5 sai lầm khi sắp xếp thiết bị vệ sinh không tránh là "hối hận cả đời"

Trong quá trình bố trí, lắp đặt các thiết bị vệ sinh, 5 lỗi dưới đây sẽ khiến người dùng cảm thấy không hài lòng và thoải mái khi sử dụng dù gia đình nào cũng đều mong muốn có được không gian phòng tắm đẹp mắt, tiện nghi và hiện đại. Những sai lầm thực sự vô cùng cơ bản nhưng không ít gia đình lại mắc phải. Bởi vậy, nếu gia đình bạn dự định hoàn thiện phòng tắm mới và chọn mua thiết bị vệ sinh thì cần tránh ngay những lỗi thiết kế và bài trí phòng tắm dưới đây để có được không gian sống ưng ý nhất nhé!

 

1. Dùng thiết bị vệ sinh, vật liệu ốp lát khó lau chùi.

Dung thiet bi ve sinh kho lau chui

Không nên dùng thiết bị vệ sinh bám bẩn, khó lau chùi. Ảnh: Minh họa

Các chị em thường phải tốn khá nhiều thời gian và công sức để cọ rửa thiết bị vệ sinh và phòng tắm. Thực sự sẽ càng không cảm thấy thoải mái nếu các thiết bị vệ sinh hay tường và nền phòng tắm khó cọ rửa, vệ sinh, lau chùi. Phòng tắm là khu vực tiếp xúc với nước thường xuyên nên luôn ẩm ướt và dễ ám mùi hôi.

Để đơn giản, nhẹ nhàng và hiệu quả hơn khi vệ sinh phòng tắm, cọ rửa các thiết bị vệ sinh thì tường và nền nhà tắm nên chọn các loại gạch dễ lau chùi. Nên chọn các thiết bị vệ sinh như bồn cầu, chậu rửa làm từ chất liệu men sứ hay nhựa cao cấp để chống trầy xước và dễ lau chùi.

2. Nhồi nhét vô tội và nhiều thiết bị vệ sinh, vật dụng

Nhối nhét quá nhiều thiết bị trong nhà tắm

Một phòng vệ sinh nhồi nhét vô tội và nhiều thiết bị vệ sinh, vật dụng

Bạn nên bỏ quan niệm sai lầm khi cho rằng phòng tắm hiện đại phải lắp đặt tất cả các thiết bị vệ sinh. Trên thực tế, bạn chỉ cần lắp đặt những vật dụng cần sử dụng đến thôi. Việc cố gắng nhồi nhét các thiết bị vệ sinh, vật dụng trong phòng tắm trong khi không dùng đến là không cần thiết.

Việc nhồi nhét các thiết bị vệ sinh không cần hoặc rất ít dùng sẽ khiến không gian trở lên chật hẹp, gây khó khăn trong quá trình đi lại cũng như sử dụng các thiết bị vệ sinh không cảm thấy thoải mái, tiện dụng.

Ví dụ như bồn tắm, không phải gia đình nào cũng dùng bồn tắm thường xuyên hay không gian phòng tắm nào cũng có thể lắp đặt được bồn tắm. Nếu cố lắp đặt chỉ khiến phòng tắm chật hơn do sản phẩm kích thước lớn cũng như tốn công vệ sinh dù không sử dụng đến.

3. Tính thẩm mỹ được ưu tiên hơn tính thực dụng

thẩm mỹ ưu tiên hơn nhu cầu

Nhà vệ sinh có tính thẩm mỹ ưu tiên hơn nhu cầu

Trong quá trình chọn mua và lắp đặt thiết bị vệ sinh thì đẹp luôn là tiêu chí không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu phòng tắm chỉ chú trọng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm và không gian mà xem nhẹ hoặc quên mất tính thực dụng sẽ khiến bạn nhận "hậu quả" không mong muốn.

Hiện nay, phòng tắm/ phòng vệ sinh của các gia đình đã không còn chỉ là công trình phụ nữa, do đó chủng loại sản phẩm thiết bị vệ sinh các hãng sản xuất đa dạng cũng như thiết kế kiểu dáng sang trọng hơn và hiện đại hơn. Bởi vậy, việc chọn mua được thiết bị vệ sinh đẹp vô cùng đơn giản, vấn đề quan trọng là bạn phải bố trí các thiết bị vệ sinh này sao cho sử dụng thuận lợi nhất.

Bạn cần luôn ghi nhớ "trong toàn bộ ngôi nhà thì phòng tắm là không gian cần tính thực dụng cao nhất". Bạn hoàn toàn có thể thiết kế thêm những tủ đồ ở phía sau các thiết bị vệ sinh như chậu rửa hay gương sẽ giúp phòng tắm gọn gàng hơn nhưng cần xem xét đến vấn đề khi bạn cần sử dụng nhiều đồ trong mỗi lần tắm gội thì sẽ khá bất tiện với việc mở tủ ra vào nhiều lần. Do đó, bạn phải xem xét cả trước và sau khi sử dụng để có được sự bài trí tối ưu nhất.

4. Hệ thống thông gió kém

hệ thống thông gió nhà vệ sinh kém

Hệ thống thông gió nhà vệ sinh kém

Sai lầm này tuy cơ bản nhưng nhiều gia đình hiện nay thường mắc phải. Các gia đình hay bố trí phòng tắm ở những khu vực khuất và bí bức nhưng lại chỉ lắp đặt thêm quạt gió mà không chú ý đến việc tạo thêm hệ thống thông gió. Điều này làm cho phòng tắm càng trở lên ngột ngạt hơn.

Khi thiết kế phòng tắm, bạn nên nhờ kiến trúc sư tư vấn về hệ thống thông gió để phòng tắm bớt mùi hôi và các mùi hôi cũng được nhanh chóng thoát ra ngoài hơn.

5. Thiếu ánh sáng hoặc ánh sáng không phù hợp

thiếu ánh sáng cho nhà vệ sinh

Phòng vệ sinh bị thiếu ánh sáng

Theo phong thủy, ánh sáng mặt trời tự nhiên vô cùng cần thiết đối với phòng vệ sinh bởi đây là không gian chứa nhiều tà khí. Nếu phòng tắm không có cửa sổ, bạn cần bố trí thêm đèn trần và đèn ở rọi treo ở gương để tạo nguồn sáng.

5 lỗi các gia đình đang mắc phải phổ biến hiện nay trong quá trình thiết kế phòng tắm và bài trí các thiết bị vệ sinh trên đây bạn cần lưu ý tránh để có được phòng tắm tiện nghi, hiện đại và sang trọng nhất.

Nếu gia đình bạn cần tư vấn chọn mua thiết bị vệ sinh hoàn thiện lắp đặt để đi vào sử dụng một cách hiệu quả nhất, hãy liên hệ ngay Showroom thiết bị vệ sinh Hải Linh qua địa chỉ 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội và 275 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội để được hỗ trợ nhanh nhất, đảm bảo nhất.