Thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật - Thổi hồn không gian sống hoàn hảo

Nhà vệ sinh kiểu Nhật có xu hướng kết hợp các yếu tố truyền thống của kiến ​​trúc Nhật Bản, cùng với những nét độc đáo, hiện đại có thể giúp tạo ra một không gian tắm thư giãn và trẻ hóa. Có thể nói nhà vệ sinh kiểu Nhật như một tác phẩm nghệ thuật giúp thổi hồn không gian sống.

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat - Thon hon khong gian song

Đặc trưng trong thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật

Thiết kế nhà tắm truyền thống của Nhật Bản chủ yếu dựa vào việc sử dụng các vật liệu tự nhiên. Đặc biệt, chất liệu gỗ và đá tự nhiên được sử dụng phổ biến trong nhà vệ sinh kiểu Nhật. 

Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/xay-phong-tam-nen-rong-bao-nhieu-1508.html

Thiet ke khong gian song kieu nhat anh 2

Những vật liệu này có thể được sử dụng thay thế cho các bề mặt như bề mặt chậu rửa hay nền nhà, và chúng có thể mang lại không gian bên ngoài một cách hiệu quả thông qua việc sử dụng gỗ chưa hoàn thiện và đá mờ hoặc thô. Vườn, đá, đài phun nước, dương xỉ và các yếu tố tự nhiên khác cũng có thể xuất hiện trong nhà vệ sinh kiểu Nhật Bản, nhấn mạnh hơn nữa sự kết nối với thế giới tự nhiên.

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 3

Nội thất trong nhà vệ sinh kiểu Nhật thường được làm từ các loại gỗ cứng chất lượng cao, thường chưa hoàn thiện hoặc nhuộm màu để tôn lên vẻ tự nhiên của gỗ. Đồ nội thất thường được xây dựng chắc chắn, với ghế, và tủ chậu chạy dài, tất cả đều phục vụ cho việc duy trì một phong cách thiết kế sang trọng nhưng nhẹ nhàng. Đá cuội cũng thường được đặc trưng trong thiết kế nhà tắm của Nhật Bản. Được sử dụng cho cả không gian riêng tư và trang trí, các yếu tố thiết kế khung gỗ mỏng có thể giúp phân định các khu vực trong không gian tắm và cũng dễ dàng di chuyển. 

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 4

Bồn tắm trong nhà vệ sinh kiểu Nhật Bản thường có hình bát hoặc hình chậu, có thể được làm từ gỗ, kim loại hoặc sứ, có các đường cong giống như sóng và thiết kế sang trọng. Chậu rửa thường được làm từ gỗ, kim loại, sứ hoặc thủy tinh và chúng có thể phản ánh cùng một thiết kế bo cong uốn lượn. Các bề mặt gỗ gồ ghề được sử dụng cho mặt bàn tủ chậu hay băng ghế dài.

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 5

Một yếu tố quan trọng khác của thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật là việc sử dụng các tấm chắn, vừa để tạo sự riêng tư vừa tạo ra một yếu tố hình ảnh tương phản. Để đạt được mục tiêu này với thiết kế nhà tắm của bạn, hãy cân nhắc sử dụng bình phong hoặc tường thấp để phân chia không gian.

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 6

Tính mở là một đặc điểm chung khác của thiết kế nhà tắm Nhật Bản, và một cách để đạt được điều này là tạo ra các vách tắm có thể mở hoàn toàn hoặc bằng kính. Hãy đảm sao cho tổng thể hình ảnh không bị phá vỡ bởi các bức tường hoặc các vật cản khác.

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 7

Màu sắc khi thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật

Phòng tắm phong cách Nhật Bản nên được làm với tông màu nhẹ nhàng như: Màu cát, màu be, màu nâu nhạt và màu sữa nên được lựa chọn. Ngay cả màu trắng cũng có thể gây chói mắt, nó phải giống như trắng mờ với bóng hơi xám hoặc hơi xanh. 

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 8

Các điểm nhấn sáng sủa như một chút màu xanh lá cây, đen, xanh than hoặc đỏ được cho phép trong nhà vệ sinh kiểu Nhật. Có thể sử dụng các màu tương tự cho gạch ốp lát và phụ kiện.

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 9

Màu sáng trong nhà tắm phong cách Nhật Bản phải được sử dụng hết sức thận trọng. Ý tưởng thiết kế nhà tắm có thể được bố trí với tông màu be, nhưng sàn nhà nên sử dụng gạch màu đen hoặc xám, giống như đá cuội, và tường sơn màu xanh lá như màu của cây xanh.

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 10

Tối giản chi tiết trong nhà vệ sinh kiểu Nhật

Không gian trong nhà vệ sinh kiểu Nhật không nên quá tải, vì càng ít đồ đạc và phụ kiện trong phòng càng tốt. Khuyến nghị lắp kệ bằng gỗ tự nhiên để khăn tắm và đồ vệ sinh cá nhân. Khu vực tường nhà tắm có thể được trang trí bằng các bức tranh đặc trưng trong khung gỗ tối màu hoặc ốp tường bằng gạch có cảnh Nhật Bản như chữ tượng hình, thân cây tre, mặt trời mọc, núi Phú Sĩ và hoa anh đào.

 Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 11

Trong nhà tắm của người Nhật cần được chú ý nhiều đến ánh sáng. Trong nhà có thể là một vài nguồn sáng như đèn chiếu trên trần nhà và đèn chiếu sáng xung quanh gương. Không có ánh sáng rực rỡ bên trong nhà vệ sinh kiểu Nhật, chỉ có sự ấm áp, nhẹ nhàng và êm đềm. 

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 12

Cành tre trong bình thủy tinh, cây cảnh trong chậu đất, đá biển, vỏ sò và tất nhiên một ikebana sẽ trông tuyệt vời trong thiết kế nội thất. Sử dụng kính và kim loại không mạ vàng được hoan nghênh trong thiết kế nhà tắm phong cách này.

Thiet ke nha ve sinh kieu Nhat anh 13

Bạn muốn không có yếu tố dư thừa trong thiết kế nhà tắm, chỉ có vật liệu tự nhiên và màu sắc nhẹ nhàng. Hay bạn muốn có một bầu không khí yên bình, ấm áp thì nhà vệ sinh kiểu Nhật sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn