Tìm hiểu chi tiết về nắp bồn cầu thông minh. Nên mua loại nào?

Nắp bồn cầu thông minh là dòng sản phẩm công nghệ cao, được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, mang đến những trải nghiệm đầy tiện ích. Tuy nhiên đối với người tiêu dùng Việt, dòng nắp thông minh này vẫn còn khá mới mẻ. Vì vậy, thông qua bài viết này, chúng tôi muốn giúp mọi người hiểu rõ hơn và có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

tim-hieu-chi-tiet-ve-nap-bon-cau-thong-minh-

Nắp bồn cầu thông minh là gì?

Nắp bồn cầu thông minh còn có tên gọi khác như nắp bồn cầu tự rửa, nắp bồn cầu điện tử. Đây hiện là dòng nắp bồn cầu hiện đại nhất, dụng nhiều công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Từ lâu, người Nhật luôn rất chú trọng đến việc đi vệ sinh, thậm chí còn có văn hóa phòng vệ sinh rất khắt khe. Với sự tinh tế, sáng tạo của mình, người Nhật đã sáng tạo ra mẫu bồn cầu thông minh đầu tiên cách đây hơn 50 năm. Dần dần, nắp bồn cầu điện tử đã nhận được sự đánh giá cao, trở thành lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng trên thế giới. 

Về mặt tiện ích, so với nắp bồn cầu thông thường, nắp thông minh có nhiều tính năng vượt trội như: 

  • Tự động đóng mở nắp

  • Chế độ xịt rửa linh hoạt

  • Tự làm sạch vòi xịt sau khi sử dụng

  • Sưởi ấm bệ ngồi

  • Khử mùi hôi

  • Sấy khô bệ ngồi

Nắp thông minh tích hợp nhiều chức năng hiện đại

Nắp thông minh tích hợp nhiều chức năng hiện đại

Để đem đến những công năng như trên nắp bồn cầu thông minh ngoài phần bệ ngồi khá tương tự với nắp bồn cầu thường thì còn được trang bị thêm một số bộ phận: 

  • Vòi xịt: nằm ở phần dưới nắp ngồi, đóng vai trò cung cấp nước để xịt rửa. Ở nhiều mẫu nắp vòi xịt này được tích hợp khả năng di chuyển theo nhu cầu và thay đổi độ dài theo nhu cầu người dùng. 

  • Bảng điều khiển: Thông thường, bảng điều khiển được thiết kế liền với bệ ngồi hoặc gắn trên tường gần cạnh bồn cầu. Trên bảng điều khiển sẽ có các nút bấm rõ ràng giúp người dùng dễ dàng thao tác.

  • Ngoài ra, tùy vào giá thành, công năng đặc biệt của từng mẫu nắp mà còn có thể có thêm các bộ phận khác như: màng lọc khử mùi, đèn LED,…

tim-hieu-chi-tiet-ve-nap-bon-cau-thong-minh-2

Những ưu, nhược điểm của nắp bồn cầu thông minh

So với những dòng nắp bồn cầu thường trên thị trường, nắp bồn cầu điện tử cũng có những ưu nhược điểm riêng: 

Ưu điểm 

  • Tích hợp nhiều tính năng hiện đại: xịt rửa tự động, sấy khô… mang đến trải nghiệm thư giãn, thoải mái mỗi khi đi vệ sinh. 

  • Đảm bảo vệ sinh, chống lây lan vi khuẩn tối đa: Với loại nắp rửa tự động này, người sử dụng sẽ hạn chế tối đa việc tay phải tiếp xúc với vi khuẩn. Hầu như các thao tác trước và sau khi vệ sinh, từ việc đóng mở nắp, xịt rửa, làm khô đều được tự động hóa. 

  • Tốt cho người bệnh trĩ, thuận tiện cho người già và trẻ nhỏ sử dụng.

  • Vòi rửa tự động giúp thay đổi thói quen sử dụng giấy vệ sinh, thân thiện hơn với môi trường. 

  • Góp phần tiết kiệm chi phí mua giấy vệ sinh. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

  • Có thể kết hợp linh hoạt với nhiều loại bồn cầu khác nhau trên thị trường. 

Nắp bàn cầu thông minh mang đến nhiều tiện ích

Nắp bàn cầu thông minh mang đến nhiều tiện ích

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, nắp bồn cầu thông minh cũng tồn tại một vài nhược điểm sau: 

  • Do ứng dụng những công nghệ tự động hóa nên tốn nhiều chi phí hơn kéo theo giá thành sản phẩm cao hơn so với dòng nắp bình thường.

  • Cấu tạo sản phẩm khá phức tạp. Nên quy trình lắp đặt phức tạp hơn, đòi hỏi điều kiện về đường điện và đường nước cấp.

  • Do còn là dòng sản phẩm khá mẻ mới với thị trường Việt Nam, nên việc tìm mua khó khăn hơn bởi thường chỉ có ở những cửa hàng, đại lý lớn mới phân phối dòng sản phẩm này. 

TOP những nắp bồn cầu thông minh tốt nhất

Nắp bồn cầu Inax cảm ứng CW-KA22AVN

Công nghệ CozyCare sưởi ấm bệ ngồi, công nghệ X-Fresh Up khử mùi, công nghệ EcoPower tiết kiệm điện, công nghệ Hyperkilamic chống khuẩn cùng với nhiều công nghệ tự động khác.

