Nên chọn chậu rửa bát đơn hay đôi ?

Trong quá trình hoàn thiện nội thất phòng bếp, các chị em nội trợ thường gặp khó khi đưa ra quyết định nên chọn chậu rửa bát đơn hay đôi. Bởi lẽ tùy vào ưu điểm của từng loại sẽ đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau. Để dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp đảm bảo tính tiện nghi cho không gian phòng bếp, hãy tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.

Chau rua bat Viglacera

1. Tầm quan trọng của chậu rửa bát trong nhà bếp

Ghé thăm bất kỳ không gian bếp nào chúng ta cũng sẽ bắt gặp chậu rửa bát chiếm giữ một phần nhỏ trong đó. Có thể khẳng định, đây chính là phát minh vĩ đại của loài người, đem đến sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sơ chế, nấu nướng đồ ăn. Tầm quan trọng của chậu rửa bát trong nhà bếp là không thể phủ nhận. 

Đúng như cái tên của nó, chậu rửa bát làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ người dùng có một vị trí thuận tiện để rửa sạch các đồ ăn, dụng cụ phòng bếp nhanh chóng. Từ đó giữ cho đồ ăn, bát đũa, đồ dùng trong bếp luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Không chỉ vậy, hiện nay các mẫu chậu rửa bát cũng được thiết kế đa dạng mẫu mã, kiểu dáng đẹp, trở thành điểm nhấn thẩm mỹ trong không gian phòng bếp. 

Hãy tưởng tượng thử xem, nếu như trong không gian nấu nướng của bạn không có bồn rửa mà chỉ có vòi cấp nước thì tình trạng ẩm ướt, văng bắn ra bên ngoài là không thể tránh khỏi. Vậy nên, để giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ, tiện nghi thì chắc chắn không thể thiếu đi chậu rửa bát. 

Chon chau rua bat don hay doi

2. Nên chọn chậu rửa bát đơn hay đôi? 

Để đưa ra lời giải đáp cho thắc mắc nên chọn chậu rửa bát đơn hay đôi thì cần phải nắm chắc các ưu nhược điểm của từng loại để đưa ra lựa chọn phù hợp nhu cầu thực tế. 

2.1 Chậu rửa bát đơn

Chậu rửa bát đơn được thiết kế chỉ có một ngăn rửa duy nhất, còn có tên gọi khác là chậu rửa bát một hố. Trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, các mẫu chậu rửa bát đơn đang chiếm được cảm tình của nhiều người dùng và trở thành vật quen thuộc trong không gian nhà bếp. 

Chau rua bat don

Ưu điểm

Bồn rửa đơn mang tính ứng dụng cao nhờ sở hữu đa dạng kích cỡ. Đối với những loại kích cỡ nhỏ đáp ứng các không gian phòng bếp hạn chế diện tích. Ngược lại, các mẫu kích cỡ lớn cung cấp lòng bồn sâu và rộng cho người dùng thoải mái đặt để, vệ sinh những dụng cụ nhà bếp lớn. 

Lòng chậu 1 hố có sự liền mạch không ngăn cách, thường được đúc nguyên khối, hạn chế tối đa các góc cạnh hơn hẳn loại chậu rửa bát đôi. Chính vì vậy sẽ giúp người dùng tiết kiệm được tối đa thời gian vệ sinh và làm sạch đồng thời hạn chế việc bám bẩn. 

Sở hữu đa dạng kích cỡ, kiểu dáng đáp ứng mọi vị trí, phong cách trang trí phòng bếp mà người tiêu dùng hướng đến. 

Nhược điểm

Những loại chậu rửa bát đơn sẽ hạn chế tính đa năng khi đưa vào sử dụng. Người dùng không thể thực hiện 2 công việc cùng một lúc. Nhất là khi không có phần ngăn cách ở lòng bồn. 

2.2 Chậu rửa bát đôi

Chậu rửa bát đôi hay còn được biết đến với tên gọi khác là chậu rửa bát đôi, sản phẩm được sử dụng phổ biến hơn hẳn các loại chậu đơn nhờ hàng loạt những ưu điểm nổi trội. 

Chau rua bat doi

 

Ưu điểm

Kích cỡ chậu rửa bát đôi lớn cho phép người dùng đựng, để lượng lớn bát đũa, thực phẩm trong quá trình rửa và làm sạch. 

Ở giữa có một vách ngăn chia lòng bồn làm hai. Chính vì vậy, người dùng có thể ứng dụng linh hoạt. Một bên rửa xà phòng, một bên tráng bát sạch. Từ đó tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình rửa bát, sơ chế đồ ăn. 

Sở hữu đa dạng kích cỡ, kiểu dáng đáp ứng hầu hết các phong cách thiết kế phòng bếp hiện nay, từ đó trở thành điểm nhấn thẩm mỹ đắt giá cho không gian sử dụng. 

Nhược điểm 

Vì lòng bồn bị ngăn cách bởi một vách ngăn nên độ rộng không thể bằng loại chậu một hố. Trong trường hợp, gia đình chỉ có một nhu cầu sử dụng duy nhất mà không cần phân chia lòng bồn thì sẽ khá chật hẹp. 

Sở hữu tới 2 lòng chậu trong một thiết kế nên hầu hết các loại chậu rửa bát đôi đều có kích cỡ lớn. Sẽ không phù hợp lắp đặt ở những không gian quá chật hẹp, hạn chế diện tích. 

- Mẫu chậu rửa bát chất lượng-

Xem them

Sau khi tham khảo thông tin để đưa ra kết luận nên chọn chậu rửa bát đơn hay đôi, có thể thấy rằng, chậu rửa bát đơn sẽ có tính linh hoạt về không gian sử dụng nhưng chậu rửa bát đôi lại sở hữu ưu điểm về tính tiện nghi nhờ sở hữu tới 2 lòng chậu riêng biệt. Vậy nên, tùy vào nhu cầu thực tế của mỗi người có thể lựa chọn ra loại phù hợp. 

Trong bài viết trên đây, Hải Linh đã liệt kê chi tiết ưu nhược điểm của từng loại chậu rửa bát để giúp bạn đọc có đánh giá khách quan nhất, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp. Tại Hải Linh, sẵn hàng đa dạng các mẫu mã, kích cỡ, chủng loại chậu rửa bát đáp ứng nhu cầu của mọi người dùng.

Nếu bạn còn đang phân vân, không biết nên chọn chậu rửa bát đơn hay đôi, kích cỡ nào là phù hợp nhất thì hãy gọi ngay đến Hotline của Hải Linh để nhận tư vấn cụ thể cũng như hỗ trợ giao hàng tận nơi. 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Nguồn tin: thietbivesinhviglacera.net