Hướng dẫn cách giải quyết bồn cầu xả nước yếu

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh quan trọng không thể thiếu trong khu vệ sinh của mỗi gia đình, là thiết bị sử dụng hàng ngày, đáp ứng những nhu cầu cơ bản của con người. Tuy nhiên vào một ngày nào đó, không may bồn cầu nhà bạn xả nước yếu, nước rút chậm, không cuốn hết những vết bẩn, cặn bã. Điều đó thật là kinh khủng, khiến bạn phát điên lên.

Thông thường khi ta đi vệ sinh xong, xả nước áp lực nước xả rất mạnh, rửa sạch mọi thứ thật dễ dàng. Khi bồn cầu gặp vấn đề gì đó khiến cho việc xả nước gặp khó khăn, nước xả yếu khiến cho chúng ta cảm giác rất phiền toái, không hài lòng.

Dấu hiệu bồn cầu xả nước yếu ta dễ dàng nhận ra bằng mắt thường, nước rút xuống rất chậm, ùn ứ, trào ngược lại.

Xem thêm

bon-cau-xa-nuoc-yeu

Vậy những nguyên nhân do đâu khiến cho bồn cầu xả nước yếu? 

Cần gạt nước bị hỏng, nút xả bị kẹt

Cần gạt nước bồn cầu thường được thiết kế bên cạnh bình chứa nước hay phía trên nắp. Khi bạn gạt cần hay nút xả thấy nước xả yếu, bạn hãy kiểm tra xem cần gạt bị hỏng, gãy hay đai ốc bị lỏng. Với nút xả bạn kiểm tra xem có bị kẹt không, bị kẹt bởi những thứ gì? hay que xả cắt ngắn quá, nên khi xả không xả được hết van.

Dây giật nước bồn cầu chùng, hay bị tuột, bị đứt

Sau một thời gian dùng lâu, bồn cầu có hiện tượng nước xả không được mạnh như ban đầu khi bạn xả nước, chỉ gạt xả được nửa bình nước.

Ống thông hơi kém

Bồn cầu xả nước yếu cũng có thể ống thông hơi kém, bị tắc bạn hãy kiểm tra để thay thế ống thông hơi khác. Cũng do trong quá trình lắp đặt, người thi công lựa chọn sai chỗ lắp đặt, cũng là nguyên nhân khiến cho sau thời gian sử dụng bồn cầu xảy ra tình trạng bị tắc.

Đổ các đồ lạ, thức ăn thừa xuống bồn cầu

Do tiện tay mà khi bạn gội đầu xong lại cho vỏ dầu gội vào bồn cầu, khi tắm xong thói quen lấy bông ngoáy tai, ngoáy xong lại tiện tay quẳng vào bồn cầu luôn.
Chưa kể khi bạn rửa bát, còn thức ăn thừa, xương xẩu nhưng bạn ngại đứng dậy mang đi đổ vào túi rác, cũng là nguyên nhân làm cho bồn cầu của bạn thêm tắc.

Nguyên nhân khác khiến cho bồn cầu bị tắc, nước xả yếu

Sử dụng quá nhiều giấy vệ sinh khó tiêu trong thời gian dài khiến cho bồn cầu không tiêu được.

Do bể phốt bị đầy, không có đường xả đi, dẫn đến bị ùn ứ, trào ngược lại.

Do sử dụng tần suất quá nhiều, lượng chất thải lớn.

Lắp đặt bồn cầu chỗ cấp nước cho bình đựng nước cho bồn cầu nước chảy vào chậm và yếu, khiến bạn khi đi vệ sinh bạn xả, không đủ lượng nước cần thiết để xả, bạn làm lại động tác đó nhiều lần cũng là nguyên nhân dẫn tới bị tắc.

Lắp đặt đường thoát nước quá thấp so với đường thoát nước bên ngoài.

Hướng dẫn cách giải quyết bồn cầu xả nước yếu

Với cần gạt nước đã bị gãy thì nên thay mới, còn nút xả bị kẹt hay vướng cái gì mà bạn không có cách nào lấy ra được, không biết làm cách nào hay liên hệ ngay cho thợ của bên cửa hàng, showroom mà bạn mua để được sửa chữa nhanh chóng, không làm gián đoạn đến việc sử dụng.

Và que xả ngắn, bạn phải cẩn thận đo lại kích thước để cắt và lắp đặt lại thiết bị này cho bồn cầu.

Khi dây bồn cầu bị chùng, bị đứt, bạn hãy mở nắp bình đựng nước bồn cầu kiểm tra xem dây giật có bị chùng, bị tuột, bị đứt hay không. Nếu dây giật bị chùng dẫn tới bị tuột, hay bị đứt rồi, bạn nên mua cho mình dây giật mới để thay thế, mang lại độ căng để khi bạn gạt hay ấn xả, dây giật căng sẽ tạo ra áp lực nước xả đầy xuống lòng bồn cầu mạnh, rửa sạch, cuốn đi mọi vết bẩn.

thao-kiem-tra-bon-cau

Đối với ống thông hơi, trước khi lắp đặt bồn cầu vệ sinh, bạn hãy tính toán thật kỹ chỗ đặt ống thông hơi, thoát chất thải, nếu bạn không phải kỹ sư chuyên gia thiết kế, thi công thì bạn hãy hỏi ý kiến của những thợ giỏi, hay kỹ sư thiết kế để tư vấn tốt nhất.

Khi tắm rửa bạn không nên tiện tay quẳng vỏ dầu gội, bông ngoáy tai, hay đổ thức ăn thừa vào bồn cầu, mà hãy mang ra ngoài túi rác cho vào đó, để tránh bồn cầu bị tắc, và bạn không mất quá nhiều chi phí, thời gian để thông tắc bồn cầu.

Khi bồn cầu đã xả yếu rồi, không thoát được bạn đừng cố xả thêm nước sẽ khiến mọi thứ thêm trầm trọng, nếu vấn đề nhẹ bạn hãy mua bột vi sinh giúp tiêu chất bẩn về đổ vào bồn cầu. Nếu nặng dùng bột vi sinh không được bạn hãy mua đồ thông bồn cầu về thông, cách đó không được nữa bạn hãy gọi tới dịch vụ thông bể phốt để được giúp đỡ.

Để tránh không xảy ra gặp tình trạng như vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ về bồn cầu của các hãng trên thị trường, được làm từ chất liệu gì, mức xả nước thế nào, để đảm bảo thuận tiện cho việc sử dụng tránh gặp những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Trên đây, tôi vừa nêu ra những nguyên nhân cũng như hướng dẫn cách giải quyết bồn cầu xả nước yếu, khi bạn gặp vấn đề đó bạn có thể giải quyết nhanh chóng.
Để tìm mua được bồn cầu vệ sinh chất lượng cao, chính hãng, không lo gặp phải những vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng hãy tới showroom thiết bị vệ sinh Hải Linh để mua được sản phẩm tốt nhất, ưng ý nhất!

Tác giả bài viết: Hải Linh