Cách làm sạch nhà tắm phòng trọ hiệu quả trong nháy mắt

Nhà tắm là khu vực thường xuyên ẩm ướt, dễ bám bẩn. Nhất là nhà tắm của những  phòng trọ đã qua nhiều người sử dụng. Không ít người gặp tình trạng lúc mới chuyển đến phòng trọ mới, nhà tắm không sạch sẽ như ý. Để chỗ ở mới của mình được sạch sẽ, hãy tham khảo ngay cách làm sạch nhà tắm phòng trọ nhanh chóng, hiệu quả bất ngờ sau đây. 

cach-lam-sach-nha-tam-phong-tro-hieu-qua-trong-nhay-mat-1

Làm sạch nhà tắm phòng trọ khu vực sàn và tường

Đa số phòng tắm nhà trọ đều được ốp lát gạch để việc vệ sinh dễ dàng hơn. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí thì chủ nhà thường sẽ dùng những loại gạch ốp lát giá rẻ nên nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ rất dễ bám bẩn. Hay nếu phòng không có người thuê một thời gian thì sàn tường rất dễ bị ố vàng, ẩm mốc. Vì vậy, bắt buộc mọi người cần vệ sinh.  

Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng 

Cách đầu tiên và cũng là cách phổ biến nhất chính là dùng các chất tẩy rửa chuyên dùng cho tường, sàn nhà vệ sinh. Những chất tẩy rửa này đều được các nhà sản xuất nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên các đặc tính của nhà tắm để có thể loại bỏ nhanh chóng cả những vết bẩn cứng đầu. 

Tuy dễ dàng sử dụng nhưng những chất tẩy rửa này lại có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người bởi chắc chắn trong những sản phẩm này đều chứa axit nồng độ cao và nhiều thành phần hóa học độc hại khác. Vì vậy, khi sử dụng mọi người cần đeo găng tay, khẩu trang, kính bảo hộ (nếu có), hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với cơ thể đặc biệt là những bộ phận nhạy cảm như mắt, mũi,... 

Cẩn thận khi sử dụng hóa chất tẩy rửa

Cẩn thận khi sử dụng hóa chất tẩy rửa

Sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên an toàn

Cách an toàn hơn để làm sạch nhà tắm phòng trọ, đặc biệt là khu vực sàn, tường, mọi người có thể thử tìm đến những nguyên liệu tự nhiên khá quen thuộc nhưng hiệu quả mang lại không hề kém cạnh như baking soda, giấm, bột mì, bột gạo,... 

Baking soda và giấm là hai nguyên liệu được nhắc đến nhiều trong việc làm sạch khử mùi. Nhưng việc kết hợp hai nguyên liệu này để tăng hiệu quả làm sạch và kết hợp với tỉ lệ như thế nào không phải ai cũng biết. 

Sau những thử nghiệm, tỷ lệ tối ưu hơn cả vẫn là 1 muỗng bột baking soda cùng 25ml nước để có được một hỗn hợp sệt. Tùy vào diện tích cần vệ sinh mà bạn hãy tính toán, cân chỉnh lượng phù hợp. 

Để tăng hiệu quả làm sạch, mọi người nên làm ướt sàn, tường. Nếu có hãy dùng nước ấm để vết bẩn giảm dính, bong ra nhanh hơn. Tiếp theo, dùng khăn hoặc bàn chải mềm dàn đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên sàn và tường. Chờ trong khoảng 10 đến 20 phút rồi dùng bàn chải cọ chà sạch vết bẩn. Cuối cùng, dùng nước lạnh rửa sạch vài lần là xong.  

Dùng bột mì hay bột gạo để làm sạch nhà tắm phòng trọ, nghe có vẻ lạ lùng nhưng đừng ngại thử, kết quả có thể sẽ khiến mọi người bất ngờ đấy. Hai nguyên liệu này thường có sẵn trong bếp, hay có thể dễ dàng tìm mua ở bất kỳ cửa hàng tạp hóa, siêu thị nào. 

