[GIẢI PHÁP] Xây nhà tắm đơn giản tiết kiệm chi phí

Nhà tắm là một phần quan trọng làm nên sự tiện nghi cho ngôi nhà, đảm bảo sự thoải mái cho cuộc sống thường ngày. Nhưng không phải ai cũng có hay muốn dành kinh phí lớn dành cho không gian này. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách xây nhà tắm đơn giản, tiết kiệm chi phí nhất.

GIAI-PHAP-Xay-nha-tam-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-1

Kinh nghiệm xây nhà tắm tiết kiệm chi phí

Hiện nay, khi đời sống ngày càng được cải thiện, nhà tắm không chỉ dừng lại ở việc phục vụ nhu cầu tắm rửa thiết yếu mà còn là nơi thư giãn của mọi người sau khoảng thời gian là việc căng thẳng, mệt mỏi. 

Vì vậy dù có xây nhà tắm đơn giản, giá rẻ ở đây không có nghĩa là hạ thấp giá trị sử dụng. Mà việc làm thiết thực ở đây là bố trí kinh phí một cách hiệu quả, tiết kiệm nhất. Bằng một số phương án cụ thể sau, mọi người sẽ tiết kiệm được một phần kinh phí nhưng không làm giảm công năng khi xây nhà tắm đơn giản. 

Tối ưu diện tích

Khi diện tích xây dựng nhỏ chắc chắn sẽ tiết kiệm được một phần nguyên vật liệu và nhân công. Nhưng để đảm bảo không gian nhà tắm diện tích nhỏ mà không bí bách, bất tiện trong quá trình sử dụng mới là vấn đề cần quan tâm. Nếu chưa biết cách, hãy áp dụng ngay những nguyên tắc thiết kế sau: 

  • Chọn màu sáng

Từ lâu vận dụng màu sắc để mở rộng không gian là phương pháp vô cùng hiệu quả được các kiến trúc sư chuyên nghiệp vận dụng thường xuyên. Những gam màu sáng sẽ đánh lừa thị giác, mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn cho không gian. Màu sắc ở đây quan trọng nhất vẫn là bao gồm màu của sàn và tường. Nên để nhà tắm diện tích hạn chế nhưng không bí bức, khó chịu mọi người hãy chọn các màu như kem, trắng, các tông màu pastel. Ngoài ra, nên cân nhắc sử dụng màu sắc đồng bộ để không gian không bị rối mắt. 

GIAI-PHAP-Xay-nha-tam-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-2

  • Bố trí nhiều ánh sáng và thông gió tốt

Nhà vệ sinh nhỏ nhưng vẫn thông thoáng, không ứ đọng mùi hôi thì hệ thống thông gió sẽ đóng vai trò quyết định. Hãy thiết kế quạt thông gió hoặc cửa sổ nhỏ hướng ra bên ngoài. 

Ánh sáng cũng rất cần được quan tâm. Không gian sáng sủa phối kết cùng nội thất sẽ mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng. Với phòng tắm diện tích hạn chế nên lựa chọn ánh sáng trắng hoặc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. của căn phòng. Khi lựa chọn được ánh sáng phù hợp cùng các đồ nội thất khác sẽ mang lại cho người dùng cảm giá thư giãn, tươi mới và quyến rũ.

  • Bố trí gương lớn 

Gương là vật dụng khá cần thiết trong phòng vệ sinh, nhất là đối với chị em phụ nữ. Ngoài ra, gương còn có thể tạo hiệu ống mở rộng không gian rất tốt. Với khả năng khúc xạ ánh sáng, phản chiếu hình ảnh, gương lớn sẽ giúp phòng vệ sinh trở nên sáng sủa, rộng rãi hơn.

GIAI-PHAP-Xay-nha-tam-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-3

Bố trí nội thất tối giản

Xây nhà vệ sinh đơn giản đương nhiên mọi người không nên chọn nội thất quá cầu kỳ. Bởi chúng chắc chắn vừa đắt tiền vừa khó hài hòa với phong cách tối giản bạn đang hướng tới. Hơn nữa những nội thất có hình dạng phức tạp, hoa văn tinh xảo vì sẽ khiến phòng tắm trở nên lộn xộn, rối mắt, chật chội hơn.

Tiện nghi là một trong những yếu tố làm nên một nhà tắm hoàn hảo. Đặc biệt, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị phòng tắm hiện đại, tối tân ra đời nhưng tuyệt đối đừng nên lắp đặt quá nhiều thiết bị khi xây nhà tắm đơn giản. 

