8 cách tẩy rỉ sét trên inox khiến bạn bất ngờ

Các vết rỉ sét trên inox là một trong những kẻ thù của các bà mẹ nội trợ. Các vết rỉ sét nếu để quá lâu ngày sẽ khiến đồ vật mất mỹ quan, tốn nhiều tiền bạc để thay thế. Vì vậy hãy áp dụng ngay 8 cách tẩy rỉ sét trên inox mà Showroom Hải Linh giới thiệu ngay sau đây để giúp đánh bay các vết rỉ sét trên inox nhanh chóng tại nhà nhé!

Cách các tẩy rỉ sét trên inox đơn giản

Cách các tẩy rỉ sét trên inox đơn giản

1. Cách làm sạch inox bị rỉ bằng hành tây

Quả hành tây là một loại thực phẩm được các bà mẹ nội trợ sử dụng hàng ngày, trong tủ lạnh của nhiều gia đình chắc chắn sẽ phải có hành tây. Hành tây vô cùng dễ mua và có thể bảo quản được trong tủ lạnh.

Trong thành phần của hành tây có chứa axit, loại axit này có tác dụng đánh bay các vết rỉ sét nhanh chóng và hiệu quả. Cách tẩy rỉ sét trên inox vô cùng đơn giản.

Hãy cắt lát củ hành tây thành từng lát mỏng, chà nhẹ lên các vết rỉ sét để lâu ngày trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút, khi đó, các vết rỉ sét sẽ được đánh bay một cách hiệu quả nhất. Sau đó, hãy lấy giấy nhám chà nhẹ vài lần trên bề mặt kim loại, các vết rỉ sét sẽ được đánh bay như mong muốn.

>> Có thể bạn quan tâm: Nhà tắm có nhiều giun đất ? Nguyên nhân ? Cách khắc phục

Tẩy inox bằng hành tây

Tẩy inox bằng hành tây

2. Cách tẩy rỉ sét trên inox bằng nước vo gạo

Nước vo gạo được biết tới là nguyên liệu vô cùng lành tính, có những công dụng mà bạn không ngờ tới như chống lão hóa, tẩy trang hiệu quả, có thể làm mịn da hết thâm mụn, làm trắng răng hiệu quả, … có một tác dụng mà bạn không ngờ tới đó chính là nước vo gạo có thể tẩy sạch các vết rỉ sét trên inox.

Vì vậy, khi nấu cơm hàng ngày, đừng vội bỏ nước vo gạo đi nhé! Hãy tận dụng chúng để tẩy vết rỉ sét ở trong nhà ngay thôi. Cách làm đơn giản, hãy ngâm những vật dụng bị rỉ sét vào chậu nước rửa bát trong khoảng 6 tiếng đồng hồ, khi đó chất trong nước vo gạo sẽ đánh bay những vết rỉ sét, những vết ố vàng trên bề mặt inox. Với cách này, bạn có thể áp dụng để tẩy rỉ sét trên các đồ dùng như dao, kéo, thìa, nồi inox, …

Tẩy rỉ sét trên inon bằng nước vo gạo

Tẩy rỉ sét trên inon bằng nước vo gạo

3. Cách xử lý inox bị rỉ sét bằng chanh và mu

Hỗn hợp chanh, muối có tác dụng rất lớn trong việc tẩy rửa, khử mùi, đánh bay các vết rỉ sét vô cùng nhanh chóng. Đây là cách tẩy rỉ sét trên inox hiệu quả nhất mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức, bạn có thể sử dụng cách này thường xuyên.

Nguyên liệu cần chuẩn bị vô cùng đơn giản: 3 - 4 quả chanh, 1 bát muối.

Cách tiến hành: hãy để những dụng cụ bị rỉ sét trên mặt phẳng, rắc muối lên những vùng bị rỉ sét, phủ toàn bộ bề mặt rỉ sét. Sau đó, lấy chanh vắt lên vùng rỉ sét, để nguyên như vậy trong khoảng từ 2 đến 3 giờ đồng hồ. Dung dịch hỗn hợp này có tác dụng đánh tan các vết han rỉ trên bề mặt dụng cụ bằng inox, cuối cùng bạn cũng có thể sử dụng vỏ chanh mềm chà trực tiếp lên bề mặt, với cách này có thể làm sáng bóng bề mặt một cách nhanh chóng nhất.

Bạn có thể sử dụng loại chanh nào cũng được, chanh vàng hay xanh đều có tác dụng tẩy các vết bẩn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách xử lý inox bị sét bằng chanh và muối

Cách xử lý inox bị sét bằng chanh và muối

4. Tẩy rỉ sét trên inox bằng kem đánh răng

Không cần phải tốn kém mua các dung dịch tẩy rửa đắt tiền. Chỉ cần sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà là bạn có thể đánh bay các vết rỉ sét trên inox một cách vô cùng dễ dàng. Kem đánh răng là một loại nguyên liệu có thể tẩy rỉ sét trên bề mặt inox rất dễ dàng.

