Thiết kế phòng tắm thông minh xu hướng tương lai

Bạn nghĩ sao nếu một ngày bước vào phòng tắm mà không cần chạm nhưng vẫn có thể được làm sạch từ đầu tới chân. Thậm chí vừa đi vệ sinh vừa nghe nhạc hay đọc tin tức. Mọi thứ đều có thể tái thực hiện với xu hướng thiết kế phòng tắm thông minh với các thiết bị vệ sinh hiện đại

1. Tưởng tượng gì về thiết kế phòng tắm thông minh trong tương lai?

Nếu bạn thường xuyên xem các bộ phim viễn tưởng của nước ngoài, chắc hẳn bạn sẽ choáng ngợp với những không gian vệ sinh không tưởng và hoàn toàn tự động. Bất chợt trong đầu bạn có mong muốn mình cũng được trải nghiệm điều này. Hãy thử tưởng tượng về thiết kế phòng tắm thông minh trong tương lai sẽ ra sao? Thậm chí còn hơn những gì bạn xem trên phim ảnh.

>>Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/xay-phong-tam-nen-rong-bao-nhieu-1508.html

Thiet ke phong tam thong minh

Trong một cuộc thảo luận giữa kiến trúc sư Sơn Đặng và giám đốc sáng tạo Dzũng Yoko về chủ đề “Xu hướng tương lai của phòng tắm thiết kế”. Có rất nhiều những chia sẻ đa chiều về ý nghĩa của phòng tắm quan trọng ra sao trong cuộc sống hiện đại.

Giám đốc sáng tạo Dzũng Yoko chia sẻ “Người Việt ngày nay dần chú ý nhiều hơn đến không gian phòng tắm, thay vì chỉ tập trung riêng cho khu vực thường xuyên tiếp đón khách như phòng khách và phòng ăn”

Phòng tắm là nơi bạn khởi đầu một ngày, nâng tầm trải nghiệm thư giãn, phục hồi tâm trạng cũng như truyền năng lượng và cảm hứng để bắt đầu ngày làm việc. Để hoàn thiện vai trò ngày một đổi khác đó, “phòng tắm thiết kế của tương lai nên là một tuyên ngôn mới về thẩm mỹ”, Dzũng Yoko khẳng định

Phong tam dep va hien dai

Bên cạnh đó kiến trúc sư Sơn Đặng cũng chia sẻ“Tính hữu dụng và sự bền vững là tiêu chí tối quan trọng trong thiết kế phòng tắm. Các nguyên tắc công thái học và công nghệ tập trung chuyển động thực sẽ là bàn đạp để những trải nghiệm tại đây mang đến lợi ích thiết thực cho người dùng. Ngoài ra, những tiêu chuẩn cao nhất về độ bền cũng là ưu tiên hàng đầu của xu hướng phòng tắm thiết kế tương lai bởi các tiện nghi bên trong nó không phải là thứ dễ dàng thay mới trong vòng 3 tháng hay 3 năm”.

Có thể nói phòng tắm với các thiết bị vệ sinh thông thường là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên do nhu cầu sử dụng của người dùng ngày càng yêu cầu khắt khe hơn nên các dòng sản phẩm thông thường và cũ không còn đủ tiêu chí để đáp ứng được mong muốn của người dùng nữa. 

Do vậy thiết kế phòng tắm thông minh được cho là một phát minh hiện đại đã khắc phục được những bất tiện của các thiết bị thông thường và giải quyết được mọi vấn đề. Theo ý hiểu của người dùng, thiết kế phòng tắm thông minh cần được trang bị thêm các thiết bị vệ sinh có khả năng tự động làm sạch nhằm mang đến cho người sử dụng sự tiện dụng, thoải mái và đảm bảo cuộc sống hiện đại, chất lượng hơn. 

Phong tam dep cho nha sang trong

Một vài đặc điểm có thể được kể đến trong thiết kế phòng tắm thông minh như: Tiết kiệm nguồn nước, tiết kiệm năng lượng, sử dụng không cần chạm tay. Không giống như các thiết bị vệ sinh thông thường, phòng tắm thông minh không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn tăng độ tiện nghi và thoải mái nhờ các công nghệ mới an toàn và tự động hơn cho người dùng.

2. Thiết kế phòng tắm thông minh trong tương lai sẽ ra sao?

Trong thiết kế phòng tắm có 2 thứ cần được quan tâm nhất phải kể đến màu sắc tổng thể của sơn tường, gạch ốp lát và lựa chọn sắp xếp thiết bị vệ sinh. Do vậy để thiết kế phòng tắm thông minh thì phần lớn phụ thuộc vào các sản phẩm thiết bị vệ sinh bạn sử dụng. Công nghệ thông minh được coi là phát kiến mở ra tương lai hoàn toàn mới cho cuộc sống của con người. Và phòng tắm là những gì đã và đang được hướng tới.

