Cách treo tranh phong thủy hút tài lộc vào nhà

Tranh phong thủy là một trong những vật dụng để trang trí, điểm tô cho ngồi nhà của bạn. Đặc biệt mẫu trang này được gia chủ ưa chuộng lựa chọn cho phòng khách. Ngoài tính thẩm mỹ thì các bức tranh phong thủy còn mang đến tài lộc, sự may mắn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được 5 bức tranh phong thủy hút tài lộc và lựa chọn mẫu tranh phù hợp cho gia đình.

1. Một vài lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà

Để có thể thu hút được tài lộc cho gia đình của mình bạn không được bỏ qua các lưu ý dưới đây trước khi lựa chọn treo tranh phong thủy trong gia đình:

Tranh có màu sắc u tối

Với những bức tranh có màu sắc u tối, ảm đạm và tiêu điểu dù có tính thẩm mỹ cao nhưng với tranh phong thủy đây là điều tối kỵ. Những bức tranh này mang âm khí nhiều và nặng nề, làm ngôi nhà hay căn phòng của bạn chìm nghỉ không thu hút được nguồn năng lượng tích cực. Màu sắc tranh quá đậm hay quá nhạt gây cảm giác khó chịu và ức chế người nhìn. Bạn cần hạn chế và lưu ý tránh lựa chọn bức tranh này cho gia đình của mình.

tranh co mau sac u toi

Tranh có màu sắc u tối không nên treo trong nhà (Ảnh sưu tầm)

Tranh binh khí và thú dữ

Trong phong thủy các bức tranh binh khí và thú dữ mang nguồn năng lượng không tích cực đến ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy mà những bức tranh này làm cản trở quá trình thu hút đường tài lộc cho gia chủ.

Tranh thu du

Ảnh thú dữ (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó nếu bạn là người có sở thích đối với các con vật như hổ, rồng, ngựa, chim ưng thì bạn lưu ý hướng đầu của các con vật trong bức tranh ra ngoài cửa. Theo phong thủy thì đây là cách để các con vật không uy hiếp hay tấn công gia chủ.

Màu sắc khung tranh

Màu sắc của khung tranh tác động không nhỏ đến vận mệnh của gia chủ. Chính vì vậy với từng mệnh khác nhau mà bạn cần lựa chọn màu sắc của khung tranh cho hợp.

Mau sac khung tranh

Màu sắc khung tranh (Ảnh sưu tầm)

Nếu gia chủ mệnh Kim thì chọn khung tranh màu ánh kim hoặc màu bạc. Đây là 2 màu hợp mệnh cho người mệnh kim. Còn với gia chủ mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục. Người mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím.gia chủ mệnh Thuỷ thì nên chọn xanh lam, màu ghi. Đối với mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất.

Tranh hợp ngũ hành

Đối với từng không gian và từng bản mệnh mà bạn cần lưu ý lựa chọn tranh phong thủy cho phù hợp. Với gia chủ mệnh Mộc nên chọn các bức tranh phong thủy về cây cối, hoa lá hay tranh mẫu đơn. Mệnh thủy nên chọn tranh về sơn Thủy, núi non, sông nước. Mệnh Hỏa nên chọn các bức tranh có màu sắc rực rỡ để vượng mệnh. Mệnh Kim nên lựa chọn bức tranh gam màu tươi sáng sẽ thu hút lộc tài

Tranh ngu hanh

Tranh phong cảnh hợp ngũ hành (Ảnh sưu tầm)

2. 5 mẫu tranh phong thủy trong nhà 

Dưới đây là 5 mẫu tranh phong thủy trong nhà mà bạn có thể tham khảo mang đến nguồn năng lượng tích cực thu hút tài lộc cho gia chủ.

Tranh sơn thủy

Tranh sơn thủy là một trong những kiểu tranh đơn giản nhưng lại mang tính thẩm mỹ cao và được ưa chuộng lựa chọn treo trong nhà. Đây là một kiểu tranh mang đến tài lộc cho gia chủ mà bạn không nên bỏ qua.

Tranh son thuy dep

Tranh sơn thủy đẹp (Ảnh sưu tầm)

Tranh sơn thủy là sự kết hợp của núi non và sông nước mang đến sự tự nhiên hài hòa. Theo phong thủy mỗi một yếu tố trong bức tranh mang một ý nghĩ riêng. Núi thể hiện sự vững vàng, chắc chắn, nước chảy thể hiện sự bình an, cũng là dấu hiệu của tài lộc. Nước vây quanh núi, được thế núi vững vàng bảo trợ nên tiền bạc không lo cạn kiệt, chẳng sợ thất thoát.

Tranh hoa đào

Nhắc đến hoa đào bạn nghĩ ngay đến mùa Xuân, một trong những mùa của sự tươi mới và bắt đầu. Những bức tranh hoa đào trong không gian nhà ở mang đến cảm giác phòng khoáng, hồi sinh và tao nhã.

Tranh Hoa dao

Tranh hoa đào đẹp (Ảnh sưu tầm)

Theo phong thủy, hoa đảo là loại cây cân bằng các nguồn năng lượng âm dương trong trời đất, mang lại sự hài hoà và thành công. Việc treo tranh phong thuỷ hoa đào trong phòng khách còn mang ý nghĩa cầu mong may mắn, sức khỏe và thể hiện sự tinh tế, cân bằng tâm trạng con người.

Tranh cây tre

Cây tre là biểu tượng của sự trường thọ và sức khỏe. Ngoài ra theo phong thủy thì đây còn là biểu tượng của tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó cây tre còn là biểu tượng của tính kiên cường, chống chọi với nghịch cảnh và sóng gió của cuộc đời. Nhờ vậy mà tranh cây tre mang đến yếu tố phong thủy và nguồn năng lượng tốt cho gia chủ được đông đảo người dùng ưa chuộng lựa chọn.

Tranh cay tre

Tranh cây tre (Ảnh sưu tầm)

Tranh cá chép

Theo phong thủy thì cá được hiểu cho sự no đủ, sung túc và các bức tranh về các mang đến tài lộc và vận may cho gia đình. Những bức tranh phong thủy về các tượng trưng cho sự dư dả, đầy đủ về tiền tài. Ngoài ra cá còn thể hiện cho sự kiên trì, bền bỉ cho nguồn năng lượng dồi dào. Bên cạnh đó, tranh cá chép còn mang ý nghĩa về sự thăng quan tiến chức và sự nổi tiếng, thành đạt trong sự nghiệp.

Tranh ca chep

Tranh cá chép (Ảnh sưu tầm)

Tranh hoa mẫu đơn

Mẫu đơn là một loại hoa với vẻ đẹp cuốn hút, rực rỡ và viên mãn.thể hiện cho sự giàu có cùng điều may mắn, an lành. Trong phong thủy đây là bức tranh mang đến vận may về công danh, tài lộc và sức khỏe. 

Tranh hoa mau don

Tranh treo tường hoa mẫu đơn (Ảnh sưu tầm)

Một bức tranh hoa mẫu đơn treo trong nhà sẽ có tác dụng hóa giải tình trạng thiếu hụt tiền bạc của gia chủ 1 cách dễ dàng.

Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất để có thể biết và lựa chọn được mẫu tranh phong thủy hút tài lộc cho gia đình. Đừng quên chia sẻ bài viết cho bạn bè, người thân biết và lựa chọn tranh phong thủy cho gia đình nhé.