Vì sao nên đổ nước sôi vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn

Bạn có từng nghe đến việc, khi nhận phòng khách sạn phải đổ nước sôi vào bồn cầu? Tại sao lại có kinh nghiệm như thế? Đổ nước sôi vào bồn cầu sẽ mang lại lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Trong khách sạn, bồn cầu là vật dụng không thể thiếu. Cũng tương tự như những vật dụng khác bên trong khách sạn, bồn cầu sẽ giúp cho mọi người thực hiện những việc vệ sinh cá nhân khác nhau. 

>>Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/meo-xu-ly-thiet-bi-ve-sinh-su-bi-xuoc-984.html

Vì sao nên đổ nước sôi vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn

Tuy nhiên trong bồn cầu cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế, khi nhận phòng khách sạn nhiều người đã nhanh chóng dùng nước sôi để đổ vào bồn cầu với mong muốn làm sạch chúng. Vậy ngoài lý do này thì còn những nguyên nhân nào nữa không? 

Tại sao nên sử dụng nước sôi để đổ vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn. 

Phòng khách sạn là nơi có rất nhiều người ra vào thường xuyên. Mặc dù hiện nay, mỗi khách sạn đều có dịch vụ dọn dẹp vệ sinh sau khi khách rời đi, nhưng phòng khách sạn vẫn không đảm bảo sạch sẽ hoàn toàn, kể cả những khách sạn cao cấp.

Mỗi phòng thuê trong khách sạn đều được trang bị những vật dụng cơ bản, phục vụ nhu cầu của khách hàng như ấm đun nước, máy sấy tóc… Thoạt nhìn, chúng có vẻ rất ngăn nắp, sạch sẽ.

Dẫn theo lời của nhân viên buồng phòng, trang Sohu đã đưa ra lời khuyên: Nên lấy ấm siêu tốc đun nước sôi rồi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng.

Nhiều người vô cùng ngạc nhiên về lời khuyên lạ kỳ. Trên thực tế rất ít người biết điều này. Tờ này giải thích: Chẳng ai biết khách thuê trước đó đã làm gì với chiếc ấm siêu tốc đó.

Nhân viên dọn phòng có thể giặt rất sạch ga giường, lau nền bóng loáng không còn một sợi tóc,... nhưng bên trong chiếc ấm, kỹ càng lắm bằng nước lã. Không ai biết khách thuê trước đó đã làm gì với chiếc ấm đun nước siêu tốc. Vì thế, việc đun nước ngay lập tức để diệt khuẩn khi nhận phòng là điều vô cùng cần thiết.

Thậm chí, một người dùng Weibo cũng từng chia sẻ trên mạng xã hội rằng, khi sử dụng ấm đun của một khách sạn 5 sao, anh ta tìm thấy trong đó có cả vớ và đồ lót của khách trước đó để lại.

Bên cạnh đó, bồn cầu cũng là nơi tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn có hại, và bạn cũng không thể chắc chắn bồn cầu trong khách sạn được vệ sinh, diệt khuẩn một cách thường xuyên.

Vì thế, đổ nước sôi vào bồn cầu khi nhận phòng cũng là một cách hay để bạn khử trùng bề mặt của bồn cầu. Mỗi lần đi vệ sinh, bạn có thể lót một tấm giấy dùng một lần lên bề mặt bồn cầu để đảm bảo an toàn hơn nhé.

Nhiều người còn truyền tai nhau lời khuyên, nếu bồn cầu trong khách sạn của bạn bị tắc thì cũng có thể sử dụng nước nóng đun trong ấm siêu tốc, dội thẳng trực tiếp xuống bồn cầu để khu vực này trở nên lưu thông dễ dàng hơn. 

Khi nhận phòng khách sạn bạn cần lưu ý những điều gì 

  • Nên hỏi nhân viên khách sạn trước khi sử dụng các dịch vụ trong phòng, vì các dịch vụ này thường sẽ tính giá rất cao.

  • Cất giữ cẩn thận những đồ dùng có giá trị để đảm bảo an toàn.

  • Không nên uống nước máy trong phòng khách sạn. Bởi đa phần nước máy ở đây đều chứa nhiều vi khuẩn và có cả chất khử mùi.

Hi vọng những thông tin bên trên đã giúp bạn hiểu hơn về lý do tại sao nên đổ nước sôi vào bồn cầu khi nhận phòng khách sạn. Bạn nghĩ chúng sẽ có có lý do nào nữa? Hãy cho chúng tôi biết nhế.

Tác giả bài viết: Hải Linh