Thiết kế nhà vệ sinh dưới cầu thang: Nên hay không nên?

Nhiều người quan niệm rằng không được thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang. Làm như vậy, chủ nhà sẽ giẫm lên chất bẩn, gây ô uế cho cả nhà”. Đứng trên cương vị là một nhà kiến trúc sư: Anh Hoàng – Hà Đông lại cho rằng “Tôi đồng ý là với nhà có diện tích hạn chế và nhu cầu sử dụng vệ sinh ít, sử dụng không thường xuyên thì nên thiết kế nhà vệ sinh dưới cầu thang”

thiết kế nhà vệ sinh dưới cầu thang

Thiết kế nhà vệ sinh dưới cầu thang: Nên hay không nên?

Vậy Nên hay không nên thiết kế nhà vệ sinh dưới chân cầu thang? Bài viết hôm nay bạn hãy cùng showroom Hải Linh phân tích để đưa ra giải pháp hợp lý nhất nhé!

Thiết kế nhà vệ sinh dưới cầu thang: Nên hay không nên?

Nếu như bạn đi lên Hà Nội hoặc các thành phố. Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các căn nhà phố đều được thiết kế theo kiểu nhà ống để tiết kiệm diện tích. Và tất nhiên những căn nhà này tận dụng luôn gầm cầu thang để thiết kế nhà vệ sinh. Theo hiểu biết của tôi thì cứ 10 nhà căn nhà phố được xây dựng tại Hà Nội thì có tới 7 nhà lựa chọn thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang. Tôi chưa khẳng định được rằng có nên hay không nên thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang nhưng chắc chắn rằng số đông người lựa chọn thiết kế phòng vệ sinh như thế ắt hẳn phải có lý do và đó chính là vì Thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang giúp:

+ Tiết kiệm không gian: Đúng vậy, một khoảng không gian trống lớn ở dưới gầm cầu thang được tận dụng một cách triệt để.

 

thiết kế nhà vệ sinh dưới cầu thang

Thiết kế nhà vệ sinh dưới cầu thang: Nên hay không nên?

+ Thuận tiện: Cầu thang là khu vực trung tâm của căn nhà. Vậy nên, khi xây dựng nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ là nơi thuận tiện nhất. Và cũng là con đường gần nhất để mọi thành viên trong ngôi nhà có thể đi tới và sử dụng.

Chắc hẳn chỉ cần 2 đặc điểm này đã quá đủ để người ta sử dụng nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang. Tuy nhiên, phần tiếp theo tôi sẽ gửi tới bạn. Nhưng điều mà mọi người lo lắng khi xây nhà vệ sinh dưới gần cầu thang.

Diện tích dưới gầm cầu thang là một khoảng trống lớn nhưng vẫn lo không đủ để thiết kế lắp đặt các thiết bị vệ sinh tiện ích nhất. Tuy nhiên thị trường thiết bị phòng tắm hiện nay có khá nhiều dòng sản phẩm bồn cầu vệ sinh, chậu rửa vệ sinh...thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi phòng tắm dù là nhỏ nhất

xây nhà vệ sinh dưới cầu thang

Thiết bị vệ sinh Viglacera nhỏ gọn phù hợp với mọi phòng tắm

Mất vệ sinh và mùi hôi: Đây là vấn đề mà nhiều người lo ngại nhất. Bởi vì khi thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang thường sẽ là nơi thiết kế gần phòng khách nhất. Tuy nhiên trên thực tế xây dựng nhà vệ sinh trong nhà thì ở đâu cũng như nhau nếu như giữ phòng tắm nhà bạn luôn sạch sẽ đặc biệt là thiết bị vệ sinh thì chẳng mùi nào cả.

Vấn đề phong thủy: Theo phong thủy nhà vệ sinh là không gian chứa nhiều chất thải và là nơi không được sạch sẽ, có nhiều chướng khí. Tuy nhiên, khi bạn xây nhà bạn chắc chắn sẽ đi xem thầy, bạn hòa toàn có thể xem luôn  nhà vệ sinh nhà mình. Mọi vấn đề về phong thủy để có thể giải quyết được hết. Đừng có thấy người khác bảo không đẹp mà đập đi. Còn nữa, ở dưới gầm cầu thang hay trong nhà thì đều như nhau cả.

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời của riêng bạn, Lựa chọn nên hay không nên thiết kế nhà vệ sinh trong gầm cầu thang sẽ tùy thuộc vào quyết định của bạn cần căn cứ vào diện tích của ngôi nhà

+ Nếu như ngôi nhà của bạn có diện tích rộng rãi, không bị giới hạn thì nên thiết kế nhà vệ sinh riêng, phần gầm cầu thang có thể thiết kế để trở thành một khu chứa đồ

+ Nếu như ngôi nhà bạn được thiết kế theo kiểu nhà phố diện tích hạn hẹp, nhu cầu sử dụng vệ sinh ít, sử dụng không thường xuyên thì nên thiết kế nhà vệ sinh dưới cầu thang.