Mẹo thông tắc bồn cầu bị nghẹt đẩy nước nhanh nhất

Tình trạng bồn cầu bị tắc, bồn cầu bị nghẹt dường như xảy ra rất phổ biến. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghẹt bồn cầu. Tuy nhiên bồn cầu bị nghẹt đầy nước là tình trạng khiến mọi người khó xử lý nhất. Nếu không may bồn cầu nhà bạn bị nghẹt nước thì bạn hãy đọc kỹ những hướng dẫn dưới đây. Có thể một trong số những cách thông tắc bồn cầu nghẹt nước sẽ giúp ích cho bạn. 

1. Tại sao bồn cầu bị nghẹt đầy nước lại là tình trạng khó xử lý

Bồn cầu bị tắc khiến cuộc sống bị đảo lộn. Vì đây là một thiết bị vệ sinh đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người là đại tiện và tiểu tiện. Vì thế, với tình trạng bị tắc nghẽn bồn cầu thì cần thiết phải xử lý ngay. 

Mẹo thông tắc bồn cầu bị nghẹt vải nhanh nhất

Có nhiều kiểu bồn cầu bị nghẹt vì nó nguyên nhân là khác nhau. Cách xử lý thông tắc bồn cầu trong mỗi trường hợp sẽ có những cách thông tắc từ đơn giản đến phức tạp. Vì tùy vào chất liệu gây tắc mà chúng ta sẽ tìm những cách xử lý nhanh chóng nhất. 

Khó khăn nhất khi thông bồn cầu là thiết bị này bị tắc bởi những vật cứng, vật không thể tự phân hủy. Trong đó bồn cầu bị nghẹt đầy nước cũng vô cùng khó xử lý. Vải như đã biết là một đồ vật khó có thể phân hủy được. 

Trên thực tế, tắc bồn cầu do bị nghẹt đẩy nước là hiếm xảy ra. Vì chỉ vô tình mà vải sẽ rơi vào trong lòng bồn cầu và gây tắc nghẽn. Hoặc có thể do trẻ con nghịch ngợm mà gây ra tình trạng như vậy.

Nhiều trường hợp, những thớ vải mỗi ngày rơi vào bồn cầu. Tích tụ lâu ngày cũng sẽ dẫn đến tình trạng bồn cầu bị nghẹt đầy nước. Khi đó, nước sẽ bị nghẽn lại không thoát được xuống. Lâu dẫn nước có thể dễ bị trào ngược gây ra hiện tượng mùi hôi khó chịu. Đây là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn sẽ phát tán dễ dàng trong nhà vệ sinh. Mùi hôi và vi khuẩn là tác nhân ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. 

2. Cách thông tắc bồn cầu bị nghẹt đầy nước

Sự bất tiện của chiếc bồn cầu tắc là điều dễ thấy. Nếu biết nguyên nhân tắc bồn cầu là do bị nghẹt nước. Hãy nhanh chóng áp dụng các cách thông tắc dưới đây: 

Thông tắc bồn cầu bị nghẹt nước bằng tay

Nếu như bạn sớm phát hiện chiếc bồn cầu bị tắc do có một mảnh vải ở ngay phía trên của ống thải bồn cầu. Hãy sử dụng tay có đeo găng tay để lỗi chúng lên. Nếu trường hợp mảnh vải đó bị thụt sâu vào trong hơn khi bạn cho tay vào lấy ra. Hãy nghĩ đến chiết pittong (dụng cụ thụt bồn cầu) để đẩy mảnh vải đó xuống ổng thải thoát xuống hố ga. 

Thong bac bon cau bang tay

Pittong thụt bồn cầu sẽ tạo ra một áp lực đẩy phần vải bị tắc xuống phía dưới. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng nếu đó là miếng vải nhỏ. Còn nếu miếng vải lớn thì e rằng khó có thể trôi xuống được. Đặc biệt, nếu như phần ống thải ở dưới nhỏ nó sẽ giữ miếng vải lại và lúc này vấn đề thông tắc còn khó khăn hơn nhiều. 

Thông bồn cầu tắc do vải bằng bột thông cống

Sử dụng bột thông cũng là một cách thông tắc bồn cầu được áp dụng phổ biến. Những loại bột này có các hóa chất đặc biệt giúp phân hủy nhanh các đồ vật gây tắc để chúng dễ dàng trôi đi. Trong trường hợp bồn cầu bị nghẹt nước, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng cách thông này. 

Bot thong bon cau

Mua loại bột thông tắc bồn cầu phù hợp. Sau đó, thực hiện đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất. Thường là bạn sẽ đổ một lượng bột nhất định vào bồn cầu. Để trong một khoảng thời gian và xả sạch nước. Với những miếng vải mỏng mềm, cách thông tắc với bột này có thể sẽ hiệu quả. Nhưng với những mảnh vải dầy và lớn thì khá khó. 

Gọi thợ thông tắc bồn cầu

Nếu áp dụng các cách trên không có hiệu quả. Bạn cần gọi điện ngay đến những đơn vị thông tắc bồn cầu. Vì có thể miếng vải đó đã bịt chặt ổng thải ở quá sâu. Lúc này, với những dụng cụ chuyên dụng, người thợ thông tắc sẽ giải quyết được vấn đề này. 

Nhiều người có cách thông tắc bằng việc lấy những đoạn dây thép hoặc những các móc tự chế. Nhưng tôi khuyên bạn không nên sử dụng cách này. Vì việc chọc những đoạn dây thép xuống bồn cầu bạn có thể làm trầy xước lớp men của bồn cầu. Thêm vào đó, nếu nhưn đường ống không chắc chắn thì bạn sẽ vô tình làm hỏng phần đường ống. Bạn sẽ khiến tình trạng này như “chữa lợn lành thành lợn què”. Và tình trạng nghiêm trọng hơn xảy ra có thể khiến bạn tốn kém nhiều hơn. 

Vậy nên, sử dụng các cách đơn giản hoặc là gọi điện đến thợ thông tắc là cách tốt nhất. 

Hy vọng, bài viết trên đây sẽ giúp khách hàng giải quyết vấn đề bồn cầu bị tắc. Để tránh việc bồn cầu bị nghẹt nước hoặc bị tắc do nhiều nguyên nhân, bạn nên chọn những chiếc bồn cầu có công nghệ xả tốt. Trong đó, những chiếc bồn cầu Viglacera được người dùng đánh giá cao về khả năng xả. Từ bồn cầu 1 khối, bồn cầu 2 khối đến bồn cầu điện tử Viglacera đều xả mạnh mẽ và giảm tiếng ồn. Mua bồn cầu Viglacera mẫu mã đa dạng quý khách liên hệ đại lý Viglacera Hải Linh

Tác giả bài viết: Hải Linh