5 cách diệt côn trùng hiệu quả trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là không gian không lớn mà lại ẩm ướt. Đây là môi trường lý tưởng để những loại côn trùng trú ngụ và sinh sôi. Hãy học ngay cách diệt côn trùng, diệt gián, kiến, muỗi, ruồi trong nhà vệ sinh hiệu quả dưới đây. 

Diet con trung hieu qua

1. Dùng thuốc diệt côn trùng

Đây là cách diệt côn trùng nhanh nhất. Thuốc diệt côn trùng trên thị trường có rất nhiều loại. Dùng dạng thuốc xịt côn trùng để diệt gián, ruồi giấm rất hiệu quả. Còn để diệt kiến, bạn có thể sử dụng thuốc dạng bột, rắc vào tổ kiến và lối đi của kiến. Để diệt tận gốc ruồi giấm, hãy đổ những chất vào bồn cầu, cống thoát nước để tiêu diệt trứng của các loại này. 

Thuoc diet con trung

Lưu ý, cách diệt côn trùng trong nhà vệ sinh bằng các loại thuốc diệt côn trùng nên chọn loại có hương thơm nhẹ. Khi xịt xong không nên đóng cửa nhà vệ sinh mà phải mở. Để trong một khoảng thời gian nhất định hãy sử dụng. 

Vì mặc dù quảng cáo là an toàn nhưng những loại bình xịt này đều chứa  hóa chất. Một số người nhạy cảm có thể cảm thấy choáng váng nếu ngửi. Và sẽ thật nguy hiểm nếu nhà vệ sinh đóng kín với những mùi này dẫn đến nguy cơ ngất xỉu. 

2. Sử dụng bẫy keo dính ruồi để diệt ruồi

Ruồi là một loài “làm phiền” con người rất nhiều. Chúng xuất hiện ở tất cả mọi nơi, đặc biệt, nhà vệ sinh là không gian “yêu thích” của chúng. Ngoài những con ruồi thông thường, nhà vệ sinh còn xuất hiện loài ruồi cánh bướm. Loại ruồi này nhỏ hơn ruồi thường, to hơn ruồi giấm. 

Bay keo dinh ruoi

Để diệt ruồi cánh bướm, ruồi giấm, ruồi thông thường, hãy dùng bẫy keo dính. Phương pháp này được dùng khá nhiều. Đây là một tâm bìa mỏng được quét lên một lớp keo. Vì chân ruồi có lớp lông nên chỉ chạm nhẹ vào bẫy sẽ dính chặt và chết. 

Để thu hút ruồi sa vào bẫy, có thể đặt vào đó một ít đường, dầu ăn đẻ thu hút. Cách diệt ruồi này khá hiệu quả lại an toàn. Chỉ cần chú ý là đặt bẫy ruồi ở chỗ hợp lý để không bị giẫm phải hay chạm tay vào. Diệt ruồi cánh bướm, hãy treo bẫy này trên tường. Vì thói quen của loài côn trùng này là thích bám trên tường nhà vệ sinh. 

3. Diệt gián bằng phèn chua

Gián là loại côn trùng trung gian gây bệnh. Khi gián có mặt trong nhà vệ sinh, chúng sẽ mang những mầm bệnh ra khắp nơi và dễ làm cho con người bị mắc bệnh. Vì thế, hãy tìm cách để diệt gián trong nhà vệ sinh thật nhanh chóng. 

Diet gian bang phen chua

Thay vì dùng thuốc diệt gián độc hại, bạn hãy tìm đến những phương pháp tự nhiên. Một . trong số đó là dùng phèn chua. 

Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần pha phèn chua vào  nước sôi, khuấy cho tan hết. Sau đó, bạn dùng hỗn hợp phèn chua để lau sàn nhà vệ sinh. Và đổ nước phèn vào cống nơi có thể là nguồn gốc sinh ra gián. 

Phèn chua có một mùi đặc trưng mà loài gián rất ghét. Vì vậy, lũ gián sẽ không còn ghé đến nhà vệ sinh của bạn. Phương pháp diệt côn trùng này cũng được áp dụng với các nơi khác trong nhà. 

4. Cách diệt côn trùng bằng các hương liệu tự nhiên

Côn trùng rất sợ tinh dầu. Kiến, gián, ruồi, muỗi có thể biến mất nếu bạn để hành, bã cafe, củ sả trong nhà vệ sinh. Hoặc đơn giản hơn, bạn hãy sử dụng tinh dầu. Có thể dùng một lọ dầu gió, mở nắp và để ở nhà vệ sinh. 

Diet con trung bang huong lieu thien nhien

Nhiều người còn thích mùi của các tinh dầu như tinh dầu tía tô, tinh dầu bạc hà, cam bưởi… Có thể dùng các loại lá tự nhiên để diệt côn trùng hoặc mua các loại tinh dầu về để trong đó hoặc xông. Tinh dầu không những diệt côn trùng tốt mà còn khử mùi hôi, kháng khuẩn không khí. Sử dụng tinh dầu có rất nhiều lợi ích nên bạn có thể sử dụng cách này. 

5. Diệt côn trùng tận gốc bằng việc làm sạch nhà vệ sinh hàng ngày

4 cách trên chỉ là phụ trợ và có ý nghĩa là “đuổi côn trùng” nhiều hơn là diệt côn trùng. Nên, để diệt triệt để côn trùng, hãy cố gắng tạo nên môi trường sạch sẽ, không có nơi trú ngụ để côn trùng sinh sôi. 

Lam sach nha ve sinh hang ngay

Việc cần làm là phải thường xuyên dọn, vệ sinh bồn cầu thật sạch sẽ. Có rất nhiều cách làm sạch bồn cầu bạn có thể áp dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết kế nhà vệ sinh có thông gió, cửa sổ để không gian thông thoáng. Sàn nhà vệ sinh có độ dốc về phía ống thoát để tránh nước đọng trên mặt sàn. 

Khi sử dụng nhà vệ sinh cũng tránh làm tắc bồn cầu, tắc đường cống. Khi tắc phải thông ngay để không tạo điều kiện cho côn trùng đẻ trứng. Thông hút bể phốt định kỳ hoặc sử dụng bột xử lý bể phốt. 

Sử dụng thiết bị vệ sinh - bồn cầu có men chống bám bẩn để giúp khâu làm sạch thuận tiện, đơn giản hơn. Bồn cầu cũng nên có hệ thống xả thải tốt để tránh hiện tượng tắc nghẽn bồn cầu. 

Trên đây là 5 cách diệt côn trùng trong nhà vệ sinh bạn có thể tham khảo. Chắc chắn rằng, những con vật nhỏ xíu đó sẽ không làm phiền cuộc sống của gia đình bạn.

Website: https://thietbivesinhviglacera.net/