Xu hướng thiết kế nhà vệ sinh theo phong cách Bắc Âu

Trong những ngôi nhà hiện đại, phòng tắm không còn đóng một vai trò thiết thực thuần túy nữa. Nó sẽ mang những đặc điểm khác nhau tùy theo tính cách của gia chủ. Bạn có thể theo đuổi khía cạnh chức năng, hoặc bạn có thể hy sinh nó và tập trung vào trang trí. Thiết kế phòng tắm phong cách Scandinavian sẽ là “phương tiện vàng” kết hợp hai thành phần nội thất này.

Hãy cùng điểm qua những nét đặc trưng của việc thiết kế phòng tắm theo phong cách Scandinavian - Bắc Âu

Màu sắc phòng tắm

Phòng tắm Scandinavian có xu hướng sử dụng các màu trung tính, chẳng hạn như trắng, kem, be, nâu vàng và xám nhạt. Ngoài ra, đôi khi người ta sử dụng màu đen để tăng thêm phần kịch tính cho không gian. Để tránh cảm giác nhàm chán, hãy thêm một số chậu cây - nó sẽ mang lại màu sắc và sự tươi mới cho phòng tắm.

Màu sắc phòng tắm Scandinavian

Điểm nhấn trong phòng tắm 

Đừng nghĩ rằng phong cách Scandinavian là đơn điệu, màu đơn sắc của nó có thể được pha loãng với độ bão hòa, nhưng không phải màu mè và chắc chắn không phải chi tiết mới. Với sự nổi trội của màu trắng bao quát không gian, không khó để tạo ra một sự kết hợp hài hòa ở đây.

Các sắc thái mát mẻ hoặc nhạt của xanh lam, xanh lá cây và ít phổ biến hơn là cam và vàng rất thích hợp để trang trí nội thất như vậy. Màu đen là đặc trưng của các biến thể phong cách giúp tạo ra ranh giới của không gian.

Để đạt được điểm nhấn sáng sủa, trang trí hoặc vải dệt được sử dụng chủ yếu. Sàn nhà nên tối hơn tường trong bất kỳ phòng nào và nó cũng có thể là cốt lõi của sự kết hợp tương phản.

Hướng đến tự nhiên 

Trong phong cách Scandinavian, màu sắc tự nhiên được xác định bởi sự hiện diện của các vật liệu đến từ thiên nhiên. Đây là một lý do khác giải thích cho bầu không khí trong nhà vô cùng thoải mái vì càng gần gũi với thiên nhiên, họ càng cảm thấy tự do hơn.

Phong tam phong cach Scandinavi huong toi tu nhien

Gỗ sáng hoặc tối được sử dụng làm đồ nội thất và đá được sử dụng để trang trí. Những chi tiết như vậy giúp mở rộng phòng tắm và phá vỡ khuôn mẫu về thiết kế vô trùng.

Họa tiết tường 

Gạch cũng được sử dụng cho các bức tường và đôi khi nó cho phép thay thế đá tự nhiên bằng đá giả chất lượng cao. Hình dạng lục giác tổ ong rất được ưa chuộng.

Hoa tiet tuong theo phong cach Scandinavi

Phòng tắm rộng rãi có thể kết hợp gạch men với các vật liệu khác. Ví dụ, bao phủ tường bằng vữa hoặc ván gỗ ở những nơi ít ẩm ướt hơn. Đối với vòi hoa sen lắp sẵn, tranh ghép thường được sử dụng.

Trang trí trần nhà

Trần phòng tắm theo phong cách Scandinavian không đòi hỏi cao - nó phải có độ sáng đồng đều. Nếu bề mặt ban đầu không có khuyết điểm rõ ràng, bạn có thể sử dụng sơn màu trắng và trắng tinh và chọn phương án chống ẩm.

Trang trí trần nhà theo phong cách Scandinavi

Trong một căn phòng có tường cao, trần căng một lớp làm bằng màng PVC trông rất lý tưởng. Thiết kế này không làm mất đi độ ẩm và cũng rất bền. Thích hợp để lắp đặt đồ đạc chịu được độ ẩm cao. Nhược điểm chính là các vật thể xuyên thấu có thể làm hỏng lớp vải mỏng.

Đồ phòng tắm 

Đồ nội thất theo phong cách Scandinavian nên thiết thực, đơn giản và nhỏ gọn nhất có thể, và bố trí nên bao gồm một khu vực hoạt động rộng rãi.

Đồ nội thất theo phong cách Scandinavian

Một bộ nội thất phòng tắm có thể chỉ bao gồm những vật dụng cần thiết nhất, đôi khi bị giới hạn trong việc lưu trữ. Chúng bao gồm tủ âm tường hoặc tủ âm sàn được lắp đặt dưới bồn rửa. Đối với áo choàng tắm và khăn tắm, nên mua móc treo hay thanh treo khăn. 

Trong phòng tắm lớn, bạn có thể bố trí một khu vực thư giãn nhỏ với những chiếc ghế dài. Điều này sẽ tạo ra một bầu không khí thoải mái và thư giãn trong nhà.

Nội thất được thiết kế tối giản, đối xứng và theo mô hình được định sẵn. Nếu bề mặt trang trí của căn phòng bị mờ, ngược lại, các đồ vật bằng gỗ sẽ bị biến dạng.

Trên đây là một vài điểm lưu ý trong xu hướng thiết kế nhà vệ sinh theo phong cách Bắc Âu. Bạn có thích thú với phong cách này không?