Dọn dẹp nhà đón năm mới không còn là khó khăn

Bạn có cần những lời khuyên để sắp xếp lại căn nhà của mình một cách khoa học khi những ngày Tết bộn bề đang đến gần. Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia tư vấn về xây dựng và dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón năm mới nhé.

1. Sắp xếp lại nhà cửa trước rồi mua thêm đồ sau
 
Lựa chọn các tủ đựng trước khi bạn sắp xếp lại căn nhà Tất cả những chiếc thùng hộp hay giỏ đẹp mắt từ các nhà cung cấp thì luôn hấp dẫn , nhưng chúng sẽ không phát huy công dụng của mình trừ khi phù hợp với không gian căn nhà bạn (chẳng hạn như trên kệ, dưới gầm giường hay trong tủ quần áo. Hãy giữ những vật dụng cần thiết mà bạn thấy chúng thích hợp với những không gian đặc thù trong gia đình mình để đựng đồ đạc.
 
Don dep nha cua don tet
 
Lựa chọn các hộp đựng đồ có trong nhà ước lượng số lượng thùng chứa bạn thực sự cần rồi mua ít hơn con số đó. Bạn hãy nhớ rằng mình luôn có thể mua thêm nếu cần Chắc chắn là bạn không muốn có những thùng hộp chai lọ không dùng đến làm bừa bộn thêm căn nhà của mình .
 
2. Đừng làm quá sức mình
 
Đừng dành trọn cả ngày. cho việc sắp xếp lại toàn bộ căn nhà Rất ít người có đủ năng lượng và sự tập trung để làm việc dọn dẹp suốt 8 giờ đồng hồ Bạn sẽ rất dễ trở nên tức giận và hiệu quả công việc theo đó cũng bị giảm đi hiệu quả. Tốt nhất hãy dành 2 đến 3 giờ cho mỗi căn phòng Với cách này chắc chắn bạn sẽ có nhiều động lực để làm hơn mà không cảm thấy cáu giận trong suốt quá trình thu dọn.
 
3. Hoàn thành từng nhiệm vụ một cách hoàn hảo
 
Tất nhiên bạn sẽ cần phải lọc riêng mỗi thứ theo danh mục (chẳng hạn: quăng đi tái chế đem biếu tặng cho bạn bè hay cất vào nhà kho). Tuy vậy đây là một phần rất quan trọng: một khi đã quyết định sẽ làm gì với món đồ vật đó hãy làm nó luôn.
 
Nếu bạn quyết định tặng bạn bè hay các thành viên trong gia đình những thứ đồ không dùng đến thì bạn hãy đem những thứ đồ đó ra xe của bạn và sắp xếp chúng gọn gàng rồi đem đến cho họ Đừng bao giờ giữ chúng trong chiếc túi rồi tự nhủ sẽ đem cho sau, hãy làm ngay lập tức và kết thúc công việc theo đúng trình tự. Ném những đồ không cần vào thùng rác hay phân loại tái chế ngay lập tức.  Hãy hoàn thành lần lượt mọi việc như đã định. Thu dọn thật gọn gàng những góc nhỏ nhất trong nhà và quyết định nên đem cho chúng hay cất vào nhà kho.
 
4. Dọn dẹp nhà cửa không thể làm xong trong một ngày
 
 Với việc thu gọn lại căn phòng trong ngày là điều không thể. Bạn sẽ cảm thấy mọi việc lại đâu vào đó khi bạn phải lau chùi dọn dẹp lại nhà cửa thêm lần nữa trong vòng có một tháng. Bạn cần thời gian để xem liệu tất cả đồ vật đã ở đúng vị trí thích hợp hay chưa và bài trí lại rất nhiều lần. Hãy vui vẻ khi căn nhà ngăn nắp và hiệu quả hơn sau khi được sắp xếp lại.
 
5. Hài lòng với những gì mình có
 
Rất ít người có những tủ đồ và ngăn kéo giống như trong sách báo hay TV. Luôn nhớ rằng ngôi nhà bạn không phải một phòng triển lãm hay cửa hàng bán các đồ nội và chất  và cũng không phải là nơi được thiết kế bởi một đội ngũ chuyên nghiệp. Vậy không cần đẹp mà chỉ cần gọn ngàng là được nhé.

Tác giả bài viết: Hải Linh