Bằng cách tiến hành vô cùng đơn giản như sau, ngâm các đồ vật bằng inox bị rỉ sét trong nước nóng khoảng từ 10 đến 15 phút. Dưới tác động của nhiệt độ, các vết rỉ sét trên inox sẽ bị dãn ra và có thể không bám chặt lên bề mặt inox nữa. Sau đó bạn có thể sử dụng kem đánh răng xoa lên những vết rỉ sét đó. Giờ đây bạn có thể sử dụng bàn chải để cọ sạch các vết rỉ sét bám chặt trên inox. Với cách này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ bởi các vết rỉ sét sẽ được đánh tan ngay lập tức. Đây chính là cách tẩy rỉ sét trên inox đơn giản và không tốn chi phí, nhưng bạn cũng nên lưu ý là chà nhẹ để đồ dùng không bị xước.

Kem danh rang tay ri set

Kem đánh răng

5. Cách làm sạch inox bị rỉ sét bằng khoai tây

Với cách đơn giản, là cắt lát mỏng khoai tây và ngâm vào dung dịch nước rửa chén khoảng từ 15 đến 20 phút. Sau đó, vớt miếng khoai tây ra, đặt lên trên vết rỉ sét của đồ dùng kim loại và để yên trong vài giờ.

Với cách này, các phản ứng hóa học kết hợp giữa khoai tây và nước rửa bát có thể đánh bay các vết rỉ sét được dễ dàng hơn. Ngoài nước rửa chén, bạn cũng có thể sử dụng khoai tây kết hợp với muối nở và nước.

Cách làm sạch inox bị rỉ sét bằng khoai tây

Cách làm sạch inox bị rỉ sét bằng khoai tây

6. Cách tẩy rỉ sét trên inox bằng nước ngọt có ga

Coca cola có tác dụng vượt trội như tẩy rỉ sét trên các bề mặt inox, nhôm, sắt. Hỗ trợ tẩy rửa nhà vệ sinh, khử mùi nhà vệ sinh. Tẩy sạch các vết dầu mỡ bám chặt lên quần áo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: coca cola, giấy bạc, khăn lau, nước sạch.

Nuoc ngot co ga

Cách tẩy rỉ sét trên inox bằng nước có gas

Cách tiến hành:

  • Bước 1: Xác định vết rỉ sét để áp dụng lượng coca cola vừa đủ

  • Bước 2: Đổ nước ngọt có ga vào một chiếc chậu, sau đó nhúng các vật dụng bị rỉ sét vào chậu, có thể đổ coca vào những chỗ bị rỉ sét.

  • Bước 3: ngâm như vậy khoảng 30 phút, sau đó sử dụng khăn ẩm thấm coca cola lau kỹ toàn bộ khu vực rỉ sét. Bạn có thể làm liên tục như vậy để làm hiệu quả mong muốn nhất cho các vật dụng đó.

Bằng cách này, các vết rỉ sét trên inox sẽ được đánh bay một cách hiệu quả nhất.

7. Baking soda và dấm ăn - nguyên liệu tẩy rỉ sét nhanh chóng nhất

Đối với những vết rỉ sét trên bề mặt rộng lớn, đây là phương pháp sử dụng sẽ đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Hãy sử dụng 2 muỗng baking soda vào một cái bát, sau đó đổ giấm vào, trộn hỗn hợp này lại với nhau, khuấy đều sau đó bôi hỗn hợp trên những chỗ bị rỉ sét.

Nếu như vết rỉ sét quá lớn, bạn nên pha thêm nhiều hơn hỗn hợp này, bôi trực tiếp lên vị trí rỉ sét, sau đó rửa lại vật dụng bằng nước và xà phòng. Khi đó, các vật dụng của bạn sẽ trông như mới hoàn toàn.

Cách tẩy rỉ sét trên inon bằng giấm và baking soda

Cách tẩy rỉ sét trên inon bằng giấm và baking soda

8. Chống rỉ sét bề mặt inox bằng nến

Bạn bôi trực tiếp nến lên bề mặt bị han gỉ đã lâu ngày sẽ giúp đánh bay các vết rỉ sét hiệu quả và đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nến để chống gỉ sét ở những bề mặt như bàn là, xoong, nồi, …

Nen thom

Nến thơm

Bằng những cách tẩy rỉ sét trên inox đơn giản mà Showroom Hải Linh giới thiệu trên đây. Chúng tôi hy vọng rằng, bạn đã có thêm những kiến thức tẩy rỉ sét inox vô cùng hiệu quả. Chúc các bạn thành công khi áp dụng những cách này nhé! Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian và công sức, quý vị có thể cân nhắc sử dụng những sản phẩm chất lượng, hạn chế tối đa rỉ sét như một số bồn cầu Viglacera mẫu vòi chậu Viglacera sau đây:

xem them