Bồn chứa nước bồn cầu bị cạn? Cách khắc phục như thế nào?

Khi sử dụng bồn cầu có thể xảy ra rất nhiều vấn đều. Ví dụ như tình trạng tự nhiên  bồn chứa nước bồn cầu bị cạn. Tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động xả của bồn cầu. Điều này khiến người sử dụng cảm thấy bất tiện. Đâu là nguyên nhân của bồn cầu bị cạn nước? Cách khắc phục như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cho bạn tham khảo. 

1. Tình trạng bồn cầu bị cạn nước ảnh hưởng như thế nào?

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh phổ biến trong các công trình. Nguyên lý hoạt động của tất cả các bồn cầu là sử dụng nguồn nước kết hợp với kiểu xả để đẩy hết chất thải trong lòng bồn cầu ra ngoài. Trong chiếc bồn cầu sẽ luôn có hai vị trí có nước. Đó là phần két nước của bồn cầu và phần nước trữ trong lòng bầu (phần thân của bồn cầu). 

Xem thêm

Bồn chứa nước bồn cầu bị cạn

Bồn chứa nước bồn cầu bị cạn

Phần két nước của bồn cầu trữ nước có nhiệm vụ xả thải. 

Phần bể bồn ở thân bồn cầu luôn luôn có nước có tác dụng ngăn ngừa mùi hôi thối ở bên trong hầm ga chứa chất thải bốc ngược lên.

Cách thức hoạt động của bồn cầu là cần một lượng nước nhất định xả xuống tạo áp lực để đẩy phần chất thải ra ngoài. Như vậy, nếu phần két nước của bồn cầu bị cạn nước, lượng nước xả xuống không đủ để tạo ra áp lực nước. Chất thải trong lòng bồn cầu sẽ không thể được đẩy ra ngoài. 

Nếu trường hợp phần nước ở trong thân bồn cầu mà bị cạn thì sẽ xảy ra hiện tượng bồn cầu sẽ có mùi hôi hám khó chịu. 

Cả hai trường hợp bồn cầu không giữ được nước trên đều ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt. Do vậy, chúng ta phải tìm ra nguyên nhân để có cách khắc phục nhanh nhất. 

2. Nguyên nhân bồn chưa nước bồn cầu bị cạn

Thứ nhất do mất nước: Đây là nguyên nhân khách quan do hệ thống cung cấp nước gây ra.Có thể là do bể chứa nước của ngôi nhà bạn không có nước để cung cấp cho két nước của bồn cầu. Hoặc có thể bị mất nước ở hệ thống cung cấp nước cho toàn khu vực. 

Mat nuoc

Bị mất nước

Trong trường hợp không phải mất nước do bể chứa cung cấp nước cạn bạn cũng có thể nghĩ đến khả năng do đường ống dẫn nước bị tắc. Ống nước có chứa rác bẩn, đồ vật cứng sẽ làm nghẽn lại dòng chảy của nước tới két nước bồn cầu. 

Thứ 2: do van khóa nước: Đây là phần để tháo mở nước cung cấp cho bồn cầu. Không loại trừ trường hợp bồn cầu bị cạn nước do van khóa nước có thể bị đóng lại mà bạn quên chưa mở. Hoặc cũng có thể bộ phận này bị hỏng. 

Bồn cầu hết nước do bị khóa van nước

Bồn cầu hết nước do bị khóa van nước

Thứ 3: Do phao trong hộp chứa nước đây là nguyên nhân bồn chứa nước bồn cầu bị cạn chủ yếu thường gặp nhất . Phao nước bị kẹt nguyên nhân khá phổ biến gây ra tình trạng bồn cầu bị cạn nước. Khi phao khóa nước bị kẹt sẽ giữ bồn cầu luôn ở trạng thái không mở van cung cấp nước vào két nước. Một phần nước là mức phao đã bị điều chỉnh thấp xuống. Khi đó, lượng nước trong két đã bị giảm bớt và khiến cho hiệu quả xả thải kém đi. 

Bồn chứa nước bồn cầu bị cạn do hỏng phao

Bồn chứa nước bồn cầu bị cạn do hỏng phao

Thứ 4: do bồn cầu bị rỉ nước: Đây cũng là một nguyên nhân khá thường xuyên dẫn đến tình trạng két nước bồn cầu bị cạn nước. Một lượng nước thất thoát do bồn cầu bị rỉ nước. Lượng rỉ nước qua nhiều mà phần cấp nước của bồn cầu chưa cung cấp lại nước đủ. Điều này không những ảnh hưởng đến lượng nước xả khi sử dụng. Mà nó còn gây ra tình trạng thất thoát nước sinh hoạt. 

Bồn cầu hết nước do bị rỉ nước

Bồn cầu hết nước do bị rỉ nước

Như vậy, tình trạng bồn cầu hết nước có thể xuất phát từ cả những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan. Tùy thuộc vào tình hình cụ thể, mọi người hãy lựa chọn cách xử lý phù hợp nhất. Song, với những nguyên nhân chủ quan xuất phát từ chính bồn cầu, nhất là khi bồn cầu đã cũ, qua sửa chữa nhiều lần, giải pháp triệt để hơn vẫn là thay mới bồn cầu. Mọi người có thể tham khảo một số mẫu bồn cầu chất lượng, hệ thống cấp, xả nước ổn định sau: 

xem them

3. Cách khắc phục tình trạng bồn cầu bị cạn nước

Do nguồn cung cấp nước

Nguyên nhân bồn cầu không giữ được nước là do nguồn cung cấp nước ở bồn cầu bị cạn nước, bạn bổ sung nước lên két nước. Nếu như bể chứa nước vẫn đầy thì kiểm tra phần ống nước có thể bị tắc. Với trường hợp này, bạn sẽ khắc phục bằng cách thông ống nước nếu có thể. Sử dụng những loại bột thông ống. Bất đắc dĩ không thể khắc phục được, hãy thay ống nước mới. 

Trường hợp mất nước cục bộ thì bạn không còn cách nào khác là chờ cho bên cấp nước cấp lại. Nếu mất nước quá lâu thì bạn cần phải dùng nước dự trữ để sử dụng cho bồn cầu hoạt động.

Do van khóa nước

Nếu thấy bồn chứa nước bồn cầu cạn thì hãy kiểm tra van khóa nước nếu vẫn khóa thì bạn hãy mở khóa lại để cung cấp nước trở lại cho két nước bồn cầu. Còn trường hợp khó nước bị hỏng, hãy gọi thợ đến để thay một chiếc van khóa mới. 

Do phao trong két nước

Những chiếc phao trong két nước có vai trò điều chỉnh lượng nước. Vì vậy, kiểm tra nếu thấy chiếc phao đã bị lệch thì bạn cần chỉnh lại. Phao nước bị kẹt bạn cũng rất dễ điều chỉnh lại được. Hoặc không, bạn có thể nhờ thợ đến chỉnh hoặc thay mới nếu cần thiết. 

Do bồn cầu bị rỉ nước

Bồn cầu bị rỉ nước có nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy tìm nguyên nhân gây ra tình trạng rỉ nước để khắc phục. Thông thường bồn cầu không giữ được nước là do phần gioăng cao su bị bẩn hoặc bị mài mòn. Khi đó bạn phải thay lại một chiếc gioăng cao su mới. 

Nếu tình trạng bồn chứa nước bồn cầu bị cạn nước, bạn hãy tham khảo những thông tin trên đây. Hy vọng rằng chúng sẽ giúp ích cho bạn. Còn nếu như bồn cầu đã quá cũ cần phải thay, bạn hãy mua một chiếc bồn cầu chính hãng mới. Bồn cầu 1 khối, bồn cầu 2 khối Viglacera chất lượng tốt sẽ làm hài lòng người sử dụng và cho tuổi thọ bền lâu. Liên hệ đại lý thiết bị vệ sinh Hải Linh để được tư vấn mua sản phẩm phù hợp!

Tác giả bài viết: Hải Linh