Dùng bột mì, bột gạo làm sạch nhà tắm phòng trọ

Dùng bột mì, bột gạo làm sạch nhà tắm phòng trọ

Các bước tiến hành làm sạch nhà tắm phòng trọ bằng bột mì, bột gạo cũng khá đơn giản. Đầu tiên, hãy làm sạch sơ bộ sàn và tường bằng nước, đợi cho khô ráo. Trộn bột mì hoặc bột gạo với một ít dầu ăn rồi bọc vào một chiếc khăn vải mỏng, chà lau lên sàn và tường nhà tắm. Lưu ý, nên chà kỹ ở những vị trí có vết bẩn cứng đầu.  

Với cách này, không chỉ với sàn gạch mà sàn đá tự nhiên, đá hoa cương cũng rất hiệu quả. Dù vết bẩn đã cứng đầu đến nhường nào, bám lâu bao lâu bề mặt cũng sẽ biến mất. 

Vệ sinh thiết bị trong nhà tắm

Ngoài sàn tường thì những thiết bị vệ sinh cũng dễ bám bẩn, cần phải vệ sinh kỹ càng. Các thiết bị vệ sinh trong phòng tắm có chức năng riêng, đặc điểm riêng nên cách vệ sinh cũng sẽ có sự khác biệt. 

Làm sạch chậu rửa, bồn cầu

Với những thiết bị từ sứ như bồn cầu, chậu rửa mặt, lớp men sẽ dễ bị trầy xước, bong tróc nếu cọ rửa, làm sạch sai cách. Tuyệt đối không nên dùng những hóa chất tẩy rửa có tính axit, ăn mòn mạnh hay dụng cụ cứng, sắc cạnh để chà rửa, hãy sử dụng bàn chải mềm và những dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. 

Hoặc mọi người cũng có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như giấm, rượu, baking soda,... cũng hiệu quả. Hãy pha loãng những nguyên liệu này, đổ vào lòng bồn cầu và bề mặt. Chờ khoảng 15-20 phút sau đó cọ rửa lại, xả sạch nước là xong. 

Làm sạch bồn cầu hiệu quả

Làm sạch bồn cầu hiệu quả

Vệ sinh sen vòi, phụ kiện

Những thiết bị như sen vòi, phụ kiện nhà chất liệu phổ biến vẫn là inox, đồng mạ.  Khi sử dụng thường xuyên, đặc biệt nếu ở những nơi sử dụng nước máy, thì những vết cặn canxi là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí nếu không may phòng trọ của bạn sử dụng thiết bị chất lượng kém thì có thể gặp tình trạng rỉ sét. 

Cách làm sạch những thiết bị này không phải dễ dàng nhưng vẫn có thể xử lý được.  Hãy thử dùng nước rửa chén pha loãng với nước ấm. Sau đó nhúng khăn bông vào hỗn hợp này cho khăn thấm đều nước rửa chén. Dùng khăn lau lên các bề mặt các đồ dùng, chà lau thật kỹ ở những chỗ có vết bẩn. Cuối cùng dùng vòi xịt để rửa trôi cặn bẩn và dùng khăn lau cho khô lại là hoàn thành. 

Nếu đồ dùng có vết rỉ sét, mọi người hãy bôi một ít kem đánh răng lên vết rỉ. Chờ khoảng 10 đến 15 phút rồi dùng giẻ lau kĩ lại là xong. 

Tẩy han gỉ trên thiết bị vệ sinh bằng kem đánh răng

Tẩy han gỉ trên thiết bị vệ sinh bằng kem đánh răng 

Trên đây là những bí quyết để làm sạch nhà tắm phòng trọ hiệu quả nhất. Hãy thử áp dụng ngay nhé. Chúc mọi người có một không gian sống mới sạch sẽ, như ý!

Tin tức liên quan