Chỉ nên chọn những thiết bị thực sự thiết thực, như vậy vừa đảm bảo nhu cầu sử dụng vừa tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ. 

Cụ thể khi xây nhà tắm đơn giản, chỉ nên bố trí những thiết bị cơ bản như chậu rửa mặt, sen vòi, bồn cầu và một số phụ kiện cần thiết khác như gương, móc treo,... 

GIAI-PHAP-Xay-nha-tam-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-4

Chi phí xây nhà tắm đơn giản

Chi phí xây nhà tắm đơn giản sẽ không hoàn toàn cố định. Nó sẽ tùy thuộc vào từng công trình cụ thể. Nhưng nhìn chung sẽ giao động từ khoảng 15 đến 25 triệu bao gồm chi phí nguyên vật liệu, nhân công, thiết bị vệ sinh như (bồn cầu, chậu rửa, sen và các phụ kiện khác). 

Chi tiết cách tính chi phí sơ bộ khi xây nhà tắm đơn giản sẽ như sau:

Giá nhân công

Tùy vào công trình, đặc điểm thiết kế mà thời gian thi công sẽ biến động từ 5 đến 7 ngày và chi phí cũng sẽ rơi vào tầm 3 đến 5 triệu đồng. Tuy nhiên trong khi thi công việc phát sinh chi phí do điều kiện khách quan như thời tiết, giá cả thị trường thay đổi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Chi phí nguyên vật liệu

Những vật liệu thô cơ bản cần chuẩn bị đó là như xi măng, gạch xây, cát, thép,.. bạn có thể tính toán chính xác được bởi những loại vật liệu này thường có bảng giá sẵn. Chỉ cần lưu ý tham khảo nhiều đơn vị cung cấp khác nhau trước khi đưa ra quyết định để có mức giá tốt nhất.

GIAI-PHAP-Xay-nha-tam-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-5

Chi phí thiết bị vệ sinh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã thiết bị vệ sinh với mức giá cũng rất đa dạng. Không quá khó để chọn được những sản phẩm chất lượng đảm bảo, giá thành phải chăng. 

Với bồn cầu tầm trung sẽ có mức giá trong khoảng 2.5 tr – 6 triệu đồng. Bạn có thể lựa chọn bồn cầu của nhãn hiệu Inax , ToTo , Viglacera,… Mẫu mã đa dạng với nhiều ưu điểm về chất lượng, đặc biệt là có mức giá tốt.

Chậu rửa mặt nên chọn khi xây nhà tắm đơn giản có mức giá trong khoảng 1 đến 5 triệu đồng. Bạn có thể lựa chọn các loại chậu đặt bàn, âm bàn, treo tường tùy ý, nhưng nếu nhà tắm có diện tích hạn chế thì hãy ưu tiên lựa chọn chậu treo tường để tiết kiệm không gian.

Với sen cây đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chức năng, hai chế độ nước nóng lạnh có mức giá trong khoảng 2 đến 5 triệu đồng. 

Các mẫu nhà tắm đẹp đơn giản

Xây phòng tắm đơn giản nhưng vẫn đẹp nhờ thiết kế tối giản, với một chiếc đèn xinh xắn phủ sáng không gian và thêm một chậu cây, tạo nguồn năng lượng tươi mát hơn cho căn phòng.

GIAI-PHAP-Xay-nha-tam-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-6

Xây nhà tắm đơn giản với diện tích chỉ 6m2 nhưng vẫn rất tiện nghi với chậu rửa mặt treo tường, bồn cầu đặt sát góc, phòng tắm kính phân tách không gian khô ướt hợp lý. 

GIAI-PHAP-Xay-nha-tam-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-7

Nhà tắm đơn giản diện tích hạn chế nhưng không gian vẫn dư giả, thoải mái khi thiết kế hệ kệ gắn tường để thêm nơi lưu trữ đồ đạc. Kết hợp với gương chữ nhật lớn và vách kính phòng tắm giúp cảm giác không gian rộng hơn. 

GIAI-PHAP-Xay-nha-tam-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-8

Xây nhà tắm đơn giản với lượng thiết bị vệ sinh đủ phục vụ nhu cầu cơ bản giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Đồng thời, thiết kế cửa sổ lớn hướng ra bên ngoài giúp người sử dụng được hòa mình vào thiên nhiên. 

GIAI-PHAP-Xay-nha-tam-don-gian-tiet-kiem-chi-phi-9

Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ trên mọi người có thể tự tính toán, cân đối được nguồn kinh phí và chọn được phương án hợp lý để  xây nhà tắm đơn giản, đảm bảo tiện nghi.

Xem thêm bài viết: