Mẹo hay: Cách vệ sinh nhà mới xây xong Sạch Bóng

Bạn mới hoàn thiện xong ngôi nhà khang trang của mình, trước khi chuyển về ở bạn muốn dọn dẹp vệ sinh tổng thể ngôi nhà nhưng không biết dọn từ đâu? Tiến hành vệ sinh như nào hợp lý? Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của Showroom Hải Linh, chúng tôi sẽ giới thiệu mẹo hay cách vệ sinh nhà mới xây xong. Cùng xem ngay!

1. Tại sao cần vệ sinh nhà mới xây xong?

Ngôi nhà mới hoàn thiện, các vật liệu thừa, bụi bẩn, vết sơn sẽ vẫn còn đọng lại trên sàn, cầu thang, lan can, các thùng nhựa đựng vật liệu xây dựng trong nhà nếu không dọn mà ở ngay sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

Nếu bạn không tiến hành vệ sinh nhà mới hoàn thiện xong sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ tổng quan của ngôi nhà, vì vậy bạn nên vệ sinh cẩn thận không gian, toàn bộ các phòng, các khu vực trong nhà sạch sẽ. Nếu như bạn vệ sinh nhà mới xây xong gọn gàng, sạch bóng thì những lần vệ sinh tiếp theo sẽ dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

Cach ve sinh nha moi xay xong

Chia sẻ bí quyết vệ sinh nhà mới xây xong sạch bóng

2. Chuẩn bị để vệ sinh nhà mới hoàn thiện xong

2.1 Xác định không gian, khu vực, vị trí cần vệ sinh

Để quá trình vệ sinh nhà mới xây thuận tiện, không lãng phí nhân công, thiết bị, chất tẩy rửa thì việc đầu tiên là bạn phải xác định được không gian, khu vực, vị trí cần vệ sinh để xác định được mức độ làm sạch là bao nhiêu. Việc xác định chính xác sẽ giúp quá trình vệ sinh được nhanh chóng và hiệu quả hơn

2.2 Chuẩn bị dụng cụ và hóa chất

Để chuyển bị vệ sinh nhà sau xây dựng thì chúng ta bạn cần chuẩn bị dụng cụ để tiến hành vệ sinh. Những dụng cụ cần thiết để vệ sinh tổng thể ngôi nhà đó là: chổi, khăn lau, cây lau nhà, hót rác, nước tẩy rửa chuyên dụng, máy hút bụi. Đối với khăn lau, hãy chuẩn bị từ 3 đến 4 cái khăn lau kính tránh sử dụng khăn bẩn khi lau kính, sẽ phản tác dụng đó nhé!

2.3 Tiến hành vệ sinh khoa học và đúng quy trình

Hãy tiến hành vệ sinh nhà sau xây dựng theo những quy trình mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây:

  • Thứ nhất, thu dọn rác thải, phế thải của vật liệu xây dựng còn xót lại

  • Thứ 2, sử dụng chổi để quét hết bụi bẩn trên sàn nhà, tường, cầu thang

  • Thứ 3, dùng chất tẩy rửa mạnh để lau chùi hết những vết bẩn cứng đầu, còn với vết bẩn thông thường bạn có thể dùng nước để làm sạch

  • Thứ 4, dọn vệ sinh nhà theo quy tắc từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

  • Bước cuối cùng, làm sạch mọi ngóc ngách trong ngôi nhà, là vị trí hay bị bỏ quên, hãy vệ sinh thật kỹ những khu vực này nhé!

Dụng cụ vệ sinh nhà mới xây

Dụng cụ vệ sinh nhà mới xây

3. Tiến hành vệ sinh nhà mới xây xong

3.1 Vệ sinh sàn nhà

Đối với những khu vực để lại vệt sơn, xi măng khô bám lên sàn nhà. Để vệ sinh sàn nhà có thể thực hiện bằng cách sau. Sử dụng baking soda trộn với nước để tạo thành hỗ hợp sệt sau đó dùng khăn lau thấm vào hỗn hợp, chà nhẹ lên vết sơn, xi măng khô cho tới khi vết sơn, xi măng sạch hẳn, sau đó lau lại với nước để sàn được khô hoàn toàn. Nếu như ở kẽ sàn bị bám bẩn, bám vết cặn cho đến khi vết bẩn sạch hẳn rồi lau lại với nước sau đó để khô dần. Đối với gạch men, để lau sạch vết bẩn mà vẫn giữ được độ bóng của gạch, hãy sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để tẩy sạch vết bẩn mà vẫn giữ được độ sáng bóng của gạch men.

Lưu ý: khi sử dụng chất tẩy rửa để rửa bề mặt nền nhà, hãy dùng găng hay và đeo khẩu trang, hãy mở hết tất cả cửa sổ trong phòng để không khí được lưu thông. Chỉ sử dụng liều lượng được quy định theo hướng dẫn sử dụng trên nhãn sản phẩm.

3.2 Vệ sinh cửa sổ, gương và kính

Đối với các vệt sơn khô trên cửa sổ, dùng khăn mềm nhúng giấm trắng hoặc xăng để lau đến khi vệt sơn sạch hẳn. Nếu như kính chỉ bám bụi bẩn, hơi ẩm thì có thể dùng giấy báo lau với nước xịt kính, cửa kính sẽ sáng bình thường trở lại. Sau khi vệ sinh xong mặt kính, các vết sơn bám trên cửa sổ, bạn có thể lau lại cửa sổ, gương, kính bằng khăn lau mềm lau từ trên xuống dưới đến khi cửa sổ sạch bóng, sau đó dùng khăn khô lau sạch lại. Đây chính là việc vệ sinh nhà sau xây dựng tốn nhiều thời gian của bạn nhất, bạn cần lưu ý.

3.3 Tẩy vết sơn dính trên cầu thang

Nếu cầu thang của gia đình bạn được ốp gạch men, bạn có thể dùng dung dịch rửa chuyên dụng để lau sạch vết sơn. Còn nếu cầu thang được ốp gỗ hay sử dụng dung dịch vệ sinh dành riêng cho sàn gỗ, sử dụng theo hướng dẫn sử dụng trên nhãn sản phẩm. Đối với sàn gỗ, cần lưu ý khi vệ sinh không để sàn bị thấm nhiều nước, có thể gây phồng và hỏng mặt sàn.

3.4 Vệ sinh nhà tắm

Các thiết bị vệ sinh trong nhà tắm đặc biệt là bồn cầu và chậu rửa rất dễ bị ố vàng trong thời gian dài sử dụng. Bạn có thể sử dụng baking soda và giấm trắng để vệ sinh các thiết bị vệ sinh trong nhà tắm nhanh chóng. Pha hỗn hợp baking soda và giấm trắng sau đó đổ trực tiếp vào bề mặt sứ của chậu rửa, bồn cầu, bồn tắm, ngâm trong vài tiếng. Sau đó dùng bàn chải mềm để cọ vết bẩn, lớp bụi, vết ố vàng ở những ngóc ngách để các thiết bị bằng sứ được sáng bóng như mới.

3.5 Khử mùi sơn, vôi vữa trong nhà mới

Để vệ sinh nhà sau xây dựng một cách dễ dàng thì bạn có thể sử dụng nước muối pha loãng đựng trong chiếc bát lớn, để ở góc nhà sẽ có tác dụng hút mùi nhanh, giảm mùi sơn trong nhà cho đỡ nồng. Sử dụng hành tây bóc vỏ, thái lát, rải ở trong góc nhà. Đốt nến thơm đặt trong từng phòng. Bạn cũng có thể sử dụng dứa xanh đặt ở góc nhà, khi dứa chín mùi của dứa sẽ đánh bay mùi của sơn và vữa còn đọng lại.

Vệ sinh nhà mới xây như nào

Vệ sinh nhà mới xây như nào?

Bài viết trên đây, Showroom Hải Linh đã giới thiệu tới khách hàng những mẹo vệ sinh nhà mới xây xong, hy vọng khách hàng đã có thêm những mẹo hay để giúp vệ sinh nhà sau xây dựng được sạch sẽ trước khi chuyển đến ngôi nhà mới của mình để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất, ngoài ra tại Hải Linh bạn sẽ có thể mua được những sản phẩm thiết bị vệ sinh Viglacera mới mức giá mềm nhất, cùng tìm hiểu ngay.