Những điều không nên bỏ qua khi chọn đèn trang trí nhà tắm

Đèn trang trí đã và đang trở thành một trong những xu hướng trang trí được ưa chuộng nhất trong thiết kế nhà hiện nay. Đặc biệt đối với phòng tắm, nơi chúng ta thư giãn hàng ngày thì đèn trang trí càng trở nên cần thiết. Có rất nhiều kiểu dáng đèn chiếu sáng phòng tắm cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, không phải loại đèn nào đáp ứng được sở thích của bạn cũng có thể lắp đặt được trong phòng tắm.

Vậy những lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt đèn phòng tắm là gì? Tại sao phải lắp đèn phòng tắm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết này.

Những điều không nên bỏ qua khi chọn đèn trang trí nhà tắm

1. Lợi ích của đèn phòng tắm

Đèn phòng tắm là một trong những thiết bị đa chức năng. Nó không chỉ là vật trang trí thông thường mà còn có chức năng chiếu sáng, có thể thay thế các loại đèn khác trong phòng. Ngoài ra, đèn trang trí phòng tắm còn có những lợi ích đặc biệt khác như:

Giúp người dùng cảm thấy thư thái và thoải mái hơn

Đèn trang trí phòng tắm thường sử dụng những gam màu sáng dễ chịu, tạo cảm giác thư thái cho người sử dụng phòng tắm. Sự lựa chọn màu sắc của bóng đèn cũng đa dạng hơn so với các loại đèn truyền thống. Không những vậy, nó còn giúp không gian phòng tắm trở nên đẹp và đặc sắc hơn. Thư giãn trong một phòng tắm đẹp và sang trọng cũng sẽ giúp bạn có được cảm giác thư thái hơn.

Den trang tri giup tam rua thoai mai hon

Giúp định hình phong cách của chủ nhà

Phòng khách thường là nơi chủ nhà thể hiện cá tính của mình với những vị khách ghé thăm. Tuy nhiên, phòng tắm mới là nơi phục vụ trực tiếp những nhu cầu thiết yếu hàng ngày của gia chủ. Vì vậy, nó là nơi thể hiện cá tính của bạn một cách thoải mái và tự tin nhất. Việc trang trí phòng tắm trở nên đẹp và sang trọng hơn là điều phục vụ bạn và gia đình. Ngoài ra, đèn trang trí còn giúp định hình phong cách cho phòng tắm. Nếu phòng tắm của bạn thiên về trung tính và không có phong cách rõ ràng, thì chỉ cần nó được trang bị đèn trang trí, phong cách phòng tắm sẽ rõ ràng hơn. 

Den trang tri dinh hinh phong cach ca nhan

Cải thiện phong thủy phòng tắm

Phong thủy là một trong những yếu tố rất quan trọng khi xây nhà. Một ngôi nhà có phong thủy phòng tốt sẽ giúp gia chủ tăng vượng khí, gia đình hòa thuận, yên ấm. Thông thường hầu hết các gia chủ sẽ cố gắng hết sức để chọn được vị trí phong thủy tốt nhất khi xây nhà. Tuy nhiên, có thể gia chủ đã đặt phòng tắm ở hướng xấu vì cần đảm bảo phong thủy của cả ngôi nhà. Cũng có thể ngôi nhà do chủ cũ xây dựng theo phong thủy, khi đổi chủ không hợp với mệnh của bạn. Dù là vì lý do gì thì khi phong thủy phòng tắm không tốt sẽ ảnh hưởng đến người sử dụng.

Den trang tri cai thien phong thuy phong tam

Đèn trang trí có thể được sử dụng như các yếu tố trung tính chống lại các yếu tố xung đột trong phòng tắm và giúp cải thiện phong thủy. Nếu bản thân căn phòng của bạn đã có một hướng Phong thủy tốt, thì ánh sáng trong phòng tắm vẫn sẽ có tác dụng tích cực đối với Phong thủy trong phòng tắm.

2. Những lưu ý khi mua đèn phòng tắm

Chính vì nhiều ưu điểm kể trên nên đèn chiếu sáng phòng tắm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả của chức năng chiếu sáng và tính ứng dụng của phòng tắm, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Den trang tri phu hop voi phong tam

Chọn cường độ ánh sáng phù hợp cho phòng tắm

Cường độ ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng, bạn cần chú ý đầu tiên. Đối với phòng tắm, ánh sáng không được quá sáng và cũng không được quá mờ. Vì là nơi thư giãn nên quá nhiều ánh sáng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm thư giãn của bạn. Nếu trời quá tối, bạn sẽ không thể nhìn rõ mọi vật. Để chọn được loại đèn có cường độ ánh sáng phù hợp, bạn nên hỏi nhân viên tư vấn và cho họ biết diện tích của căn phòng. Họ sẽ giúp bạn tìm được loại đèn phù hợp với mình.

Cần đảm bảo rằng ánh sáng của bạn không thấm nước

Vì là phòng đặc biệt nên thường xuyên có nước và độ ẩm cao. Ngoài ra, vào mùa đông, nước nóng sẽ làm tăng độ ẩm trong phòng tắm. Vì vậy, đèn lắp đặt trong phòng tắm luôn phải đảm bảo hệ số tích nước để có thể hoạt động ổn định, lâu dài. Thông thường, mọi loại đèn được thiết kế cho phòng tắm sẽ đảm bảo yếu tố chống thấm nước. Tuy nhiên, nhiều bạn trang trí phòng theo phong cách của mình rất dễ mua nhầm đồ hoặc cố tình chọn đèn trang trí không phù hợp với phòng tắm. Điều này sẽ làm giảm độ bền của đèn đi rất nhiều. Thậm chí, nếu bạn chọn mua những chiếc đèn thương hiệu đắt tiền mà bị đọng nước thì chúng rất dễ bị hỏng.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi lựa chọn đèn trang trí nhà tắm. Hãy lưu ý để có cách trang trí phòng tắm tốt nhất nhé.