Hướng dẫn lắp đặt chậu rửa treo tường đơn giản nhất

Bạn mới mua chậu rửa treo tường và không muốn mất thêm chi phí cho việc lắp đặt? Hay bạn muốn thử thách bản thân liệu mình có thể bố trí được sản phẩm này mà không cần đến sự hỗ trợ hay không? Nếu vậy thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé, sẽ có khá nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn đấy. 

Giới thiệu về chậu rửa treo tường 

Chậu rửa treo tường là sản phẩm dùng khá phổ biến trong các không gian phòng tắm hiện nay. Tuy nhiên đa phần sản phẩm này đều sử dụng cho những phòng tắm có diện tích khiêm tốn. Khác với chậu rửa đặt bàn hay âm bàn, chậu rửa treo tường được bắt vít trực tiếp lên trên tường. Để che lấp đi phần dây nối hay ống nước thì nhiều người đã lắp thêm những chân chậu lửng hay chân chậu dài. Điều này giúp cho sản phẩm có tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. 

Chau rua treo tuong VI5

Chậu rửa treo tường thường có giá thành rẻ hơn so với những sản phẩm đặt bàn. Thế nhưng không vì thế mà sản phẩm này thiếu đi tính sang trọng, tinh tế và hiện đại. 

Người dùng hầu như sẽ không thể tìm được một nhược điểm nào của chậu rửa ngoại trừ việc chúng không có phẩn tủ để đồ để chứa những đồ dùng cơ bản. Nhưng điều này cũng không cần thiết với những căn phòng tắm có diện tích nhỏ. Bạn có thể thay thế những chiếc tủ đó thành những chiếc kệ để đồ cũng khiến cho không gian của gia đình mình thêm phần tiện ích và gọn gàng rồi. 

Lưu ý cần tuân thủ khi lắp đặt chậu rửa treo tường 

Trong quá trình lắp đặt điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là chiều cao, độ cân đối của chậu rửa với những đồ dùng khác trong phòng tắm. Có một vài lưu ý như: 

  • Chiều cao từ mặt sàn đến mặt chậu rửa: đối với trẻ em là 0.5 -0.6m, đối với người lớn là 0.7 - 0.85m.
  • Không nên đặt chậu rửa mặt quá sâu bên trong phòng tắm vì sẽ gây bất lợi trong quá trình sử dụng
  • Bố trí kích thước chậu rửa sao cho phù hợp với diện tích không gian phòng tắm.

Hướng dẫn lắp đặt chậu rửa treo tường đơn giản nhất

Việc lắp đặt chậu rửa treo tường đóng vai trò quan trọng quyết định đến độ bền, chất lượng và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng sản phẩm. Trong quá trình lắp đặt sản phẩm này bạn cần quan tâm đến việc lắp đặt theo kỹ thuật cho chính xác để không gây nên những nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Dưới đây, Hải Linh xin gửi tới quý khách hàng những bước lắp đặt chậu rửa treo tường đơn giản nhất, ai cũng có thể thực hiện.

  • Bước 1: Kiểm tra bản vẽ kỹ thuật của sản phẩm, đọc và hiểu rõ hơn về bản vẽ để có thể lắp đặt sản phẩm nhanh nhất, chống sai sót. 
  • Bước 2: Sử dụng khoan và tua vít để cố định lại phần ốc vít trên chậu rửa
  • Bước 3: Hãy đo chiều cao như đã khuyến cáo bên trên, sau đó lấy bút vạch vào vị trí lắp đặt, dùng khoan khoan lỗ vào tường. 
  • Bước 4: Gắn chậu rửa lên tường bằng cách siết chặt ốc vít. 
  • Bước 5: Lắp ống thải vào vị trí ống chờ thải, lắp dây cấp nước vào vị trí ống chờ cấp. Sau đó dùng băng tan để cuốn quanh các vị trí ống nối để tránh hiện tượng rò rỉ nước trong quá trình sử dụng. 
  • Bước 6: Bắt chân vít chậu, có thể là chậu chân lửng hoăc chân dài sau đó siết chặt ốc. 
  • Bước 7: dùng keo gắn lại những vị trí ốc vít tiếp xúc với tường.

Với hướng dẫn trên đây bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho những loại chậu rửa mặt của các thương hiệu khác nhau. 

Huong dan lap dat chau rua

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý thêm những điều sau trước và trong khi lắp đặt chậu rửa: 

  • Trước khi lắp đặt chậu rửa mặt treo tường cần lưu ý lựa chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng có như thế trong quá trình sử dụng bạn mới có thể yên tâm. 
  • Hãy lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín để mua được những sản phẩm chính hãng
  • Trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ khi lắp đặt
  • Trong quá trình lắp đặt bồn rửa mặt không nên vặn ốc quá chặt vì nó sẽ khiến cho bề mặt sứ bị nứt vỡ. 
  • Trong quá trình sử dụng sản phẩm nên lưu ý cọ rửa bồn rửa mặt thường xuyên, đúng cách bằng cọ mềm để vừa làm sạch lại tránh được hỏng hóc cho sản phẩm. 

Trên đây là hướng dẫn lắp đặt chậu rửa treo tường đơn giản nhất mà Hải Linh muốn gửi tới quý khách hàng. Còn nếu bạn không tự tin vào khả năng lắp đặt của mình thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của thợ chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công. 

Tin tức liên quan

Tác giả bài viết: Hải Linh