TOP 5 Mẹo ngăn gián chui lên từ cống mùa mưa

Vào mùa mưa, nhất là thời điểm mưa lớn kéo dài là lúc gián thường ồ ạt chui lên từ miệng cống gây ra rất nhiều bất tiện, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Để tạm biệt tình trạng này, mời mọi người theo dõi những bí quyết ngăn gián chui lên từ cống mùa mưa ngay sau đây. 

Gián chui lên từ cống ngày mưa

Gián chui lên từ cống ngày mưa

Cống rãnh là khu vực ẩm ướt, tồn đọng nhiều rác thải đồng thời tiềm ẩn nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Vì vậy, gián trú ngụ tại đường ống cống sẽ mang vô số vi khuẩn gây bệnh. Nếu gián len lỏi vào nhà, tất cả những vị trí chúng đi qua, đồ vật, thức ăn chúng từng tiếp xúc sẽ đều bị nhiễm khuẩn rất mất vệ sinh.

Khi mưa lớn, cống bị ngập nước, lúc này gián sẽ tháo chạy, tìm đến những khu vực khô ráo hơn. Và men theo đường dẫn nước thải, chui lên từ miệng cống vào nhà là phương án được loài côn trùng này ưu tiên lựa chọn.

Gián xâm nhập vào nhà, lây lan mầm bệnh

Gián xâm nhập vào nhà, lây lan mầm bệnh

Vì vậy, để ngăn gián chui lên từ cống, không cho chúng xâm nhập vào nhà, mọi người hãy thử ngay những mẹo "nhỏ nhưng có võ" sau đây.

>>Xem thêm: 5 cách diệt côn trùng hiệu quả trong nhà vệ sinh

Rải long não xung quanh miệng ống cống

Thực tế, gián rất ghét mùi long não. Vì thế, mọi người chỉ cần đặt long não gần miệng cống, sau một thời gian, long não sẽ tỏa ra mùi naphtalen khiến gián tự động tránh xa mà không cần sử dụng thêm bất kỳ biện pháp nào. Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả, mọi người có thể nghiền nát long não và rắc xuống ống cống.

Tuy nhiên gián là loài côn trùng có khả năng thích ứng rất cao. Nếu chỉ dùng long não, một thời gian sau chúng sẽ quay trở lại. Do đó, mọi người có thể kết hợp linh hoạt với một số loại nguyên liệu khác như giấm, tinh dầu bạc hà,... để hiệu quả lâu dài hơn.

Long não ngăn gián chui lên từ cống

Long não ngăn gián chui lên từ cống

Đổ phèn chua vào miệng cống

Mùi của phèn chua cũng khiến gián tránh xa. Mọi người hãy hòa tan phèn chua vào một ít nước sôi. Buổi đêm là thời điểm gián hoạt động mạnh. Vì thế trước khi đi ngủ, mọi người đổ từ từ dung dịch này xuống miệng cống. Lúc này, hầu như không có nước thải xuống đường ống nên phèn chua sẽ nằm ở miệng và đường ống cống lâu hơn khiến gián khó chịu và bỏ đi. Mọi người có thể thực hiện định kỳ với tần suất khoảng 2 lần/tuần sẽ ngăn gián chui lên từ cống.

Phèn chua khiến gián tránh xa

Phèn chua khiến gián tránh xa

Sử dụng baking soda và nước nóng

Baking soda có khả năng phá hủy đường tiêu hóa của gián giúp tiêu diệt và hạn chế gián sinh sôi, phát triển. Mọi người hãy cho baking soda vào nước nóng, khuấy cho tan đều rồi đổ trực tiếp xuống đường ống cống. Như sử dụng phèn chua, mọi người cũng nên áp dụng phương án này vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cách này cũng giúp xử lý những cặn bẩn tồn dư trong đường ống cống, hạn chế tăc nghẽn, khử mùi hôi từ cống hiệu quả.

Baking soda cùng nước nóng giúp diệt gián, khử mùi

Baking soda cùng nước nóng giúp diệt gián, khử mùi

Đậy kín miệng cống khi không sử dụng

Để ngăn gián chui lên từ cống, mọi người có thể dùng nắp đậy, những tấm nhựa cứng để bịt kín những lỗ thoát nước lại khi không sử dụng. Phương pháp này có thể ứng dụng kết hợp cùng những phương pháp trên để tăng hiệu quả ngăn chặn gián xâm nhập vào không gian sống qua các miệng cống. Tuy nhiên cách làm này khá bất tiện khi phải thao tác thủ công nên mọi người rất dễ bị quên đóng mở nắp. 

Dùng thoát sàn thông minh ngăn gián chui lên từ cống 

Để tối ưu nhu cầu sử dụng, những sản phẩm thoát sàn thông minh tích hợp nắp đậy tự động đóng mở thông minh. Với cơ chế khi nước chảy xuống sẽ tạo áp lực giúp đẩy nắp đậy gắn lò xo hoặc nam châm ở đuôi thoát sàn để nước thoát xuống cống. Khi hết nước, phần lò xo hoặc nam châm này sẽ hút lên để ngăn mùi và côn trùng. giúp ngăn gián chui lên từ cống rất hiệu quả. 

Mọi người có thể tham khảo những mẫu ga thoát sàn Platinum P.73.350, Platinum P.73.320 đến từ thương hiệu uy tín Viglacera. Những mẫu thoát sàn này có thiết kế nắp chặn thông minh đầu miệng ống giúp vừa ngăn gián chui lên từ cống vừa hạn chế mùi hôi rất tốt. 

Ga thoát sàn Viglacera Platinum P.73.320

Ga thoát sàn Viglacera Platinum P.73.320

Gián ăn tất cả những rác thải, thức ăn của con người nên chúng là trung gian phát tán mầm bệnh nguy hiểm như kiết lỵ, tiêu chảy, dịch tả, thương hàn, viêm da, nhiễm khuẩn hô hấp,... 

Đặc biệt, gián còn có tập tính vừa ăn vừa nôn mửa những thứ chúng đã tiêu một phần và đào thải phân khắp nơi. Những chất bài tiết này không chỉ mang mầm bệnh mà còn có mùi rất khó chịu và bám rất lâu, làm cho không gian bẩn thỉu và hôi hám. 

Vì vậy việc ngăn gián chui lên từ cống, xâm nhập vào không gian sống của chúng ta, nhất là vào mùa mưa nhiều vi khuẩn gây bệnh sinh sôi là vô cùng cần thiết. Chúc mọi người thành công với những mẹo đơn giản trên!

Website: https://thietbivesinhviglacera.net/