Những bài thuốc dân gian chữa đi tiểu nhiều nhạy nhất

Đi tiểu là quá trình đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Nếu mọi hoạt động diễn ra bình thường, lượng nước trong cơ thể từ 1 đến 2,5 lít nhưng số lần đi tiểu vượt quá 8 lần trong ngày thì được coi là đi tiểu nhiều lần. Đặc biệt nếu đi tiểu đêm có thể mất ngủ, ngủ không ngon giấc, người mệt mỏi. Vậy làm thế nào để hạn chế được tình trạng đi tiểu đêm chỉ bằng những phương pháp dân gian. Hãy cùng tham khảo những cách làm bằng nguyên liệu tự nhiên. 

1. Sử dụng giá đỗ

Bài thuốc chữa chứng tiểu đêm nhiều lần không thể không kể đến giá đỗ. Giá đỗ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Giá đỗ thanh nhiệt và giải độc, kháng khuẩn và tiêu viêm, có tác dụng tốt trong việc điều trị chứng tiểu són.

Gia do chua tieu dem

Nguyên liệu:

  • Giá đỗ: 500g

  • Đường trắng: 50g

Cách dùng: Đun sôi nước giá đỗ với đường, uống 5 - 6 lần trong ngày.

2. Sử dụng hạt kỷ tử

Hạt kỷ tử là một vị thuốc đa chức năng trong Đông y. Tác dụng của loại cây này chủ yếu đối với tạng thận, được dùng để chữa các bệnh: bổ thận, dưỡng dương, tăng cường cơ bắp. Đặc biệt nó rất hiệu quả đối với chứng tiểu đêm. Kỷ tử có thể đun lấy nước uống hàng ngày, dùng liên tục 2-3 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Hạt Ky tu chua tieu dem

Ngoài ra, trong thành phần của quả kỷ tử có chứa nhiều vitamin, sắt, protein và các vi chất giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường chức năng sinh lý.

Những nguyên liệu cần có là 15g hạt kỷ tử. Thêm nước vào quả sói rừng và sử dụng thường xuyên hai lần một ngày để giảm bí tiểu, tiểu không tự chủ và tiểu buốt. Tiếp tục uống cho đến khi bạn thấy cải thiện số lần đi tiểu

3. Dùng đậu đỏ và mề gà

Đậu đỏ có tác dụng tăng cường chức năng của thận. Đồng thời, mề gà - theo Đông y có tác dụng chữa tiêu thực, làm tan sỏi bàng quang, lợi tiểu. Sự kết hợp giữa đậu đỏ và mề gà có thể điều trị hiệu quả chứng đi tiểu nhiều lần và sỏi thận. Cho mề gà và đậu đỏ vào nồi nấu chín nhừ, ăn hàng ngày sẽ khỏi bệnh.

Dau do me nga

Nguyên liệu:

  • 50g đậu đỏ,

  • Mề gà: 2 miếng

Cách làm: Mề gà rửa sạch, thái miếng nhỏ, nấu với đậu đỏ. Nếu bạn ăn mỗi ngày một lần sau khi luộc, chứng tiểu nhiều sẽ thuyên giảm. Các vấn đề về tiết niệu, sỏi thận, viêm niệu đạo cũng được cải thiện.

4. Kim tiền thảo kết hợp râu ngô

Như chúng ta đã biết, râu ngô là một vị thuốc nam tự nhiên, có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm thận, bàng quang, tiết niệu rất tốt. Đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu không tự chủ, tiểu khó.

Kim tien thao ket hop voi rau ngo

Kim tiền thảo được biết đến như một loại dược liệu quý trong việc điều trị bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu. Sử dụng hai loại thảo dược này có thể cải thiện tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều, tiểu nhiều lần. Liệu pháp này đặc biệt hiệu quả với những người cao tuổi thường xuyên đi tiểu đêm do sỏi thận, sỏi đường tiết niệu. Dùng đun nước uống thay trà hàng ngày cũng rất tốt.

Nguyên liệu:

  • 30 gam tiền

  • Ngô phải 30 gam.

Cách thực hiện

  • Uống và sử dụng mỗi ngày.

  • Làm đều đặn trong 2 tuần.

5. Chữa đi tiểu nhiều lần bằng bưởi

Trong bưởi có chứa một hoạt chất quý có tên là giải độc, rất tốt cho những người thường xuyên mắc chứng tiểu đêm. Chất này có tác dụng chống oxy hóa mạnh, lọc máu, cải thiện các chức năng của hệ tuần hoàn và hệ bài tiết. Chính vì vậy mà bưởi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng đi tiểu đêm nhiều lần.

Chua tieu dem bang qua buoi

Bưởi còn chứa vô số vitamin và khoáng chất, là nguồn dưỡng chất quan trọng để cơ thể tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ sức khỏe. Trong khi giữ cho làn da đẹp.

Nguyên liệu: 1 quả bưởi

Cách làm: Mỗi ngày gọt vỏ bưởi, bỏ phần vỏ xơ, ép lấy nước hoặc ăn trực tiếp. Ép bưởi mỗi ngày để uống nước hoặc ăn trực tiếp, rất hữu ích trong việc phòng và chữa bệnh.

Nếu bạn đang gặp tình trạng đi tiểu đêm nhiều lần thì hãy áp dụng những phương pháp này. Nếu bệnh tình không thuyên giảm thì bạn hãy đi nhờ sự hỗ trợ của bác sỹ có chuyên môn để can thiệp y học hiện đại.