TOP 20 mẫu phòng tắm nhỏ 2m2 siêu đẹp và tiện nghi

Phòng tắm nhỏ 2m2 trong hình dung của nhiều người sẽ thật chật chội. Nhưng với những ý tưởng thiết kế nội thất nhà tắm táo bạo, không gian nhỏ lại trở nên không nhỏ. Hãy xem 20 mẫu nhà tắm nhỏ đẹp dưới đây sẽ được thiết kế như thế nào nhé. 

1. Xu hướng thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2

Phòng tắm nhỏ 2m2 với tông màu trắng cơ bản

Màu trắng luôn tạo ảo giác lớn hơn so với kích cỡ thật. Dựa vào hiệu ứng màu sắc đó, những mẫu phòng tắm nhỏ 2m2 đã lấy màu trắng là tông màu cơ bản. Màu sáng này giúp ăn gian diện tích và sẽ làm cho căn phòng trông rộng lớn hơn.

Phong tam nho 2m2 tong mau trang

Ngoài màu trắng thì các tông màu sáng như xám, be cũng được khai thác sử dụng. Bên cạnh đó hãy chọn các chất liệu phản xạ ánh sáng tốt. Nhất là sử dụng gương để khiến không gian thêm thoáng, rộng, đây là mẫu trang trí phòng tắm đơn giản mà nhiều người sử dụng.

Sử dụng kệ để đồ treo tường tiện nghi

Mẫu nhà tắm 2m2 này có sự ngăn nắp, gọn gàng là yếu tố cần thiết của một phòng tắm nhỏ. Vì thế, xu hướng thiết kế phòng tắm 2m2 sẽ sử dụng các kệ treo tường. Tận dụng khoảng trống trên các bức tường để dự trữ đồ dùng sẽ không làm tốn diện tích căn phòng. 

Mau-nha-ve-sinh-nho-dep-hien-dai

Mẫu thiết kế nhà tắm nhỏ đẹp- hiện đại với những đồ trang trí phòng tắm đơn giản

Những vật dụng làm nên kệ để đồ treo tường không chịu tác động của nước. Đó có thể là những chiếc kệ kính. Với sự trong suốt của kính, phòng tắm cũng không bị nặng nề. Điều đó tạo nên cảm giác căn phòng rất rộng rãi. Cùng với đó, hãy chọn mua hoặc tự làm những chiếc kệ mỏng, hoặc thay vì dùng kệ, nhiều phòng tắm có những chiếc giỏ nhỏ treo tường rất xinh xắn. 

Ưu tiên sử dụng thiết bị đặt góc

Xu hướng thiết kế nhà tắm 2m2 là ưu tiên các thiết bị nên lắp đặt góc. Rất dễ dàng tìm mua bồn cầu đặt góc, chậu rửa đặt góc, bồn tắm đặt góc. Bố trí theo kiểu đặt góc cực tiết kiệm không gian.

Chau rua dat goc

Tận dụng không gian trên cánh cửa

Không gian phía trên cánh cửa sẽ được tận dụng nhiều hơn khi thiết kế nội thất phòng tắm 2m2. Ở đó có thể sử dụng một chiếc móc treo để treo quần áo. Hoặc làm trên đó một chiếc kệ để đồ tiện lợi. Không hề vướng víu và cũng chẳng ảnh hưởng gì đến không gian căn phòng vì nó ở phía trên. Nhưng lại được thêm lợi ích là căn phòng tắm nhỏ cực kỳ tinh gọn. 

Tan dung khong gian tren canh cua

Cách sắp xếp đồ ở phòng tắm 2m2

Lưu trữ dưới bồn rửa mặt

Có một không gian sẽ được khai thác triệt để khi thiết kế phòng tắm 2m2. Đó là khu vực dưới bồn rửa mặt. Ở đó, bạn có thể làm những chiếc kệ để đồ. Nhưng ưu tiên hơn cả là xu hướng sử dụng tủ lavabo. Bởi những chiếc tủ chậu này có những ngăn chứa đồ cực tiện mà nhìn lại rất thẩm mỹ. 

Luu tru duoi bon rua mat

Cây xanh trang trí trong phòng tắm

Xu hướng thiết kế nhà tắm 2m2 không thể bỏ qua yếu tố thẩm mỹ. Những căn phòng sẽ được trang trí bằng cây xanh nhiều hơn. Các chậu cây nhỏ được đưa vào nhà tắm để tạo nên yếu tố decor và thanh lọc không khí. Các chậu cây nhỏ có thể được đặt ở chính những chiếc kệ treo tường để đồ. Hoặc bạn có thể sử dụng những móc treo trừ trên trần xuống để treo các chậu cây. 

Cay xanh trong phong tam

Những mẫu bồn cầu phù hợp cho phòng tắm nhỏ

xem them

2. Nguyên tắc bố trí, thiết kế nội thất nhà tắm 2m2

Bố trí thiết bị trong nhà tắm khoa học 

Nguyên tắc đầu tiên để thiết kế những phòng tắm 2m2 đẹp chính là dựa vào hình dáng của căn phòng. Không phải căn phòng nào cũng vuông vức như nhau. Vị trí của nó cũng không phải là duy nhất. Rất nhiều căn nhà xây dựng phòng tắm 2m2 dưới gầm cầu thang. Nhìn vào hình dáng căn phòng để lên ý tưởng cho việc sắp xếp thiết bị ở nhà tắm thất khoa học. 

Nha ve sinh nho 2m2

Tầm quan trọng của ánh sáng và thông gió

Bí mật quan trọng để có mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 rộng hơn là tạo nên một hệ thống ánh sáng và thông gió. Ánh sáng tự nhiên luôn được khai thác triệt để thông qua việc tạo nên các cửa sổ. Đây cũng chính là hệ thống thông gió tự nhiên. 

Phong tam nho 2m2 anh 6

Nếu không có khả năng thiết kế cửa sổ. Hãy bố trí hệ thống đèn và hệ thống thông gió để đảm bảo cho phòng tắc thoáng khí và thật sạch sẽ. 

Tránh dùng màu tối cho phòng tắm nhỏ 

Một nguyên tắc thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp bất di bất dịch là tuyệt đối tránh sử dụng màu tối. Màu tối sẽ cho cảm giác căn phòng thật sự tù túng và chật chội. 

Thiết kế cửa vào nhỏ và nên làm cửa kéo

Để tránh lấy đi diện tích không gian, nhà tắm nhỏ nên có cửa vào được thiết kế nhỏ xinh. Và hãy thiết kế dạng cửa kéo như của Nhật Bản. Hoặc dạng cửa xếp cũng có thể được tham khảo sử dụng. Tuy nhiên, cửa xếp hãy chọn loại cửa tốt để tránh việc phải thay lắp nhiều lần gây tốn kém. 

Phong tam nho nen lam cua keo

Thiết kế mẫu nhà tắm nhỏ

3. 20 mẫu phòng tắm nhỏ 2m2 đẹp và tiện nghi

Tham khảo 20 mẫu phòng nhà tắm nhỏ 2m2 đẹp để lấy ý tưởng thiết kế cho không gian phòng tắm của gia đình nhé.

Mau phong tam nho 1

Phòng tắm nhỏ cực đẹp với đầy đủ thiết bị cần thiết. Đặc biệt là chiếc bồn tắm khá độc đáo. 

Mau phong tam nho 2m2 anh 3

Một phòng tắm 2m2 thật tiện nghi với cả bồn tắm nằm và phòng tắm đứng. Đây là mẫu trang trí phòng tắm đơn giản

Mau phong tam nho anh 4

Phòng tắm nhỏ 2m2 này sử dụng vách kính để ngăn chia khu tắm, mặc dù không gian nhỏ, nhưng cách sắp xếp khoa học với một chiếc tủ gương và chậu lavabo khiến căn phòng này thật gọn gàng và cũng rất đầy đủ tiện nghi. 

Mau phong tam nho anh 5

Mẫu phòng tắm 2m2 này khá cá tính. Với phần nền được ốp bằng gạch bông trang nhã nổi bật giữa không gian toàn màu trắng. Với ánh sáng dồi dào, căn phòng này trông thật sáng sủa. 

Mau phong tam nho anh 6

Mẫu nhà tắm đẹp 2m2 giành cho người thích sự đơn giản

Mau phong tam nho anh 7

Tham khảo mẫu nhà tắm nhỏ 2m2 tận dụng không gian phía trên bồn cầu, vừa gọn gàng mà lại rất thẩm mỹ và phong cách đúng không?

Mau phong tam nho anh 8

Mẫu phòng tắm nhỏ này thật sự rất sang trọng. Gia chủ đã bố trí được chiếc cửa sổ để đón sáng tự nhiên. Một vách kính trong suốt được lắp đặt để không gian được xuyên suốt nên nhìn rộng hơn. 