Nắp bồn cầu Inax cảm ứng CW-KA22AVN

Nắp bồn cầu thông minh Inax CW-H18VN

Nắp rửa điện tử CW-H18VN là nắp bồn cầu cao cấp đến từ thương hiệu Inax. Với kích thước 472 x 173 x 536 mm, nắp có thể kết hợp với nhiều bồn cầu khác nhau của Inax.  

Nắp rửa điện tử CW-H18VN

Nắp bồn cầu TOTO TCF4911EZ

Nắp bồn cầu điện tử TOTO TCF4911EZ sở hữu nhiều công nghệ nổi bật như công nghệ Ewater+ khử khuẩn, chống bám bẩn, công nghệ Water Saving tiết kiệm năng lượng, công nghệ Gmax hỗ trợ đèn chiếu sáng,…

Nắp bồn cầu TOTO TCF4911EZ

Nắp bồn cầu điện tử Caesar TAF400H

Nắp rửa điện tử Caesar TAF400H là một mẫu sản phẩm có chất lượng đảm bảo và đặc biệt giá thành vô cùng ưu đãi. Với mẫu nắp rửa này, người sử dụng sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị và đẳng cấp. Sản phẩm có thể kết hợp với nhiều loại bồn cầu Caesar như: CD1364, D1356, CD1374, CD1340, CD1375, CD1345, CD1530, CD1341, CD1349, CD1348,...

Nắp rửa điện tử Caesar TAF400H

Nắp bồn cầu thông minh Panasonic

Nắp rửa điện tử Panasonic là sản phẩm được đánh giá cao về thiết kế cũng như công năng và độ an toàn với người sử dụng. Đây là mẫu sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại không gian phòng vệ sinh tiện nghi và hiện đại bậc nhất nhất. 

Nắp bồn cầu thông minh Panasonic

Những lưu ý quan trọng khi chọn nắp thông minh

Khi chọn mua nắp rửa thông minh, mọi người cũng nên cân nhắc một số vấn đề để có được sản phẩm phù hợp nhất. 

Lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng

Về cơ bản, nắp bồn cầu thông minh thường tích hợp các chức năng cơ bản: xịt rửa tự động, sấy khô, làm ấm nắp ngồi… Tuy nhiên, với những sản phẩm nằm trong phân khúc cao cấp sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại hơn.

Mọi người nên lựa chọn sản phẩm có chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Bởi những sản phẩm có quá nhiều tính năng đôi khi sẽ hơi phức tạp, khó khăn cho người già và trẻ nhỏ sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm nhiều chức năng đồng nghĩa giá thành chắc chắn sẽ cao hơn. 

Nắp bồn cầu điện tử có rất nhiều chức năng

Nắp bồn cầu điện tử có rất nhiều chức năng

Cân nhắc mức giá

Là dòng sản phẩm hiện đại, nhiều tiện ích cao cấp nên nắp bồn cầu tự rửa có mức giá tương đối cao so với dòng nắp bồn cầu thường. Bên cạnh đó, tính năng đặc biệt được tích hợp trong các mẫu nắp bồn cầu cũng như thương hiệu sản xuất là yếu tố tác động nhiều đến giá cả của sản phẩm. Hiện trên thị trường có những mẫu nắp thông minh đạt mức giá lên tới hàng chục triệu đồng. Vậy nên, khi chọn mua mọi người nên cân nhắc kỹ nhu cầu của mình, tìm hiểu kỹ sản phẩm cũng như giá thành sao cho phù hợp nhất. 

Lựa chọn chất liệu tốt, độ bền cao

Chất liệu đảm bảo là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn bất cứ sản phẩm nào nói chung và mua nắp bồn cầu tự rửa nói riêng. Điều này không chỉ quyết định đến tuổi thọ, độ bền của sản phẩm mà hơn nữa còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của người sử dụng. 

Vậy nên, là một người tiêu dùng thông thái, mọi người nên lựa chọn nắp bồn cầu làm từ nhựa cao cấp như nhựa ABS với khả năng chống bám bẩn, dễ dàng làm sạch, kháng khuẩn tốt, đảm bảo vệ sinh và hạn chế trầy xước nứt vỡ. Phần vòi xịt rửa sẽ dẫn nước tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bởi thế nên chọn chất liệu inox cao cấp, dễ vệ sinh và không bị hoen gỉ, oxy hoá.

Chất liệu nhựa ABS cho nắp có độ bền cao

Chất liệu nhựa ABS cho nắp có độ bền cao

Chế độ bảo hành đảm bảo

Với nhiều chức năng tự động hóa, vận hành bằng năng lượng và được điều khiển thông qua bảng điều khiển hoặc remote từ xa, đồng nghĩa với việc thiết bị này sử dụng nhiều vi mạch điện tử và cảm biến. Nếu sản phẩm xảy ra sự cố, việc khắc phục cũng sẽ khá phức tạp. 

Do đó, mọi người cũng nên chú ý đến chế độ bảo hành khi chọn mua nắp bồn cầu thông minh. Để được hỗ trợ bảo hành nhanh chóng, chính hãng, mọi người hãy chọn những đơn vị cung cấp uy tín. Hãy đến với Hải Linh để sở hữu ngay những mẫu nắp bồn cầu thông minh tốt nhất. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, mọi người có thể liên hệ Hải Linh để được hỗ trợ, tư vấn chi tiết nhất.