Bí quyết thiết kế nhà tắm nhỏ trở nên tiện nghi bất ngờ

Bạn đang rất đau đầu vì không gian nhà tắm của mình quá chật hẹp, bạn không biết làm thế nào để cải thiện giúp không gian phòng tắm nhỏ trở nên tiện nghi hơn? Hãy theo dõi những gợi ý của Showroom Hải Linh ngay sau đây, sẽ khiến không gian nhà tắm nhỏ gọn trở thành nơi thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng tiện nghi hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

1. Phối tường theo phong cách tối giản

Hãy tối ưu một cách đơn giản nhất cho không gian nhà tắm có diện tích nhỏ của gia đình bạn, bằng việc phối tường với phong cách tối giản. Gạch ốp tường càng đơn giản thì không gian phòng tắm sẽ được “ăn gian” thêm diện tích. Sử dụng những mẫu gạch có màu sắc nhẹ nhàng như màu trắng, màu be, màu sữa, … sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng, không rối mắt, tạo cảm giác thư giãn cho người dùng mỗi khi bước vào. 

Gach op tuong toi gian cho phong tam

Bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu gạch mang màu sắc trung tính, họa tiết trên gạch không quá nhiều, đơn giản sẽ giúp không gian trở nên sang trọng hơn. Đối với những gia chủ thích tạo điểm nhấn cho không gian phòng tắm, thì cũng có thể sử dụng những mẫu gạch trang trí tạo điểm nhấn nhẹ nhàng, không quá rối mắt giúp không gian trở nên độc đáo, không quá nhàm chán.

2. Tạo độ thông thoáng cho không gian

Không gian nhà tắm là nơi thường xuyên có độ ẩm cao nên rất cần sự thông thoáng, đặc biệt là đối với những không gian nhà vệ sinh có diện tích hẹp. Cách khắc phục dễ dàng nhất là bố trí thiết kế và lắp đặt cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, với nhiều không gian nhà thì việc có nhiều mặt thoáng, đón ánh sáng rất hiếm. Đặc biệt là không gian nhà vệ sinh nhỏ, bạn nên lắp đặt hệ thống quạt thông gió để giúp không gian trở nên thoáng đãng, đỡ ngột ngạt hơn.

Phong tam thong thoang

Với không gian nhà tắm nhỏ thì việc thiết kế một chiếc cửa sổ lớn, giúp kéo ánh sáng tự nhiên sẽ tạo sự thoáng đãng, sạch sẽ cho không gian. Một không gian nhà vệ sinh nhỏ luôn tràn ngập ánh sáng sẽ tạo sự thư thái và sảng khoái nhất cho người sử dụng. Ngoài việc bố trí nhà tắm ở những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, khách hàng cũng có thể trang trí thêm những chậu cây nhỏ có khả năng thanh lọc không khí, giúp không gian nhà vệ sinh được sạch sẽ, tận hưởng cảm giác thư giãn sảng khoái nhất.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt thiết bị vệ sinh cũng nên lựa chọn những sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, lựa chọn sản phẩm nhỏ xinh nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày.

3. Bố trí thiết bị vệ sinh phù hợp với không gian

Một không gian nhà vệ sinh có diện tích nhỏ thì việc thiết kế và lắp đặt thiết bị vệ sinh phải được tính toán sao cho phù hợp nhất với diện tích. Bạn không thể lựa chọn một chiếc một cầu có kích thước quá lớn để đặt trong nhà vệ sinh có diện tích nhỏ. Diện tích không gian nhà tắm của bạn không lớn thì hãy nên cân nhắc để lựa chọn những sản phẩm thiết bị vệ sinh góc cạnh, lắp đặt được góc tường.