Mau phong tam nho anh 9

Màu ghi xám của nền và phần tường phía sau đã tạo nên một ảo giác về căn phòng nhìn rộng hơn. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo mẫu nhà tắm nhỏ này

Mau phong tam nho anh 10

Đây là một kiểu mẫu nhà tắm nhỏ với những chiếc kệ để đồ treo tường bằng gỗ sang trọng và hiện đại. Với đặc điểm nhà tắm dài và hẹp, thiết bị được bố trí theo trật tự từ cửa là khu vực rửa, tiếp đến là khu vực bồn cầu và cuối cùng là khu vực tắm. 

Mau phong tam nho anh 11

Một mẫu nhà tắm đẹp rộng  2m2 cực đơn giản nhưng lại rất sang trọng và có các điểm nhấn nhá. Phong cách hiện đại tối giản thể hiện rất rõ trong thiết kế nội thất nhà tắm này. 

Mau phong tam nho anh 12

Tham khảo thêm một mẫu thiết kế phòng tắm 2m2 đẹp đơn giản. Điểm nhấn trong không gian nội thất phòng tắm này chính là loại gạch mosaic sử dụng để ốp tường. 

Mau phong tam nho anh 13

Đừng ngại ngần nếu muốn cho bồn tắm vào phòng tắm nhỏ 2m2. Đây là một ví dụ tiêu biểu về thiết kế căn phòng tắm nhỏ với bồn tắm và sen tắm cây kết hợp. 

Mau phong tam nho anh 14

Cách trang trí nhà tắm đơn giản kết hợp với bồn tắm, vừa mang tính hiện đại vừa tiết kiện không gian

Những mẫu chậu rửa treo tường phù hợp nhất cho không gian hẹp

xem them

Mau phong tam nho anh 15

Một mẫu phòng tắm nhỏ xinh và cực tiện nghi mà bạn có thể lấy được ý tưởng để thiết kế cho căn phòng tắm của mình. Mẫu phòng tắm này có một hộc để đồ tận dụng cách bố trí bồn cầu treo tường với két nước âm tường rất thoáng. 

Mau phong tam nho anh 16

Mẫu nhà tắm 2m2 nhỏ đẹp nhưng đơn giản này với 1 chiếc bồn cầu kiểu Nhật với phần trên két nước là chiếc chậu rửa tay. Thiết kế này sẽ tận dụng nước rửa tay để xả bồn cầu giúp tiết kiệm nước sinh hoạt. 

Mau phong tam nho anh 17

Một kiểu nhỏ tắm nhỏ đẹp 2m2 có bồn cầu, chậu rửa. Nếu để ý, bạn có thể thấy chiếc chậu rửa nhỏ xinh hình chữ nhật với chiếc vòi chậu ở vị trí khác hơn so với vị trí của một chiếc vòi chậu thông thường. Mẫu chậu và vòi chậu này giúp tiết kiệm nhiều không gian lắp đặt. Bạn hãy áp dụng nếu thấy phù hợp với phòng tắm của mình.

Mau phong tam nho anh 18

Phòng tắm nhỏ với chiếc tủ chậu khá ấn tượng phải không. Tủ chậu là một kho đồ của bạn đó. Hãy cất tất cả những vật dụng trong đây để phòng tắm nhìn thật gọn gàng. 

Mau phong tam nho anh 19

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế phòng tắm nhỏ có bồn tắm chỉ 2m2 y như mẫu này. Cửa sổ được khai thác triệt để cho không gian phòng tắm thông thoáng và lấy sáng tự nhiên tối đa. 

Mau phong tam nho anh 20

Đây là một kiểu mẫu nội thất nhà tắm nhỏ 2m2 bạn cũng nên học hỏi. Trông nó rất sang trọng với các kệ gỗ để đồ và trang trí. 

Bài viết trên đây đã đưa cho bạn những xu hướng và nguyên tắc bố trí phòng tắm, các mẫu nhà tắm 2m2. Cùng với đó, bạn còn được chiêm ngưỡng những mẫu nhà tắm nhỏ đẹp và hiện đại nhất. Hi vọng rằng bài viết này đã giúp ích được bạn trong quá trình xây dựng nhà tắm cho gia đình mình.

Có thể bạn quan tâm:

Tác giả bài viết: Hải Linh