Tổng hợp mẫu Thiết kế phòng tắm 6m2 đẹp nhất hiện nay

Hiện nay những mẫu thiết kế phòng tắm 6m2 không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây được coi là diện tích phòng tắm khá phổ biến ở những công trình nhà mặt phố hiện nay. Không gian vừa phải nếu bố trí hợp lý, bạn sẽ có một không gian ấn tượng, độc đáo với trải nghiệm thoải mái nhất. Nhưng thiết kế như thế nào không phải ai cũng nắm rõ. Hãy cùng tìm hiểu những cách biến tấu không gian đơn giản nhưng hiệu quả qua bài viết dưới đây. 

Thiet ke phong tam 6m2

1. Những lưu ý lựa chọn thiết bị, bố trí không gian khi thiết kế phòng tắm 6m2

Lựa chọn bồn tắm phù hợp cho phòng tắm 6m2

Với không gian rộng 6m2, bạn hoàn toàn có thể bố trí cho gia đình mình những chiếc bồn tắm góc hay bồn tắm đứng để tiết kiệm diện tích và nới rộng không gian. Vật liệu nên sử dụng là những vách ngăn kính để có thể tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian, tránh sử dụng những vật liệu bằng gỗ hay những chất liệu khác. 

Về chất liệu bồn tắm bạn có thể sử dụng vật liệu hiện đại như sợi thủy tinh có kết hợp cùng đá cẩm thạch. Đây là chất liệu mang đến vẻ đẹp sang trọng và hoàn mỹ. Nhờ áp dụng công nghệ không đường viền mang đến độ bóng mờ cao cùng màu sắc đa dạng cho người dùng dễ dàng lựa chọn. 

bien-tau-voi-khong-gian-phong-tam-6m2-2

Sử dụng đá lát nền để có thể nới rộng thêm không gian 

Khi thiết kế phòng tắm 6m2 bạn tránh sử dụng sơn hay giấy dán tường mà hãy ứng dụng gạch ốp lát cho không gian này. Đây là vật liệu dễ dàng để vệ sinh và lau chùi, độ bền cao cùng khả năng mang đến sự sang trọng, thời thượng cho phòng tắm. 

Nếu bạn đang có không gian phòng tắm 6m2 thì có thể sử dụng loại gạch lát mang màu sàng cùng họa tiết hoa văn nhẹ nhàng để có thể tạo không gian khoáng đạt, tinh tế. Bạn cũng có thể dùng những mẫu gạch ốp lát tone màu trầm góp phần tạo sự sang trọng, cá tính, mạnh mẽ nhưng hãy nhớ có sự tiết chế hợp lý và bố trí thêm ánh sáng để không gian không bị âm u.  

Biến tấu phòng tắm với những tấm gương lớn 

Gương với tác dụng phản chiếu hình ảnh, ngoài giúp người sử dụng thuận tiện hơn trong việc chỉnh trang lại bản thân gương kích thước lớn sẽ còn tạo hiệu ứng ảo, nới rộng không gian gấp nhiều lần. Đặc biệt, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gương đẹp, khung viền tinh tế, đây sẽ là lựa chọn không tồi cho thiết kế phòng tắm 6m2.

bien-tau-voi-khong-gian-phong-tam-6m2-4

Lựa chọn màu sắc cùng ánh sáng phù hợp với không gian 

Thiết kế phòng tắm 6m2 bạn nên chú trọng đến yếu tố ánh sáng cùng màu sắc để giúp khắc phục hạn chế không gian diện tích có hạn. Không riêng phòng tắm 6m2 mà diện tích bao nhiêu cũng nên được tận dụng ánh sáng tự nhiên. Vì trong ánh sáng mặt trời có chứa tia UV tiêu diệt những vi khuẩn gây hại, giúp cho không gian như hòa mình vào thiên nhiên. Màu sáng sẽ là tông màu chủ đạo mang đến cho không gian này thêm rộng rãi hơn. Có thể tham khảo những tông màu như trắng, vàng, kem sữa….

bien-tau-voi-khong-gian-phong-tam-6m2-3

Lưu ý vấn đề thiết kế nội thất

Đồ nội thất phải tương xứng với kích thước của phòng tằm, đó là lời khuyên mà chúng tôi muốn dành cho bạn. Vì nếu bạn chọn đồ nội thất to quá hoặc nhỏ quá sẽ khiến cho căn phòng trở nên mất cân bằng, người dùng cũng cảm thấy khó chịu khi sử dụng. 

Khi thiết kế phòng tắm 6m2 vẫn sẽ có đủ không gian dành cho đồ nội thất. Bạn có thể bố trí những chậu rửa đặt bàn, tủ chậu để có thêm không gian trữ đồ, góp phần giúp nhà tắm gọn gàng hơn. Nhưng hãy nhớ chọn vị trí hợp lý để không gian không bị rối và di chuyển đảm bảo thuận lợi. 

2. Những mẫu phòng tắm có diện tích 6m2 tham khảo 

Phong tam 6m2

Thiết kế phòng tắm với diện tích 6m2 với tông màu ánh sáng trầm ấm. Những đồ vật trong căn phòng được bố trí gọn gàng, ngăn nắp. 

Phong tam 6m2 anh 2

Còn nếu bạn thích những không gian phòng tràn ngập cây xanh thì đây là một gợi ý không tồi một chút nào. 

Phong tam 6m2 mau 3

Bạn có thể đặt bồn tắm tại sát bên cửa sổ. Có thể sử dụng những mẫu gạch lát nền giả gỗ để bố trí cho không gian này. Nhưng lưu ý nên lựa chọn những mẫu gạch chống trơn nhé. 

bien-tau-voi-khong-gian-phong-tam-6m2-1

Nhìn vào không gian này bạn sẽ nghĩ nó lớn hơn 6m2. Nhưng không! Căn phòng này chỉ vỏn vẹn 6m2 nhưng được bố trí với tấm kính lớn tạo cảm giác rộng lớn cho không gian.

Trên đây là những ý tưởng thiết kế phòng tắm 6m2 khá đơn giản nhưng cũng không kém phần độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Chúc tất cả mọi người có một không gian phòng tắm phù hợp, ưng ý nhất!

Tác giả bài viết: Hải Linh