Có nên dùng nước tẩy bồn cầu làm sạch vòi sen tắm không ?

Không gian nhà tắm luôn được chú trọng làm sạch để đảm bảo vệ sinh và an toàn sức khỏe, đặc biệt là các thiết bị bồn cầu và vòi sen. Việc làm sạch vòi sen tắm trở thành một thách thức với nhiều người. Trong đó, một câu hỏi phổ biến được đặt ra là có nên dùng nước tẩy bồn rửa làm sạch vòi sen tắm không. Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu chi tiết và đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Nước tẩy bồn cầu là gì ?

Nước tẩy bồn cầu được biết đến là một loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng với tính năng nổi bật là làm sạch, diệt khuẩn bồn cầu hiệu quả. Chính vì lẽ đó mà trong thành phần của các loại nước tẩy bồn cầu bày bán trên thị trường đều có chứa các chất hóa học mạnh có khả năng loại bỏ mảng bám, vết bẩn, vi khuẩn, tác nhân gây mùi hôi khó chịu. 

Co nen dung nuoc tay bon cau de lam sach voi sen tam khong

Trong thành phần nước tẩy bồn cầu, nổi bật phải kể đến chất tẩy trắng hay còn gọi là Chlorine hoặc Hydrogen Peroxide, phá hủy mọi tế bào vi khuẩn và ngăn ngừa nấm mốc. Các loại Acid, thường là Hydrochloric Acid hoặc Sulfuric Acid, đánh bay các vết bẩn, mảng bám cứng đầu như chất khoáng, cặn vôi, rỉ sét. Surfactants tan dầu mỡ nâng cao hiệu quả làm sạch. Kèm theo các chất tạo mùi thơm dễ chịu và chất khử màu cho bề mặt bồn cầu thêm trắng sạch. 

Tích hợp hàng loạt các đặc tính tẩy rửa, làm sạch mạnh mẽ, nước tẩy bồn cầu trở thành một trong những sản phẩm vệ sinh phòng tắm không thể thiếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, vì tính chất hóa học mạnh, nên có thể gây ra những phản ứng ngoài ý muốn nếu không được sử dụng đúng cách. Vậy nên, khi sử dụng cần tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất như đeo găng tay, tránh tiếp xúc trực tiếp với da và mắt.

Nuoc tay bon cau

2. Không nên sử dụng nước tẩy bồn cầu cho vòi sen tắm

Sau khi nắm chắc các thành phần và đặc tính của nước tẩy rửa bồn cầu, có thể thấy rõ loại nước tẩy rửa này không phù hợp cho việc vệ sinh vòi sen tắm. Bởi lẽ các thành phần hóa học mạnh có trong nước tẩy bồn cầu như acid hydrochloric, acid sulfuric, chlorine với khả năng đánh bay các mảng bám trên bề mặt bồn cầu có thể khiến cho các loại vật liệu cấu thành sen tắm như kim loại, nhựa bị hư hỏng. 

Lam sach voi sen tam

Khi tiếp xúc với nước tẩy rửa bồn cầu, chi tiết kim loại của vòi sen tắm sẽ bị ăn mòn, làm hỏng lớp bảo vệ và nhanh chóng diễn ra quá trình rỉ sét. Hay các chi tiết làm từ nhựa dễ vỡ và giòn hơn, giảm thời gian sử dụng so với ban đầu. Không chỉ vậy, cấu tạo phức tạp của sen tắm với hàng loạt các khe hở cấp nước cùng nhiều chi tiết nhỏ nối liền nhau nên rất khó để làm sạch hiệu quả. Thậm chí, việc sử dụng nước tẩy bồn cầu còn khiến cho các cặn hóa chất đọng lại bên trong, gây tắc nghẽn và hỏng hóc, nặng nề hơn là ảnh hưởng đến làn da khi sử dụng. 

3. Cách làm sạch vòi sen tắm đúng cách

Việc vệ sinh vòi sen tắm đúng cách sẽ giúp duy trì độ bền bỉ của thiết bị cũng như đem lại trải nghiệm tắm dễ chịu cho mọi thành viên trong gia đình. Dưới đây là 3 cách thực hiện đơn giản, dễ dàng áp dụng tại nhà mà bất kỳ ai cũng có thể thao tác. 

Vệ sinh vòi sen tắm bằng giấm

Trong giấm có chứa một lượng axit nhẹ vừa đủ để làm sạch bề mặt sen tắm mà không gây ra các tác động tiêu cực như bào mòn, han gỉ. Trong căn bếp của các gia đình, hầu như đều có sẵn loại nguyên liệu này. Vậy nên bạn có thể dễ dàng làm sạch nhanh chóng và đơn giản. Không chỉ vậy, giấm được sử dụng trong chế biến đồ ăn nên rất an toàn và thân thiện với sức khỏe người dùng. 

Lam sach voi sen tam bang dam an

Cách thực hiện: Tháo rời vòi hoa sen khỏi dây nối và ngâm vào trong một bát nước giấm pha loãng với nước theo tỷ lệ 2-1. Sau đó dùng một chiếc giẻ mềm để chà sạch các vết ố, vết gỉ xuất hiện trên bề mặt. Đến khi bề mặt bóng sáng như mong muốn thì rửa lại với nước. Lau bằng khăn khô sạch và lắp lại rồi sử dụng bình thường.

Vệ sinh vòi sen tắm bằng baking soda 

Baking Soda được coi là bí kíp làm sạch của các chuyên gia vệ sinh hàng đầu. Bạn có thể dễ dàng mua nguyên liệu này tại các tiệm tạp hóa, cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. Vì đặc tính an toàn, thân thiện với môi trường và khả năng làm sạch hiệu quả, chắc chắn không thể bỏ Baking soda ra khỏi danh sách các cách làm sạch vòi sen tắm. 

Lam sach bang Baking soda

Cách thực hiện: Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết bao gồm baking soda, giấm trắng, nước ấm, bàn chải nhỏ và khăn mềm. Đầu tiên cần tháo vòi sen khỏi ống dẫn nước để dễ dàng thực hiện các thao tác. Sau đó ngâm vòi sen trong dung dịch nước ấm và giấm để loại bỏ cặn bẩn trong khoảng 1 tiếng. Sau đó rửa sạch lại với nước. Pha baking soda với một chút nước thành hỗn hợp sệt rồi dùng bàn chải chà kỹ các kẽ và lỗ trên vòi sen. Rửa dưới nước để loại bỏ baking soda và cặn bẩn. Dùng khăn mềm lau khô rồi gắn chặt lại.

Vệ sinh vòi sen tắm bằng muối

Nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi muối lại là nguyên liệu làm sạch vòi sen tắm hiệu quả. Tuy nhiên đây lại mẹo được rất nhiều chuyên gia vệ sinh sử dụng để cho thiết bị sen tắm thêm phần sáng bóng và bền bỉ. Muối là một loại nguyên liệu thiên nhiên, được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống thường ngày nên bạn có thể dễ dàng ứng dụng tại nhà khi cần. 

Muoi

Cách thực hiện: Vì muối hoạt động như một chất mài mòn nhẹ nên có thể đánh bay hết các vết rỉ sét xuất hiện trên bề mặt sen tắm mà không gây hư hỏng. Đầu tiên bạn tháo vòi sen tắm rời ra khỏi dây sen. Dùng muối trộn với 1,2 thìa nước cho bớt các cạnh sắc, đổ vừa phủ lên bề mặt cần làm sạch của vòi. Tiếp đó lấy giấy nâu nhám loại bỏ phần muối bẩn bám rỉ sét. Tiếp tục phủ thêm lớp muối sạch lên để chà rửa cho thêm phần bóng sáng. 

Vậy là trong bài viết trên, Hải Linh đã đưa ra câu trả lời chính xác cho những ai còn đang thắc mắc có nên sử dụng nước tẩy rửa bồn cầu làm sạch vòi sen tắm. Không chỉ vậy, còn có thêm các thông tin hữu ích khác như cách làm sạch vòi sen tắm hiệu quả, chính xác. Đừng quên theo dõi các bài viết cập nhật liên tục trên website để biết thêm thật nhiều tips hay khi sử dụng thiết bị vệ sinh tại nhà bạn nhé! 

Nguồn: Mẹo vặt hay