Những món đồ không nên để trong nhà tắm

Có những vật dụng bạn dùng hàng ngày nhưng lại được khuyến cáo không đặt trong phòng tắm, bởi đây chính là môi trường lý tưởng cho sự sinh sôi và phát triển vi khuẩn. Cùng điểm qua những món đồ không nên để trong nhà tắm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

1. Xà phòng

Xà phòng là sản phẩm không thể thiếu đối với không gian tắm hiện đại giúp bạn vệ sinh cơ thể dễ dàng. Trên bao bì hay quảng cáo tivi đều có thông tin trong xà phòng tắm có các chất ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn. Nhưng phòng tắm là nơi cực kì ẩm ướt và nhất là nhưng không gian hẹp thì xà phòng thường được đặt gần khu vực sen tắm. Nước chính là tác nhân khiến xà phòng lủ ra, không còn sử dụng được nữa. Do đó hãy sử dụng giá đựng hoặc hộp đựng kín để bảo quản xà phòng tránh là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Xem thêm: 8 cách tẩy rỉ sét trên inox khiến bạn bất ngờ

Xa phong

2. Cọ trang điểm

Cọ trang điểm là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da cần được vệ sinh thường xuyên và lau khô đúng cách để tránh vi khuẩn phát triển. Để cọ trang điểm trong phòng tắm sẽ kích thích nấm mốc và vi khuẩn phát triển trên cọ trang điểm và lây lan lên da khi bạn sử dụng. Sau khi rửa xong cọ trang điểm, tốt hơn hết bạn nên phơi khô dưới ánh nắng, để nơi khô ráo hoặc đặt trong hộp đựng.

Co trang diem

3. Nước hoa

Nhiều người có sở thích xịt nước hoa ngay sau khi tắm xong và để luôn trong phòng tắm. Tuy nhiên điều này dễ phá hủy cấu trúc phân tử của sản phẩm. Để giữ nước hoa lâu hơn, bạn nên để nước hoa trong tủ quần áo hoặc tủ đồ bên ngoài phòng tắm.

Nuoc hoa

4. Khăn tắm

Sau khi sử dụng khăn tắm, rất nhiều người dùng có thói quen treo luôn trên giá để khăn có trong phòng tắm. Tuy nhiên nếu khu vực treo quá gần bồn cầu thì điều này không nên. Như bạn biết bồn cầu có hàng triệu vi khuẩn có hại và khuếch tán qua không khí sẽ tích tụ ở khăn. Sau đó khi bạn sử dụng sẽ gây hại ngược lại cho chính da mặt của bạn. Với khăn tắm tốt nhất sau khi sử dụng hãy phơi khô ra ngoài ánh nắng để tiêu diệt vi khuẩn.

Khan tam

5. Dao cạo

Dao cạo râu là một vật bất ly thân với cánh đàn ông. Thêm vào đó, cánh mày râu thường sẽ để nguyên dao cạo râu như vậy trong thời gian dài. Đặc biệt là lại để ở khu vực chậu rửa mặt là nơi ẩm ướt. Tuy nhiên đây lại chính là nơi vi khuẩn sẽ ngày càng sinh sôi và trở thành một ổ lớn. Chúng sẽ xâm nhập vào da, nếu không may dao cạo tạo ra vết thương hở.

Dao cao rau

Do đó, nam giới cần chú ý, khi sử dụng dao cạo râu xong hãy làm sạch, cất lưỡi dao và để chúng ở nơi khô ráo. Khi phát hiện dao cạo râu có dấu hiệu gỉ sét, cùn, hãy loại bỏ và thay mới.

6. Kem dưỡng da

Khi kem dưỡng da của bạn không được đóng nắp chặt, không khí ẩm ướt trong phòng tắm có thể kích thích vi khuẩn gây mụn phát triển. Bên cạnh đó, mỗi khi bạn tắm nước nóng, hơi nóng có thể làm thay đổi các chất trong kem dưỡng da gây mất tác dụng của sản phẩm. Vì vậy, bạn nên cất các sản phẩm chăm sóc da trong ngăn kéo ở nơi khô ráo ngoài nhà tắm hoặc trong tủ lạnh để đảm bảo.

Kem duong da

7. Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng cũng là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Thói quen để bàn chải trong nhà vệ sinh là điều mà nhiều gia đình hiện nay thường làm hiện nay. Khả năng bàn chải đánh răng bị các giọt bắn từ bồn cầu văng vào là rất lớn nếu khi khi xả bồn cầu không đậy nắp. Vi khuẩn chồng vi khuẩn nên chiếc bàn chải lúc này sẽ thực sự bẩn nhất khi để trong nhà tắm và trở thành mối nguy hại cho sức khỏe người dùng. Do đó hãy để bàn chải đánh răng trong hộp đựng hoặc để nơi khô ráo. Hãy nhớ định kỳ thay bàn chải sau 3 tháng sử dụng cho dù sản phẩm còn mới.

Ban chay danh rang

Để đảm bảo không nhiễm bệnh từ những điều nhỏ nhất thì ngay bây giờ bạn hãy kiểm tra xem phòng tắm nhà mình đã gọn gàng và sạch sẽ chưa bằng cách cất những món đồ không nên để trong nhà tắm vào đúng vị trí của chúng.