Nên chọn bàn cầu nắp ngồi hay bàn cầu xí xổm bệt

Nên chọn bàn cầu nắp ngồi hay bàn cầu xí xổm bệt? đây là câu hỏi thắc mắc của nhiều khách hàng khi liên hệ tới Showroom Hải Linh. Để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Xem ngay!

1. Bàn cầu nắp ngồi là gì?

Bàn cầu nắp ngồi là sản phẩm bàn cầu khá thông dụng trên thị trường hiện nay, đây là sản phẩm bàn cầu được người sử dụng dần thay thế từ những năm 90 để dần thay thế các sản phẩm bàn cầu xí xổm. 

Bon cau nap ngoi

Một mẫu bồn cầu nắp ngồi Viglacera

Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, các sản phẩm bàn cầu nắp ngồi ngày càng được cải tiến đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng như: bàn cầu nắp ngồi 2 khối, bàn cầu 1 khối, bàn cầu nắp rửa điện tử, bàn cầu thông minh, bàn cầu nắp rửa cơ, … Càng về sau, các sản phẩm bàn cầu nắp ngồi càng hiện đại với nhiều tính năng thông minh.

2. Bàn cầu xí xổm bệt là gì?

Bàn cầu xí xổm là sản phẩm bồn cầu được sử dụng bằng cách ngồi xổm, không phải ngồi trực tiếp vào bề mặt bồn cầu như các loại bồn cầu thông thường. 

Xi xom Viglacera

Một mẫu xí xổm Viglacera

Bàn cầu xí xổm có giá thành khá rẻ. Nhiều loại xí xổm với bộ xả được dẫn trực tiếp bằng đường ống dẫn nước, cũng có nhiều loại bàn cầu xí xổm có bộ xả nước gắn tường, nguồn nước xả sẽ được xả trực tiếp từ đó.

3. Nên chọn bàn cầu nắp ngồi hay bàn cầu xí xổm bệt?

3.1 Về nhu cầu sử dụng:

Bàn cầu nắp ngồi:  được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, với những tính năng như hệ thống xả vượt trội, công nghệ bề mặt men kháng khuẩn, hệ thống vòi rửa kép thông minh, tự động, … thì các sản phẩm bàn cầu nắp ngồi sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng, cũng như những yêu cầu đảm bảo cho sức khỏe người sử dụng

Bàn cầu xí xổm bệt: có những nghiên cứu khoa học cho thấy, sử dụng xí xổm sẽ giúp xúc tác quá trình đi vệ sinh được nhanh chóng, hiệu quả, quá trình bài tiết được nhanh chóng hơn. Sử dụng bàn cầu xí xổm bệt sẽ giúp hạn chế tối đa bề mặt da tiếp xúc trực tiếp với bồn cầu, hạn chế hoàn toàn vấn đề sử dụng bồn cầu chung với người khác, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng.

3.2 Về không gian lắp đặt

Bàn cầu xí xổm bệt: các sản phẩm bàn cầu xí xổm bệt hiện nay không được sử dụng nhiều như trước nữa bởi những hạn chế về vệ sinh cũng như khả năng kháng khuẩn. Bởi vì bàn cầu xí xổm bệt có giá thành khá rẻ nên sẽ không được ứng dụng những công nghệ men sứ kháng khuẩn, hay những công nghệ làm sạch không gian nhà vệ sinh như bàn cầu nắp ngồi. Vì vậy, các sản phẩm bàn cầu xí xổm thường được sử dụng ở những không gian nhà vệ sinh công cộng, nhu cầu sử dụng nhiều, chi phí đầu tư sản phẩm thấp.

Bàn cầu nắp ngồi: hiện nay, các hãng thiết bị vệ sinh đã cho ra đời rất nhiều mẫu mã sản phẩm bàn cầu nắp ngồi đa dạng, có thể lắp đặt được ở nhiều không gian khác nhau. Tùy vào không gian mà khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

3.3 Về chất lượng sản phẩm:

Bàn cầu nắp ngồi: hiện nay, trên thị trường các sản phẩm bàn cầu nắp ngồi, của những thương hiệu hàng đầu đều được ứng dụng những công nghệ hiện đại, trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt để cho ra đời các sản phẩm có chất lượng vượt trội. Một trong những công nghệ hiện đại của bàn cầu nắp ngồi có thể kể đến đó là: công nghệ men sứ kháng khuẩn lên tới 99%, công nghệ xả xoáy không gây tiếng ồn, cuốn trôi mọi vết bẩn; các sản phẩm bồn cầu thông minh tự động hỗ trợ mọi nhu cầu của người dùng; công nghệ phun sương khử trùng bồn cầu và không gian nhà vệ sinh.

Bàn cầu xí xổm bệt: với giá thành khá rẻ nên các sản phẩm bàn cầu xí xổm bệt thường không được ứng dụng những công nghệ như các sản phẩm bàn cầu nắp ngồi. Lớp men sứ có thời gian sử dụng ngắn, không có khả năng kháng khuẩn, chế độ xả không thể cuốn trôi hoàn toàn vết bẩn, quá trình vệ sinh bồn cầu cũng không được sạch sẽ, tốn nhiều thời gian.

3.4 Giá thành sản phẩm:

Vì được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nên các sản phẩm bàn cầu nắp ngồi có giá thành cao hơn bàn cầu xí xổm bệt. Tuy nhiên, với sản phẩm chất lượng thì việc đầu tư cho lâu dài là điều đúng đắn.

Các sản phẩm bàn cầu xí xổm tại thị trường Việt Nam khá rẻ, khoảng dưới 1 triệu đồng là khách hàng đã có thể sở hữu một sản phẩm xí xổm bệt.

Showroom Hai Linh

Showroom Hải Linh hy vọng rằng, qua bài viết khách hàng đã có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Khách hàng đang quan tâm đến các sản phẩm bàn cầu nắp ngồi hay bàn cầu xí xổm bệt hãy liên hệ ngay với Showroom Hải Linh để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Showroom Hải Linh với hơn 13 năm kinh nghiệm trên thị trường phân phối thiết bị vệ sinh. Chúng tôi là địa chỉ uy tín của đông đảo khách hàng tại Hà Nội. Đến với Showroom Hải Linh, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian của gia đình.

 

Tác giả bài viết: Hải Linh

Từ khóa: Bồn cầu, Xí xổm