Top 5 ý tưởng decor nhà tắm phòng trọ đẹp, đơn giản, tiết kiệm nhất

Việc decor nhà tắm phòng trọ đẹp và đảm bảo tiện nghi là điều không chỉ người đi thuê mà cả những nhà đầu tư đều rất quan tâm. Tuy nhiên, nhà tắm phòng trọ hầu như đều có diện tích khá hạn chế. Cùng tham khảo ngay những thông tin sau đây để có thể sở hữu một phòng tắm vừa đẹp vừa đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng nhé!

Không gian phòng tắm thay đổi sau khi decor

Không gian phòng tắm thay đổi sau khi decor

Những yếu tố quan trọng khi decor nhà tắm phòng trọ

Đối với nhà tắm phòng trọ thường có diện tích hạn chế thì việc trang trí nhà vệ sinh như thế nào cho phù hợp là điều rất quan trọng. Dưới đây sẽ là một số yếu tố quan trọng không nên bỏ lỡ khi bắt tay vào quá trình decor nhà tắm phòng trọ:

Hình dáng, kích thước nhà tắm

Trên thực tế, tùy điều kiện của từng công trình, không gian dành cho nhà vệ sinh có thể nói là “muôn hình vạn trạng”. Có thiết kế theo hình vuông, hình chữ nhật, hình đa giác,... kích thước cũng có sự thay đổi vô cùng linh hoạt. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu trang trí nhà vệ sinh phòng trọ, mọi người cần nắm rõ hình dạng cũng như kích thước nhà vệ sinh của mình. Trên cơ sở đó để lựa chọn định hướng phương án bố trí và sắp xếp không gian sao cho hợp lý nhất. 

Mỗi nhà vệ sinh có một hình dạng, kích thước riêng

Mỗi nhà vệ sinh có một hình dạng, kích thước riêng

Màu sắc tổng thể

Để tạo nên giá trị thẩm mỹ và sự ấn tượng cho bất kỳ không gian nào đó không riêng gì nhà vệ sinh thì cách sử dụng, phối hợp màu sắc hợp lý đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Mọi người nên lựa chọn màu tường, màu sàn hay đồ dùng nội thất theo một tone màu chủ đạo nhất định, có sự liên kết, đồng bộ chặt chặt chẽ hơn. Với không gian có diện tích nhỏ hẹp, một gợi ý khá tối ưu khi decor nhà tắm phòng trọ đó là hãy dùng những gam màu sáng hoặc trung tính. Điều này sẽ giúp đánh lừa thị giác, mang đến cảm nhận không gian thoáng rộng hơn. 

Nhà vệ sinh sáng tone màu sáng

Nhà vệ sinh sáng tone màu sáng

Nội thất đơn giản

Quy tắc lựa chọn nội thất cho nhà tắm phòng trọ chính là cần đảm bảo sự tiện lợi, tính thẩm mỹ và giá thành hợp lý. Trong đó, phòng vệ sinh phòng trọ với diện tích hạn chế mọi người chỉ nên bố trí số lượng nội thất vừa đủ phục vụ nhu cầu sử dụng cơ bản như bồn cầu, chậu rửa, sen vòi giá kệ, móc treo quần áo. Hiện những thiết bị này được thiết kế rất đa dạng mẫu mã, kiểu dáng tinh tế nên chúng cũng sẽ góp một phần vào việc decor nhà tắm phòng trọ đẹp hơn. Những thiết bị này nên chọn màu sắc đồng nhất, kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế đơn giản và chất liệu bền lâu, chống bám bẩn tốt, hạn chế han gỉ hiệu quả . 

Sử dụng chậu treo tường gắn góc tiết kiệm không gian

Sử dụng chậu treo tường gắn góc tiết kiệm không gian

Tham khảo một số mẫu chậu treo: Review chậu rửa treo tường? TOP những mẫu chậu treo tường tốt nhất

Đảm bảo ánh sáng

Khi trang trí bất kỳ một không gian chức năng nào thì ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng hỗ trợ làm nổi bật những yếu tố khác trong cùng không gian. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng một chiếc cửa sổ sẽ giúp không gian nhà vệ sinh thêm phần thoáng đãng và sạch sẽ hơn rất nhiều. Đặc biệt, nguồn ánh sáng tự nhiên cũng sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực, giải phóng không gian, mang lại chiều sâu cho khu vực có diện tích nhỏ này.

Nhưng không phải nhà vệ sinh phòng trọ nào cũng có điều kiện để bố trí cửa sổ đón nắng, lúc này nguồn ánh sáng nhân tạo là phương án cải thiện không gian. Hệ thống đèn không chỉ mang đến nguồn ánh sáng mà nó còn có thể là điểm nhấn tuyệt vời. Hiện trên thị trường đang có rất nhiều mẫu đèn dành cho nhà tắm được thiết kế đẹp, hoàn toàn có thể đảm nhận nhiệm vụ trang trí cho không gian. Nếu yêu thích nét hoài cổ, tinh tế, mọi người có thể lựa chọn đèn màu. Ngược lại, nếu ưa chuộng vẻ đẹp tối giản, hiện đại thì không nên bỏ qua những mẫu đèn trắng để decor nhà tắm phòng trọ.

Đèn trang trí và tăng ánh sáng cho phòng tắm

Đèn trang trí và tăng ánh sáng cho phòng tắm

Khử mùi cho phòng tắm

Nhà vệ sinh là không gian thường xuyên ẩm ướt, dễ có mùi ẩm mốc, bí bách. Vì vậy, người sử dụng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu nhà vệ sinh thoang thoảng mùi hương từ bạc hà, chanh, cam, lavender, hay các loài hoa tự nhiên,... Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại hương liệu này, mọi người có thể chọn những chiếc túi treo nhỏ xinh để vừa tạo mùi vừa giúp decor nhà tắm phòng trọ. Hay nếu yêu thích chăm sóc cây xanh, mọi người cũng có thể thử trồng một chậu nhỏ cây bạc hà hay một số loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, khử mùi như lưỡi hổ, nha đam, lan ý,... 

Túi thơm treo phòng tắm

Túi thơm treo phòng tắm

Một số mẫu thiết kế nhà vệ sinh phòng trọ

Dưới đây là một số mẫu trang trí nhà vệ sinh phòng trọ đẹp mắt và đầy đủ công năng sử dụng được chúng tôi tổng hợp với nhiều mức diện tích khác nhau cho bạn đọc dễ dàng tham khảo. 

Nhà vệ sinh với những điểm nhấn từ những họa tiết hình học

Nhà vệ sinh với những điểm nhấn từ những họa tiết hình học

Phòng tắm với giấy dán tường màu nổi bật cùng tủ kệ treo tường tiết kiệm diện tích

Phòng tắm với giấy dán tường màu nổi bật cùng tủ kệ treo tường tiết kiệm diện tích

Phòng tắm phòng trọ đơn giản với màu sắc trẻ trung

Phòng tắm phòng trọ đơn giản với màu sắc trẻ trung

Decor phòng tắm nhà trọ với tranh treo tường, lọ hoa

Decor phòng tắm nhà trọ với tranh treo tường, lọ hoa

Nhà vệ sinh bố trí thêm cây xanh, đèn treo tường

Nhà vệ sinh bố trí thêm cây xanh, đèn treo tường

Trên đây là một số thông tin cần thiết khi decor nhà tắm phòng trọ, chúc mọi người có thể tự tay khoác lên bộ áo ấn tượng cho không gian của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay cần tư vấn thêm về các loại thiết bị vệ sinh và