Tắm nhiều lần trong ngày có tốt không ?

Bạn sẽ cảm thấy không thoải mái nếu như một ngày không được tắm rửa. Mặc dù vậy việc tắm rửa quá nhiều trong vòng một ngày cũng không phải là điều tốt dưới đây là những lý do.

Da nhạy cảm hơn

Một số bộ phận người nghĩ rằng việc tắm nhiều lần sẽ giúp cơ thể sạch sẽ không có mùi hôi. Tuy nhiên thực tế lại không phải vậy việc tắm thường xuyên có thể phá vỡ sự cân bằng của các vi sinh vật có lợi trên da. Từ đấy khiến da mất đi lớp màng bảo vệ và dễ bị nhiễm trùng và nhạy cảm hơn.

Tam nhieu lan trong ngay


Da của chúng ta cần sự kích thích nhất định bởi vi khuẩn và bụi bẩn. Việc tắm quá thường xuyên gây yếu hệ thống miễn dịch và giảm khả năng bảo vệ chống lại những tác động không tốt từ bên ngoài.

Da dễ bị lão hóa

Da của chúng ta được bao phủ bởi một lớp dầu hay lớp mỡ bên ngoài có tác dụng như một lớp khóa ẩm cho cơ thể. Nhờ vậy ra giữ được độ căng mọng trẻ trung lâu hơn.

Lao hoa da

Việc tắm nước nóng quá lâu kết hợp với xà phòng tuy mang lại cảm giác thư giãn thấy da sạch sẽ Nhưng vô tình lại mất đi lớp bảo vệ này khiến cho da bị lão hóa sớm. Già dễ bị nhăn nheo khô ráo nhất là trong mùa khô.

Tăng khả năng nhiễm bệnh của cơ thể

Theo bác sĩ Larson nói: “Tắm rửa sẽ giúp con người loại bỏ những mùi khó chịu bám trên cơ thể và những bụi bẩn trong quá trình hoạt động hằng ngày, thế nhưng để bảo vệ con người khỏi bệnh tật bạn có thể không tắm nhưng rửa tay thật nhiều và hiệu quả của chúng vẫn tương đương”.

Tam nhieu lan trong ngay anh 2

Tại sao bác sĩ lại đưa ra nhận định như vậy? Điều này có nghĩa là nếu như tắm quá nhiều cơ thể con người có thể nhiễm bệnh. Sau khi tắm làn da sạch sẽ hơn và trên các lớp da sẽ bắt đầu xuất hiện các khe hở giúp cho vi khuẩn dễ bám vào xâm nhập vào trong cơ thể. 

Điều này rất đúng ở những người tuổi cao khi lớp da khô hơn mỏng manh và ít toát mồ hôi hơn. Từ đó cơ thể dễ bị bệnh hơn nhất là các bệnh nhiễm trùng ra hay viêm da cơ địa cũng là do nguyên nhân này. Khi rớt mạng axít bị tổn thương da của bạn sẽ khó chống lại các kích thích từ bên ngoài

Dễ tăng cân

Tắm ngay sau khi ăn là một trong những lựa chọn của hầu hết mọi người hiện nay. Những thói quen này thực sự có hại. Việc tiêu hóa thức ăn đòi hỏi cần bơm máu đến dạ dày. Do vậy khi bạn tắm dưới vòi hoa sen nhiệt độ cơ thể giảm xuống hệ tiêu hóa lúc này sẽ làm việc kém hiệu quả hơn. Do đó bạn dễ dàng bị tăng cân.

De tang can

Vậy tắm bao nhiêu Lần một tuần để đảm bảo sức khỏe?

Theo lời khuyên của các chuyên gia mỗi ngày tắm một lần và một tuần tắm 7 lần là tốt nhất cho làn da cũng như sức khỏe của bản thân. Tuy nhiên số lần tắm có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí chúng ta sống cũng như các hoạt động hằng ngày. 

Tam nhieu lan trong ngay anh 3

Nếu bạn tập gym tập thể thao có thể tắm hai lần một tuần. Tắm là cách để loại bỏ chất nhờn, tế bào chết, mùi hôi và vi khuẩn tích tụ trên da gây nổi mụn. Do đó khi trong ngày có các hoạt động toát mồ hôi bạn cũng nên tắm.

Những người có làn da dầu nên tắm ít nhất một lần một ngày. Điều này làm lỗ chân lông được thông thoáng ngăn các nguy cơ mụn trứng cá phát triển. Ngược lại người có da khô hay da nhạy cảm có thể chỉ cần tắm vài lần mỗi tuần. Sau khi tắm cần dưỡng ẩm để tăng độ ẩm cho da.

Một trong những yếu tố quan trọng khác quyết định đến tần suất tắm trong ngày chính là điều kiện thời tiết. Nếu thời tiết hôm đó nóng ẩm thì có thể tắm nhiều hơn và ngược lại thời tiết khô hanh không có mùi hôi không nhất thiết cần tắm quá nhiều.

Tắm vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất?

Một số người lựa chọn tắm vào buổi sáng vì đây là thời điểm chúng ta tập thể dục. Việc tắm buổi sáng giúp tăng cường sức đề kháng sức khỏe cũng như giúp cho tinh thần sảng khoái để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

Tam nhieu lan trong ngay anh 4

Buổi chiều tối cũng là thời điểm tốt nhất để bạn thực hiện việc tắm rửa. Đây là lúc bạn kết thúc một ngày làm việc. Tắm vào buổi tối đem tới nhiều lợi ích là điều bạn cần thực hiện mỗi ngày. Làn da sẽ trở nên tươi trẻ hơn nếu bạn lựa chọn một sản phẩm sen tắm phù hợp.

Do vậy các mẫu sen tắm cây sen tắm nhiệt độ hay sen tắm với bát sen tăng áp đang là sự lựa chọn nhiều nhất của các gia đình. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với các thành viên cũng như làn da của bản thân.

Bên cạnh khung thời gian trên tuyệt đối không nên tắm vào khung giờ buổi trưa hay tắm quá khuya. Điều này vô cùng có hại cho sức khỏe cũng như dễ gây đột quỵ. Sau khi vừa chơi thể thao xong cũng không nên tắm ngay mà cần nghỉ ngơi đợi cho giáo mồ hôi rồi mới bắt đầu tắm rửa.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc tắm rửa mỗi ngày. Tắm nhiều lần trong ngày hoàn toàn không tốt. Hãy lựa chọn thời điểm tắm cũng như tình suất tắm phù hợp.