Cải tạo nhà tắm cho cô nàng thích màu xanh

Căn phòng tắm quá nhạt nhòa và bạn muốn thay đổi chúng trở lên tươi mới hơn đón hè sang. Theo dõi ngay ý tưởng thiết kế cải tạo nhà tắm tông xanh dưới đây để cải tạo phòng tắm của nhà mình.

Nhà tắm trước khi cải tạo

Căn phòng trước đây thuộc chủ sở hữu là cô Jutina Blakeny, không gian này không thực sự quá cũ và không thể sử dụng được. Tuy nhiên, không khí nhìn rất u ám và khó chịu. “Tôi thực sự ngưỡng mộ những căn phòng tắm hiện đại trên các tạp chí hay công ty thiết kế nội thất. Là chị em phụ nữ ai chả thích cái đẹp, phòng tắm không chỉ đầy đủ công năng mà còn là nơi thư giãn, nên ít nhất phải đẹp và vừa mắt”. Không chỉ phụ nữ, mà bất cứ ai chả thích cái đẹp. 

Phong tam truoc cai tao anh 1

Nếu chỉ nhìn thoạt qua, phòng tắm này đang rơi vào trạng thái mà trong thiết kế người ta gọi là lộn xộn trong sắp đặt và không tối ưu công năng. Thông thường gạch ốp lát là để cho không gian tắm trở nên đẹp hơn. Nhưng nếu nhìn vào thực tế này, gạch ốp tường đốm chấm có cảm giác như tường bị mốc cộng với tông màu be nâu cùng họa tiết quả trám không hề hợp xu hướng, cảm giác nồm ẩm và tẻ nhạt.

Phong tam truoc cai tao anh 2

Thậm chí phòng tắm chật hẹp này còn không có nổi một cái kệ nhỏ để đựng đồ trang điểm và mỹ phẩm. Tất cả được bày la liệt trên bề mặt bàn đá của chậu. Có thể nói tuy chủ sở hữu khá sạch sẽ nhưng nhìn tổng thể có cảm giác phòng tắm này có dọn dẹp sạch đến đâu cũng vẫn trông bẩn bẩn. Bề mặt đá của chậu rửa có phần chắp và và vụng về.

Phong tam truoc cai tao anh 3

Là một người ưa thích sự sáng tạo, Jutina Blakeny không muốn không gian sống của mình tẻ nhạt như vậy. “Thật sự nhìn phòng tắm cũ, tôi không có cảm hứng muốn bước vào nữa. Nhất định phải cải tạo nhà tắm cũ này sang một diện mạo mới hơn”.

Nhà tắm sau khi cải tạo

Bạn có thể tượng được được đây là phòng tắm cũ trước đây. Toàn bộ căn phòng như được thay áo mới hoàn toàn từ màu be tối sang màu xanh ngọc bích mát mắt. Chủ nhà loại bỏ tất cả gạch ốp tường và lát nền cũ sang gạch mới. Sàn nhà và toàn bộ tường khu vực bồn tắm sử dụng gạch thẻ ốp theo kiểu xương cá. Một phần bức tường gần khu vực chậu rửa sử dụng gạch bông họa tiết cùng tông màu tạo tổng thể cân đối.

Cai tao phong tam mau xanh anh 1

Điểm nổi bật nhất phải kể đến chậu rửa màu xanh bằng thủy tinh. Không giống như bất cứ mẫu chậu rửa nào trên thị trường hiện nay, thiết kế chậu thổi nét tươi mát vào khắp phòng tắm. Công cuộc cải tạo nhà tắm của chủ nhà đã đạt hiệu quả, nơi đây biến thành chốn thư giãn ngập trong màu xanh ngọc.

Cai tao phong am mau xanh anh 4

Không chỉ vậy, mặt bàn gỗ nâu cắt theo kiểu tự nhiên kết hợp với chậu rửa cùng cách sắp xếp không gian gợi lên cảm hứng thanh lịch, nho nhã theo phong cách Morrocan. Các chi tiết càng được thể hiện rõ thông qua cả những phụ kiện trang trí nhỏ nhưng có võ, vừa tôn lên được cá tính chủ nhân, vừa lấp đầy khoảng trống tạo cái nhìn hút mắt.

Cai tao phong tam mau xanh anh 3

Hệ thống vòi chậu màu đồng nâu hiện đại, thiết kế âm tường. Thoát nước và vòi chậu có thể thay đổi màu sắc phụ thuộc vào ánh sáng. Chất liệu vật liệu lựa chọn càng tôn lên phong cách thiết kế mà chủ nhà hướng tới. 

Cai tao phong tam mau xanh anh 2

Gương nhà tắm với thiết kế độc lạ hình bầu dục với phần đáy thuôn nhỏ. Khung viền kim loại càng làm không gian tắm hiện đại và tinh tế hơn.

Cai tao phong tam mau xanh anh 5

Không thể phủ nhận, việc cải tạo nhà tắm này trở lên hoàn hảo một phần nhờ các chi tiết nhỏ. Một bức tường được thụt vào thiết kế hình vòm vừa tạo điểm nhấn, vừa để không gian có thêm diện tích trồng cây.

Cai tao phong tam mau xanh anh 6

Cây xanh vừa để trang trí, vừa giúp thanh lọc không khí trở lên thông thoáng hơn. Bố trí cây xanh trong phòng tắm nên chọn các loại cây ưa bóng và hút nước tốt để đảm bảo cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Cai tao phong tam mau xanh anh 7

Biến hóa nhất phải kể đến trong không gian phòng tắm được cải tạo này chính là vòi sen tắm âm tường. Thay vì mẫu sen cũ thiết kế không đẹp mắt. Thì sen tắm mới này, bát sen hoàn thiện hơn, màu đồng sang trọng nổi bật trên bức tường xanh.

Cai tao phong tam mau xanh anh 8

Khu vực bồn tắm được tích hợp 2 trong 1 cả tắm đứng vừa đảm bảo công năng lại giúp tiết kiệm diện tích tối đa. Ô cửa sổ vẫn được cô Jutina Blakeny giữ nguyên giúp phòng tắm thông thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Cai tao phong tam mau xanh mau 9

Tổng thể không này thực sự ý tưởng cải tạo nhà tắm với tông xanh mát mắt mà bất cứ cô nàng nào cũng đều muốn sở hữu. Một chiếc thang màu trắng được tận dụng là giá treo khăn. Tất cả những chi tiết nhỏ nhất được kết nối hoàn hảo với nhau.

Cai tao phong tam mau xanh anh 10

 

Nguồn: Hải Linh

Ảnh: Sưu tầm