Hướng dẫn lắp đặt vòi chậu Viglacera cực đơn giản

Vòi chậu Viglacera là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn trong thời gian qua. Tuy nhiên khi mua sản phẩm về nhà nhiều người khá băn khoăn ở khâu lắp đặt vòi chậu Viglacera. Liệu rằng cách lắp đặt này có khó không, cần chuẩn bị những gì. 

Vòi chậu Viglacera được đánh giá là sản phẩm có thiết kế đẹp, hiện đại. Cấu tạo vòi chậu từ đồng nguyên chất có độ bền cao, phần bên ngoài được mạ một lớp Cr/Ni sáng bóng nên khiến cho sản phẩm đẹp, không bị loang lổ trong quá trình sử dụng.

Lap dat voi chau

Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn cách lắp đặt vòi chậu Viglacera vô cùng đơn giản, hi vọng sẽ giúp cho quý khách hàng trong việc thi công, lắp đặt sản phẩm này nhanh chóng nhất. 

1. Kiểm tra dụng cụ 

Để chậu rửa được lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn và có độ an toàn cao thì việc bạn cần làm là chuẩn bị những dụng cần thiết như: 

  • Đồ bảo hộ bao gồm găng tay, khẩu trang
  • 1 chiếc mỏ lết hoặc cờ lê để cố định khe và khớp
  • 1 chiếc kìm 
  • 1 tấm vải hay khăn lau mềm để tiện sử dụng
  • 2 cuộn băng tan

2. Những điểm cần lưu ý 

Với mong muốn quá trình lắp đặt được diễn ra nhanh chóng, không tốn nhiều công sức, bạn cần chú ý những điều sau: 

Bề mặt lắp đặt vòi chậu Viglacera cần được đảm bảo sự thuận tiện. Luôn đặt xi phông ở khu vực thoáng rộng, dễ nhìn, dễ kiểm tra nếu xảy ra tình trạng rò rỉ. 

Đầu chờ của vòi chậu nên cách mặt chậu 0,2m để tránh tính trạng chậu đặt quá cao hay quá thấp sẽ hình thành những đường gấp khúc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dòng chảy. 

Không để những vật dụng hay khăn trải nằm trong hố chậu, hình thành độ nén sẽ làm xi phông bị hở và rò rỉ nước. 

3. Chi tiết từng bước lắp đặt vòi chậu Viglacera

Bước 1: tiến hành làm sạch hệ thống đường cấp nước trước khi lắp chi tiết. Cách làm đó là mở van tổng cho toàn bộ van nhánh chảy nước trong thời gian từ 5-7 phút. Những van nhánh chảy ra bám vào bề mặt ống, phần nước thừa, bẩn hay có nguy cơ gây tắc nghẽn đều sẽ nhanh chóng được phát hiện và sửa chữa. 

Bước 2: Lắp đặt phần gioăng cao su vào với phần thân vòi của chậu rửa. 

Bước 3: Cố định phần vòi chậu vòi khu vực lỗ khoét tại bề mặt chậu, gắn phần chân cấp lắp vòi vào chậu.

Bước 4: Khớp phần đệm cao su và miếng đệm định vị vào vị trí chân vòi rửa. 

Bước 5: Lắp những phần đai ốc hay bu lông định vị vào khớp nối giữa thân chậu. Dùng kìm để kẹp chặt thân chậu giúp giữ chắc vào thân chậu. 

Bước 6: Lắp đặt dây cấp nước nóng, nước lạnh vào đường cấp nước của phần vòi chậu 

Bước 7: Lắp đặt khu vực đường ống xả, làm khít lại phần gioăng cao su vào ống xả. Lắp đặt phần thân vòi chậu Viglacera sao cho đúng tiêu chuẩn. Thông thường phần bát sen có thể quay 360 độ và cao 50cm so với lòng chậu. 

Bước 8: Khớp lại toàn bộ hệ thống đường ống nước bao gồm bộ dẫn, bộ xả xiphong. Sau đó tiến hành kiểm tra lại hệ thống vận hành xem có gặp lỗi gì không. Nếu có hãy tiến hành khắc phục sau đó đưa sản phẩm vào vận hành và sử dụng. 

4. Những lưu ý trong quá trình sử dụng vòi chậu Viglacera

Không xoay tròn, bẻ cong hay vặn các phía của vòi chậu nhiều lần. Hãy ưu tiên di chuyển trạng thái của chúng trong phạm vi cho phép của sản phẩm. Điều này sẽ tránh được hiện tượng gãy gập của sản phẩm trong quá trình sử dụng. 

Kiểm tra thường xuyên tốc độ của dòng chảy, tốc độ thoát nước để đảm bảo cho nước không bị dính cặn, tắc nghẽn hay chèn đường ống trong quá trình sử dụng. 

Luôn vệ sinh vòi chậu Viglacera bằng khăn mềm. Không sử dụng những hóa chất ăn mòn để tẩy rửa sản phẩm vì chúng sẽ làm cho bề mặt của vòi chậu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Điều chỉnh vòi nóng lạnh từ từ, không nên gạt mạnh vì sẽ làm gãy cần gạt, làm hỏng hóc chúng trong quá trình sử dụng. 

Ngoài ra điều chú ý quan trọng trước khi lắp đặt vòi chậu Viglacera đó là bạn nên lựa chọn những cửa hàng bán sản phẩm uy tín và chất lượng để có thể mua được sản phẩm chính hãng với giá thành ưu đãi nhất. 

Trên đây là chi tiết cách lắp đặt vòi chậu Viglacera mà các bạn có thể thực hiện theo. Làm theo cách này bạn sẽ không mất thêm chi phí cho việc thuê nhân công lắp đặt. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về quy trình lắp đặt, hãy để lại bình luận nhé. 

Tác giả bài viết: Hải Linh