiếc cửa kính. Nó sẽ giúp không gian nhà tắm không hề bị đóng khung, co hẹp lại. 

5. Màu đỏ của thiết bị vệ sinh 

Phòng tắm màu đỏ đôi khi được tô điểm bằng sắc màu của thiết bị vệ sinh. Như ở phòng tắm này, chiếc tủ chậu màu đỏ và chiếc tủ lưu trữ cũng màu đỏ. Kiểu thiết kế này có ý đồ làm nổi bật phần nội thất phòng tắm. Vì thế phần tường được thiết kế bằng sắc màu trung tính nhẹ nhàng. 

Mau nha tam mau do anh 8

(Ảnh sưu tầm)

Đây là một cách thiết kế phòng tắm màu đỏ an toàn hơn so với việc bạn sử dụng màu đỏ cho tường. Bởi gam màu mạnh mẽ này nhiều khi sẽ khiến tâm trạng người nhìn cảm giác căng thẳng. Trên thị trường có nhiều mẫu thiết bị vệ sinh màu đỏ, ngoài chậu rửa màu đỏ cũng có bồn cầu màu đỏ và bồn tắm màu đỏ cho các bạn lựa chọn. 

6. Những bức tường nhà tắm sơn màu đỏ gạch

Có một sự cân bằng trong thiết kế không gian nội thất nhà tắm màu đỏ này. Những bức tường được sơn màu đỏ gạch kết hợp hài hòa với tông màu trắng của bồn tắm, kệ thang lưu trữ và chiếc cửa sổ. Cách bố trí không gian tạo nên sự quyến rũ, bắt mắt. Chiếc cửa sổ màu trắng với chiếc rèm độc đáo vừa đảm bảo sự thông thoáng lại vẫn rất kín đáo. 

Nha tam mau do anh 9

(Ảnh sưu tầm)

7. Màu đỏ trong không gian nhà tắm rộng

Màu đỏ vốn là một màu nóng nên nó có thể tạo ra sự kích thích mạnh đến tâm trạng. Bởi vậy, sử dụng sắc màu này cần đảm bảo sự khéo léo. Một phòng tắm rộng với hai bức tường màu đỏ kết hợp với mảng tường trắng sẽ rất phù hợp. Hơn nữa, bức tường đỏ lại có đặc điểm trang trí với các đường sọc ngang thẩm mỹ. 

Mau anh tam mau do anh 10

(Ảnh sưu tầm)

8. Phòng tắm dùng gạch lát nền 3D

Tạo điểm nhấn với một bông hoa hồng khổng lồ ở trên sàn phòng tắm. Bông hồng đỏ to này hình xuất hiện nhờ vào loại gạch lát nền 3D. Thêm một cách thiết kế nhà tắm màu đỏ mới lạ đúng không nhỉ. Bạn có thể áp dụng khi thiết kế phòng tắm cho công trình của mình nhé. 

Phong tam mau do anh 11

(Ảnh sưu tầm)

9. Điểm xuyết màu đỏ cho phòng tắm bớt đơn điệu

Phòng tắm rộng mà lại màu trắng thì quả là đơn điệu. Nó lại mang đến cảm giác lạnh lẽo. Tuy nhiên, chỉ cần chấm phá những điểm trang trí màu đỏ trên sàn và khu vực chậu rửa như thế này phòng tắm của bạn sẽ bớt nhàm chán đi nhiều. 

Mau phong tam mau do anh 12

(Ảnh sưu tầm)

10. Đỏ - đen - trắng cuốn hút trong phòng tắm

3 sắc màu ăn nhập nhất với nhau có lẽ là đỏ - đen - trắng. Cả 3 sắc màu này đều được xuất hiện trong không gian phòng tắm. Chúng được phân bố một cách hợp lý tạo nên nét đẹp đầy điểm nhấn và rất khoa học. Cũng không quên nhắc về sự bố trí thiết bị vệ sinh ở căn phòng tắm này. Trung tâm của phòng là ở khu vực chậu rửa. Chậu đặt bàn màu đỏ tạo sức hút mạnh mẽ khi bước vào. Phòng tắm cũng rất tiện nghi với bồn tắm nằm kết hợp với bồn tắm đứng massage. 

Phong tam mau do anh 13

(Ảnh sưu tầm)

11. Bức tường sọc trắng-đỏ trong phòng tắm này thật đẹp

Phòng tắm màu đỏ này đầy đủ tiện nghi với chiếc gương lớn phản chiếu rằng các bức tường đều được thiết kế màu đỏ kẻ sọc trắng. Sàn phòng tắm màu đen tạo sự tương phản và đồng thời cũng tăng chiều sâu cho căn phòng. Đây cũng là một mẫu thiết kế phòng tắm màu đỏ rất đẹp mà bạn có thể tham khảo ý tưởng. 

Phong tam mau do anh 14

(Ảnh sưu tầm)

12. Toàn bộ phòng tắm 100% sắc đỏ liệu bạn có thích

Có lẽ căn phòng tắm này thuộc sở hữu của một tín đồ của màu đỏ. Tường và sàn nhà đều được ốp lát bằng gạch vuông màu đỏ. Thiết bị vệ sinh với chậu rửa, bồn cầu, bồn tắm cũng nhuộm một màu đỏ chói. Chỉ trừ mỗi phần trần nhà là có màu trắng. Thực sự nhìn vào không gian này bạn sẽ thấy mắt mình thật sự bị lóa như nhìn vào mặt trời vậy. 

Mau phong tam au do anh 15

(Ảnh sưu tầm)

Trên thực tế, để thiết kế phòng tắm màu đỏ, bạn không nên sử dụng quá nhiều như này. Nếu thực sự căn phòng chỉ dành riêng cho bạn thì hoàn toàn có thể nhưng đừng tra tấn tâm lý của những người khác nhé. 

*** Lưu ý khi thiết kế phòng tắm màu đỏ 

- Với sự trợ giúp của gam màu đỏ vừa phải, bạn có thể mang đến cho thiết kế căn phòng sự sang trọng và trang nhã ngay cả khi màu đỏ thuộc một thứ gì đơn giản nhất nhưng nó lại nổi bật nhất.

- Màu đỏ góp phần thu hẹp không gian về mặt thị giác do đó không nên sử dụng nó trong phòng tắm nhỏ. 

- Màu đỏ với số lượng lớn có tác động tiêu cực đến tâm lý con người và gây khó chịu về cảm xúc.

Những mẫu phòng tắm đỏ mà chúng tôi gợi ý sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho không gian nhà tắm của bạn. Những mảng tường đen hoặc trắng xen lẫn với màu đỏ cũng sẽ tạo cảm giác rất thú vị cho người sử dụng vì nếu quan sát từ xa bạn sẽ thấy sự kết hợp màu này giống như đổ bóng giúp phòng tắm nhà bạn càng trở nên độc đáo. 

Tác giả bài viết: Hải Linh