Thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật - Xu hướng không thể bỏ qua

Nếu bạn yêu thích sự tối giản trong phong cách sống và hướng đến sự thuận tiện trong sinh hoạt thì không nên bỏ qua những mẫu phòng ngủ kiểu Nhật đẹp dưới đây. Hãy cùng tham khảo để biết thêm những mẫu phòng ngủ đang được ưa chuộng nhất hiện nay để từ đó có thêm ý tưởng cho phòng ngủ của gia đình mình nhé.

Thiet ke phong ngu kieu Nhat - Xu huong khong the bo qua

Một trong những xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay đó là theo thiết kế của Nhật Bản. Chúng mang sự giản dị, tinh tế, thanh lịch và không kém phần sang trọng. Nhiều người đánh giá đây là những mẫu nhà ở mang đến sự hình yên và thư giãn cho nhiều người sau một ngày làm việc vất vả. 

1. Phòng ngủ kiểu Nhật là gì 

Phòng ngủ kiểu Nhật là phòng ngủ có những đặc trưng nổi bật về thiết kế với những điểm như: 

  • Giường ngủ mang chất liệu gỗ kết hợp với tủ gỗ, sàn gỗ tạo nên sự hài hòa cho không gian.

  • Màu sơn tường truyền thống cho phòng ngủ kiểu Nhật thường là tông màu đất son, và thường chỉ sơn một màu duy nhất. Màu sắc này sẽ mang đến cho người dùng cảm giác thư thái và êm dịu. Sau một ngày bận rộn, được trở về với không gian nhẹ nhàng ấm áp thì quả là điều tuyệt vời.

  • Nếu bạn đã từng đến, đọc hoặc xem thông tin, phim ảnh về "Sakura Village", bạn sẽ dễ dàng nhận ra đặc điểm phòng ngủ của họ là có cửa trượt. Những tấm che cửa này được làm từ những vật liệu đơn giản như giấy và khung gỗ. Đây là một truyền thống ở Nhật Bản từ xa xưa.

  • Theo quan niệm của người Nhật, phòng ngủ được dùng để nghỉ ngơi nên bạn có thể thấy không gian này sẽ không có quá nhiều đồ đạc, đặc biệt là các sản phẩm điện tử mà sự đơn giản mới được ưu tiên. Nhấn mạnh khả năng sử dụng và giá trị cảm nhận thay vì tô vẽ hoa lá.

2. Một số cách trang trí phòng ngủ kiểu Nhật

Sử dụng giường làm bằng gỗ

Phòng ngủ phong cách Nhật Bản không thể không kể đến mẫu giường tầng. Đây là cách tối đa hóa không gian phòng ngủ của người Nhật. Vì giường và sàn nằm trên cùng một mặt phẳng nên sẽ không bị chia thành nhiều mặt phẳng khác nhau như giường thông thường.

Phong ngu giuong bang go

Nhà thiết kế cho biết, người Nhật tin rằng khoảng trống trong phòng ngủ là rất cần thiết, vì những khoảng trống này giúp ngôi nhà có nhiều năng lượng tích cực và di chuyển tự do trong phòng ngủ.

Sử dụng phụ kiện cho phòng ngủ

Những bức tranh với dấu ấn Futang treo trên đầu giường là dấu ấn của phòng ngủ kiểu Nhật. Đây là một trong những thiết kế không thể thiếu đối với phòng ngủ kiểu Nhật và những người yêu thích phong cách Nhật.

Su dung phu kien trong phong ngu Nhat Ban

Bạn cũng có thể chọn những đồ trang trí nhỏ mang đậm dấu ấn tang tóc như lọ gốm sứ, tranh khắc gỗ nhỏ, đèn lồng ...

Ngoài ra, những hình ảnh thiên nhiên như tranh vẽ hoa văn, ký tự cổ, hoa anh đào, cây trúc, kimono được sử dụng nhiều trong phòng ngủ của người Nhật.

Sử dụng màu trầm, nhẹ nhàng trong phòng ngủ

Phòng ngủ kiểu Nhật mang những gam màu nhẹ nhàng, không sử dụng những gam màu sáng. Màu nâu gỗ là gam màu chủ đạo của không gian phòng ngủ phong cách Nhật Bản.

Phong ngu su dung mau tram va nhe nhang

Ngoài ra, với lối sống hiện đại ngày nay, người Nhật ưa chuộng những gam màu nền nhẹ nhàng như trắng, be, kem, xám. Những màu pastel tinh tế này mang lại cảm giác hiện đại cho phong cách sống.

Phong ngu mau trang dep

Căn phòng được trang trí với màu trắng trang nhã mang đến sức hút kỳ lạ cho người nhìn. Đây là một trong những kiểu phòng ngủ đẹp với lối trang trí tinh tế của Nhật Bản. Ngoài ra, cần chú ý đến ánh sáng tự nhiên vào phòng ngủ cũng như toàn bộ ngôi nhà để đảm bảo sự hài hòa

Thiết kế sàn ngủ bằng gỗ

Ở Nhật Bản, để tôn trọng nơi ở của chủ nhân, bạn thường phải để giày dép bên ngoài. Do đó, sàn nhà sẽ được thiết kế bằng gỗ để đáp ứng yêu cầu đi chân trần thoải mái, êm ái và ấm áp. Thảm trải sàn phòng ngủ còn được dùng để làm đẹp và làm ấm căn phòng.

San ngu bang go dep

Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về phòng ngủ kiểu Nhật. Để từ đó giúp bạn đọc có thêm những mẫu phòng ngủ đẹp và ý tưởng độc đáo, phù hợp với phong cách của gia đình mình. Nếu bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ để bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham khảo nhé!

 

Tác giả bài viết: Hải Linh