[Góc chuyên gia] 9 sai lầm hay mắc phải khi trang trí phòng tắm

Trong một ngày bạn phải dành khá nhiều thời gian trong phòng tắm. Chính vì thế phòng tắm đẹp mắt luôn được người dùng quan tâm. Thật không may, trong quá trình thiết kế bạn lại gặp phải những rủi ro khi lập kế hoạch cho không gian này. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải khi trang trí phòng tắm được thống kê bởi những chuyên gia đầu ngành. 

Phòng tắm không có không gian lưu trữ đồ đạc

Gena Kirk, phó chủ tịch thiết kế của KB Home - Hoa Kỳ cho biết đôi khi "gu thẩm mỹ thiết kế" của khách hàng có thể cản trở suy nghĩ thực tế về phòng tắm của họ, đặc biệt là khi nói đến lưu trữ. 

Phong tam khong co ke dung do

Để có một không gian vừa đẹp vừa tiện dụng, hãy nên sử dụng tủ lưu trữ đồ kết hợp đèn chiếu sáng, ổ cắm điện và gương tích hợp. Điều này cũng như bổ sung kho lưu trữ thông qua tủ âm tường gần bồn rửa hoặc nhà vệ sinh.

Phòng tắm nên có nhiều nguồn sáng

Theo các nhà thiết kế, ánh sáng là thứ miễn phí vô cùng hữu ích có thể biến không gian phòng tắm của gia đình bạn trở nên đẹp hoàn hảo. Ánh sáng tự nhiên sẽ phục vụ chủ yếu cho công việc sinh hoạt hàng ngày trong phòng tắm. Nếu bạn không có ánh sáng phù hợp thì đây sẽ trở thành một không gian tối tăm. Ngoài ra ánh sáng tự nhiên còn giúp diệt trừ những vi khuẩn gây hại đáng kể. Nó giúp cho nơi này trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều. 

Phong tam can dam bao nguon anh sang

Tất nhiên nếu gia đình bạn không có điều kiện để làm những ô cửa sổ ánh sáng tự nhiên thì có thể lựa chọn ánh đèn nhân tạo.

Không có tầm nhìn ra bên ngoài 

Phòng tắm hiện là công trình chính trong nhà. Vì thế chúng không được tối tăm hay kém hấp dẫn. Một phòng tắm tuyệt vời sẽ khiến bạn được thư giãn trong đó. Vì thế, khi xây dựng và tu sửa phòng tắm hay thêm vào đó những ô cửa sổ. 

Phong tam khong co cua so

Nếu bạn có thể chọn vị trí trong nhà mà bạn muốn đặt phòng tắm, hãy đảm bảo có cửa sổ. Không khí tự nhiên, trong lành sẽ làm cho phòng tắm của bạn như rộng hơn, thoáng hơn và thoải mái hơn.

Tạo thiết kế đồng nhất 

Hiện nay nếu không thuê thiết kế thì nhiều gia đình có kiểu thiết kế rất tùy hứng. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan của căn phòng. Thay vì sử dụng mọi xu hướng mới trong phòng tắm của bạn, hãy lên kế hoạch cho một phòng tắm cổ điển và vượt thời gian với những gợi ý về xu hướng xuyên suốt. Giữ màu sắc trung tính, gạch đơn giản và trông tươi mới, sạch sẽ sẽ đảm bảo rằng bạn không phải thay đổi mọi thứ trong vài tháng. Thay đổi các phụ kiện hợp phong cách sẽ giúp phòng tắm của bạn luôn đẹp nhất. 

Mua thiết bị vệ sinh giá rẻ

Mặc dù bạn không muốn chi tiêu quá nhiều cho việc sửa sang lại phòng tắm, nhưng tốt nhất bạn không nên mua thiết bị vệ sinh giá rẻ. Các đồ đạc trong phòng tắm như bồn rửa, bồn tắm, tủ chậu là những khu vực mà bạn nên xem xét để mua sản phẩm tốt nhất. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ không phải thay thế hoặc sửa chữa chúng trong một thời gian dài. Sử dụng đồ đạc không đạt tiêu chuẩn sẽ dẫn đến việc tiêu tốn nhiều tiền hơn và có thể làm hỏng phòng tắm của bạn.

Thiet bi ve sinh re tien

Tự sửa chữa nhà tắm 

Trừ khi bạn là nhà thầu nếu không bạn nên thuê người giám sát việc tu sửa nhà tắm của bạn. Một số dự án nhất định như hệ thống ống nước và làm chúng tốt hơn nên để một người chuyên nghiệp thực hiện. Hãy tìm cách tiết kiệm tiền bằng cách tự mình thực hiện các dự án nhỏ như sơn lại tường hay lau dọn sau khi thi công xong. 

Tu sua chua nha tam

Đồ dùng tương xứng với diện tích phòng 

Lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Luôn đặt bố cục của phòng tắm trước kích thước của đồ đạc. Nếu muốn phòng tắm của mình đẹp và hoàn thiện hãy tìm đồ đạc tương xứng với kích thước của phòng.

Lua chon thiet bi ve sinh phu hop cho phong tam

Trên đây là những sai lầm bạn cần tránh khi trang trí phòng tắm. Hãy chú ý trong quá trình xây dựng để căn phòng này không có những tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nhé.