Mau phong tam thong minh

Các thương hiệu thiết bị vệ sinh đầu xỏ trên thị trường hiện nay như Inax, Toto, American, Viglacera đều có các sản phẩm thiết bị vệ sinh thông minh với những công nghệ đặc trưng của từng hãng. Các sản phẩm được biết đến nhiều như:

Bồn cầu điện tử

Với thiết kế hoàn toàn giống bồn cầu thường, nhưng phần nắp bồn cầu được thay bằng nắp điện tử. Phần nắp này dễ dàng thay thế và lắp đặt cho hầu hết các loại bồn cầu hiện nay. Với chức năng xả rửa tự động cùng áp lực nước lớn giúp việc vệ sinh trở nên hiệu quả hơn đồng thời hỗ trợ tiết kiệm nước một cách tối ưu nhất. Áp lực này không làm tổn thương đến làn da hay xảy ra bất kể một sự khó chịu nào. 

Tuy nhiên, bồn cầu điện tử hiện nay vẫn có bảng điều khiển hay điều khiển từ xa đi kèm nên vẫn phải chạm tay khi sử dụng. Do vậy thiết bị vệ sinh thông minh trong tương lai như bồn cầu nếu được tưởng tượng sẽ được vận hành dựa trên sự cảm biến nhận diện người dùng hay cảm biến nhiệt chẳng hạn. Một xu hướng mới những năm gần đây phải kể đến công nghệ nhận diện khuôn mặt AI. Chắc chắn tương lai không xa tính năng hiện đại này sẽ được ứng dụng để phát triển công nghệ bồn cầu.

Sen vòi thông minh

Sen vòi cũng là một trong những thiết bị vệ sinh thông minh hiện nay. Nếu những mẫu sen vòi với những tính năng thông minh như ổn định nhiệt độ, hạn chế bỏng, công nghệ massage thư giãn, nút khóa an toàn. Thì trong tương lai đội ngũ thiết kế sẽ tạo ra những mẫu sen vòi thông minh âm tường và chỉ xả nước khi có người dùng hay những mẫu sen tắm tự đo nhiệt độ cơ thể người dùng và tạo nhiệt độ nước phù hợp. Thậm chí sen tắm còn tự nhận biết nhiệt độ cơ thể và tâm trạng để điều chỉnh mức nhiệt của nước phù hợp để bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Bồn tắm thông minh

Các dòng bồn tắm massage thông minh hiện nay đều được ứng dụng công nghệ sục tự động bên thân. Các chế độ sục khí được điều chỉnh thông qua bảng các nút điều khiển. Nhưng theo tốc độ phát triển thiết bị vệ sinh thông minh hiện nay, thì hãy tưởng tượng xem bạn hoàn toàn có thể hi vọng một sản phẩm tự tạo ra các tia khử khuẩn trong dòng nước, tự điều hòa nhiệt độ theo mong muốn hay bồn tắm cảm ứng bằng giọng nói.

Gương nhà tắm thông minh

Một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất trong công cuộc thiết kế phòng tắm thông minh phải kể đến gương nhà tắm. Trước đây gương là sản phẩm không thể thiếu với mọi không gian trở thành dụng cụ đắc lực giúp bạn chăm chút lại làn da, đầu tóc, quần áo trước khi ra khỏi nhà. 

Không chỉ dừng ở đó, các mẫu gương thông minh ra đời được tích hợp nhiều chức năng hơn. Bạn có thể đọc tin tức, xem tivi, kiểm tra nhiệt độ, theo dõi thời tiết. Gương nhà tắm giờ đây giống như một trợ lý ảo trong thiết kế phòng tắm thông minh hỗ trợ và theo dõi sức khỏe của bạn mọi lúc mọi nơi.

Thực tế gương nhà tắm thông minh đã và đang được nhiều nhãn hiệu trong và ngoài nước hướng tới. Bạn nghĩ sao nếu nhìn qua gương theo dõi được chất lượng làn da và đưa ra lời khuyên chăm sóc tốt nhất. Hay đơn giản một chiếc gương có thể nghe nhạc, nghe đài FM hay tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường.

Xu hướng phòng tắm thông minh đang trở thành xu hướng lựa chọn của tương lai. Bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng thiết kế phòng tắm thông minh theo cách mà bạn muốn. Biết đâu mong muốn của bạn lại trở thành hiện thực thì sao. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm thông minh cho phòng tắm hãy đến với Hải Linh để được tư vấn chọn lựa nhanh nhất. Hiện tại Hải Linh đã có nhiều dòng sản phẩm cao cấp đa chức năng để bạn tham khảo. Nhấc máy gọi Hotline của chúng tôi ngay nhé.