Những sai lầm khi tắm gây hại cho sức khoẻ bạn nên chú ý

Việc tắm sai cách sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trong một thời gian dài. Ngoài ra sẽ còn có những thói quen trong lúc tắm như sử dụng nhiều sữa tắm hay tắm quá lâu trước vòi hoa sen để mong muốn cơ thể được sạch sẽ hơn. Liệu rằng thói quen này có thực sự tốt cho sức khỏe không? Cùng tìm hiểu. Hãy cùng điểm qua những sai lầm mà chúng ta thường mắc phải trong khi tắm mà bạn nên chú ý dưới đây.

Tắm quá lâu

Đây là thói quen của rất nhiều người hiện nay. Bạn muốn cơ thể sạch sẽ hơn nên thường có suy nghĩ tắm càng lâu cơ thể sẽ càng sạch. Tuy nhiên nếu bạn tắm dưới vòi nước nóng càng lâu sẽ khiến cho làn da của bạn càng bị khô. Khi độ ẩm trên da mất đi sẽ rất dễ phát ban và ngứa. Do đó, bạn chỉ nên tắm trong vòng khoảng 10 phút để da được trở nên tốt hơn.

Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/moi-ngu-day-co-nen-tam-khong-vi-sao-1534.html

Tam qua lau

Sử dụng quá nhiều sữa tắm

Nhiều người tin vào những lời quảng cáo về sản phẩm cho sữa tắm chữa nhiều chất dưỡng ẩm. Thế nhưng thực tế cho thấy bọt càng nhiều thì độ tẩy rửa càng cao. Khi bạn sử dụng một lượng lớn sữa tắm cho mỗi lần tắm sẽ khiến cho lớp dầu trên da bị mất đi, da trở nên thô ráp và sần sùi hơn nhiều.

Su dung nhieu sua tam

Ngoài a, khi tắm bạn nên lựa chọn loại xà phòng, sữa tắm, dầu gội sao cho phù hợp với cơ địa của mỗi người. Các loại nước hoa, xà phòng có chứa nhiều trong các sản phẩm sữa tắm hiện nay sẽ không phù hợp với cơ thể của nhiều người. Bạn nên chọn những sản phẩm chứa gốc dầu vì nó sẽ mang đến sự khỏe mạnh cho làn da, không bị mất đi lớp dầu bảo vệ trên da. 

Gội đầu quá nhiều

Không chỉ nam giới, nhiều chị em phụ nữ có thói quen gội đầu mỗi ngày. Bạn nghĩ rằng cách làm này sẽ khiến cho cơ thể được sạch sẽ. Nhưng không, việc khiến cho da đầu liên tục tiếp xúc với những chất hóa học khiến nó mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên tóc. Mái tóc của bạn sẽ trở nên khô xơ và gãy rụng theo thời gian.

Goi dau qua nhieu

Dùng bông tắm cũ và ẩm ướt

Những chiếc bông tắm cũ và ẩm ướt chính là nơi trú ngụ của rất nhiều những loại vi khuẩn gây hại. Chính vì thế lời khuyên được đưa ra là bạn hãy thay bông tắm thường xuyên để cho cơ thể luôn được bảo vệ. Sau khi tắm xong, bạn hãy phơi bông tắm chỗ khô ráo để có thể hạn chế những vi khuẩn phát sinh. Dùng bông tắm sạch thấm khô cơ thể, không nên chà xát mạnh vì cơ thể sẽ mất đi độ ẩm cần thiết.

Bong tam cu va am uot

Tắm nước quá nóng

Trời lạnh nhiều người có thói quen “sợ nước”. Chính vì thế họ tìm đến nước nóng để có thể giữ cho cơ thể được ấm. Tuy nhiên điều này lại trở nên gây hại nếu bạn sử dụng nước quá nóng khiến cho da trở nên khô và bong tróc. 

Tam nuoc qua nong

Làn da của bạn sẽ mất đi lượng chất nhờn bảo vệ nên sẽ xảy ra tình trạng tổn thương từ bên ngoài. Nước nóng còn làm tăng lưu lượng máu đang lưu thông trên da, làm cho da bị khô và đỏ. Chính vì thế sau một thời gian bạn sẽ thấy tình trạng da bị viêm và mẩn ngứa. 

Nhiệt độ lý tưởng cho việc tắm là từ 35-40 độ. 

Lạm dụng việc tẩy tế bào chết

Khi tẩy tế bào chết da sẽ được làm sạch để có thể tái tạo tế bào da mới. Đây là một việc làm rất có lợi cho da. Thế nhưng nếu bạn lạm dụng việc này thường xuyên sẽ khiến cho làn da của bạn bị suy yếu gây ảnh hưởng đến chức năng của da. 

Lam dung viec tay te bao chet

Lời khuyên đưa ra đó là bạn nên tẩy da chết từ 2-3 lần/tuần.

Không dưỡng ẩm sau khi tắm

Dưỡng ẩm và chăm sóc da sau khi tắm là việc mà nhiều người bỏ quên. Việc tắm sẽ giúp cho cơ thể xóa đi những bụi bẩn, cơ thể trở nên sạch sẽ hơn. Còn việc dưỡng ẩm sẽ giúp cho làn da được khóa ẩm, giữ nước và luôn đạt đến trạng thái cân đối, củng cố khả năng bảo vệ của làn da. Bạn nên lựa chọn cho mình những sản phẩm kem dưỡng chất lượng để mang đến sự an toàn cho làn da nhé.

Khong duong am sau khi tam

Trên đây là những sai lầm và chú ý trong khi tắm để giữ được cơ thể thoải mái nhất. Hãy ghi nhớ để có một sức khỏe thật tốt nhé.

Tác giả bài viết: Hải Linh