Bo tri thiet bi ve sinh phu hop voi khong gian

Bên cạnh đó, từng thiết bị vệ sinh, vật dụng hàng ngày cho tổng thể không gian, phải đảm bảo công năng sử dụng, không được lạm dụng quá nhiều, chiếm nhiều diện tích. Với không gian diện tích phòng tắm nhỏ nhưng bạn vẫn muốn tiện nghi nhất? Tuy nhiên, tiện nghi không phải lắp đặt nhiều thiết bị vệ sinh, nội thất vào trong một không gian. Nhà tắm nhỏ tiện nghi là chỉ cần những sản phẩm cần thiết, thiết bị vệ sinh nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng. Sự sắp đặt thiết bị trong không gian nội thất phù hợp sẽ giúp không gian của gia đình trở nên khác biệt hơn đó.

4. Cân nhắc lắp đặt thiết bị vệ sinh âm tường

Một trong những cách khắc phục không gian nhà vệ sinh có diện tích nhỏ đó chính là cân nhắc tới việc lắp đặt thiết bị vệ sinh âm tường. Thiết bị vệ sinh âm tường là một trong những giải pháp thông minh cho không gian hẹp. Nhằm đáp ứng tối đa mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, nhiều thương hiệu thiết bị vệ sinh đã không ngừng nghiên cứu và cho ra thị trường những mẫu thiết bị vệ sinh âm tường với những thiết kế sang trọng, hiện đại cùng những tính năng vượt trội đáp ứng tối đa mọi nhu cầu sử dụng.

Thiet bi ve sinh am tuong

Điểm đặc biệt của sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường là có thiết kế lắp đặt gắn tường, vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa tạo điểm nhấn, kiến tạo không gian thẩm mỹ hoàn hảo nhất. Khách hàng có thể tham khảm các sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường của thương hiệu Viglacera, với những ưu điểm vượt trội của mình, sản phẩm sẽ giúp không gian trở nên rộng hơn.

Một số sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường của Viglacera, khách hàng có thể tham khảo đó là: Bồn cầu Viglacera V50KA, sen tắm cây Viglacera VG518, … được sản xuất với công nghệ dây chuyền hiện đại cùng với những tính năng vượt trội sẽ giúp bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chính không gian phòng tắm của gia đình.

5. Sử dụng gương hoặc tranh tường 3D để mở rộng diện tích

Thay vì việc trang trí quá nhiều sản phẩm phụ kiện có kích thước lớn, rườm rà, thì việc lắp đặt một chiếc gương lớn sẽ giúp không gian phòng tắm trở nên sang trọng, đơn giản mà còn mở rộng được thêm diện tích. Một chiếc gương lớn cùng ánh đèn trong không gian nhà tắm nhỏ sẽ giúp ăn gian được khá nhiều diện tích phòng tắm nhỏ.

Guong hoac trang tuong 3D

 Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể trang trí không gian bằng việc sử dụng những mẫu tranh 3D treo tường với họa tiết tạo ảo giác, điều này vừa tạo cảm hứng cho người sử dụng vừa giúp kiến tạo không gian được độc đáo và rộng rãi hơn.

6. Tạo mùi hương dễ chịu cho không gian

Nhà tắm được coi là nơi bạn thư giãn, giải tỏa mọi căng thẳng mệt mỏi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hãy tạo những mùi hương dễ chịu cho không gian phòng tắm của gia đình hoặc đơn giản nhất hãy đặt những hộp sáp thơm sẽ giúp tạo hương thơm mang lại cảm giác thư giãn mỗi khi bước vào. 

Mui huong thom cho nha tam

Mùi hương dễ chịu trong phòng tắm sẽ giúp tinh thần của bạn trở nên thư thái và nhẹ nhàng hơn, hương thơm trong phòng tắm khi kết hợp với bồn tắm massage còn giúp kích thích tinh thần, tạo sự hứng khởi, … cho bạn mỗi khi tắm.

Bài viết trên đây của Showroom Hải Linh đã cung cấp tới khách hàng những bí quyết thiết kế nhà tắm nhỏ trở nên tiện nghi bất ngờ. Những bí quyết này sẽ là những thông tin hữu ích dành cho những không gian nhà tắm có diện tích nhỏ. Hãy ghé thăm Showroom Hải Linh của chúng tôi để được trải nghiệm những sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường chất lượng giúp không gian trở nên tiện nghi và sang trọng hơn.

Tác giả bài viết: Hải Linh