Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ cổ điển cho gia đình

Phòng ngủ cổ điển là mẫu phòng ngủ được nhiều gia đình lựa chọn hay tại các công trình kiến ​​trúc như khách sạn, resort. Nếu bạn muốn một phòng ngủ theo phong cách cổ điển, bạn không thể bỏ qua công đoạn trang trí căn phòng này. Hãy cùng tham khảo bài viết để biết thêm những mẹo trang trí cho phòng ngủ gia đình nhé.

1. Khái niệm phòng ngủ cổ điển

Phòng ngủ phong cách cổ điển là có nguồn gốc bắt nguồn từ Châu Âu từ thế kỷ 17 đến 19. Phong cách cổ điển ưu tiên những nét truyền thống cổ kính của văn hóa Châu Âu, mang đến sự sang trọng và tinh tế. 

Phong ngu co dien

Phòng ngủ theo phong cách này thường có gam màu nhẹ nhàng làm chủ đạo. Những gam màu như vàng, trắng được sử dụng nhiều trong các không gian cổ điển. Chúng mang đến sự ấm áp, lãng mạn nhưng cũng đầy tinh tế và thuần khiết. Ngoài ra, ánh sáng trong phòng được đồng bộ với ánh sáng trắng và ánh sáng vàng.

2. Những đặc điểm của phòng ngủ cổ điển 

Tính đối xứng trong kiến trúc

Đặc điểm quan trọng nhất giúp phân biệt không gian nội thất phong cách cổ điển với các phong cách nội thất khác chính là tính đối xứng. Khi bố trí nhà theo phong cách này, bạn cần chú ý đến sự cân đối giữa vị trí và hình dáng của các vật dụng, nguyên tắc đối xứng để có thể vận dụng linh hoạt và không quá máy móc.

Tinh doi xung trong thiet ke phong ngu co dien

Nguyên liệu trang trí đắt tiền 

Đối với những người muốn xây nhà cổ điển thì chi phí là một trong những trở ngại. Để hoàn thành một ngôi nhà hay phòng ngủ theo phong cách cổ điển, người ta phải đầu tư vào các vật liệu tự nhiên đắt tiền.

Phong ngu co dien dat tien

Đồ gỗ tự nhiên và làm thủ công 

Gỗ tự nhiên được sử dụng để làm các đồ nội thất cổ điển như bàn ghế, sàn nhà, khung cửa,… Bề mặt gỗ thường được chạm khắc, đánh bóng và mạ vàng để mang lại không gian sang trọng cho ngôi nhà. Ngoài ra, chất liệu gỗ được kết hợp với da tự nhiên giúp không gian trở nên sang trọng hơn.

Phong ngu co dien duoc lam tu go tu nhien

Da thường được dùng để bọc ghế sofa, bọc ghế… không chỉ giúp căn phòng trở nên sang trọng mà còn giúp cải thiện công năng của các đồ vật trong nhà. Ngoài ra, một ưu điểm khác của chất liệu da là dễ lau chùi, không bị bong tróc hay phai màu theo thời gian.

Sử dụng thạch cao và đá tự nhiên

Nếu để ý bạn sẽ thấy thạch cao là vật liệu phổ biến trong kiến ​​trúc cổ điển. Sở dĩ, đây là chất liệu dễ sử dụng, có thể tạo nên những đường nét mềm mại và tinh tế. Thạch cao được sử dụng xuyên suốt không gian. Nó xuất hiện trên trần, cột và tường, mang đến những đường nét sang trọng cho không gian sống.

Phong ngu co dien su dung thach cao va da tu nhien

Ngoài ra, các loại đá tự nhiên như đá cẩm thạch hay đá granit cũng được sử dụng nhiều. Đá được sử dụng để xây nhiều đồ vật như bồn rửa, mặt bàn bếp, tường, sàn nhà,… giúp tăng độ sáng bóng cho không gian. Trong những mẫu mã đa dạng hiện nay, không khó để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm đá tự nhiên phù hợp cho ngôi nhà của mình.

3. Cách trang trí phòng ngủ cổ điển bạn có thể tham khảo 

Để có được một mẫu phòng ngủ phong cách cổ điển, bạn không thể bỏ qua những cách trang trí sau:

Màu sắc và ánh sáng trong phòng ngủ

Để có một phòng ngủ theo phong cách cổ điển trọn vẹn nhất bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng để trang trí cho căn phòng như trắng, vàng, ánh kim, đồng.  Đây là gam màu tinh tế, nhẹ nhàng mang đến sự sang trọng và lịch sự cho phòng ngủ của gia chủ.

Mau sac va anh sang trong phong ngu co dien

Ngoài ra, ánh sáng trong phòng không chỉ là ánh sáng tự nhiên chiếu vào mà còn có thể hắt ra từ đèn chùm, đèn ngủ. Màu ánh sáng thường là ánh sáng trắng hoặc ánh vàng, dịu nhẹ.

Giường trong phòng ngủ cổ điển

Giường là đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ phong cách cổ điển. Kiểu giường được sử dụng trong phòng ngủ cổ điển thường là kiểu giường được thiết kế huyền ảo mang hơi hướng của quá khứ. Bộ chăn ga gối đệm được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ, kiểu dáng mạ vàng sang trọng và quý phái.

Giuong ngu co dien

Một lưu ý nhỏ trong không gian này đó là bạn nên chọn giường trước sau đó mới chọn những món đồ nội thất khác. Vì theo phong cách này giường luôn là vật trung tâm tạo điểm nhấn cho cả căn phòng. 

Chi tiết tường

Trong kiến ​​trúc cổ điển, các chi tiết phào chỉ khá phổ biến. Đây là chi tiết mang đến sự sang trọng cho thiết kế đồng thời tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian. Chỉ thường được sử dụng kết hợp với các vật liệu vàng, bạc, đồng và kim loại khác có độ bóng cao.

Trang tri tuong trong phong ngu co dien

Các chi tiết trên tường hay phào chỉ tường phải được trau chuốt kỹ lưỡng từng chi tiết để tạo điểm nhấn đặc biệt trong không gian phòng ngủ. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì nên hạn chế những chất liệu sắc nhọn có tính sát thương cao để mang đến sự an toàn. 

Bàn ghế trong phòng ngủ

Có không gian rộng, bày trí bàn ghế rất tiện dụng, thường được dùng làm bàn làm việc hoặc bàn trang điểm. Thông thường, nội thất phòng ngủ thường đồng bộ với màu sắc và kiểu dáng của giường ngủ.

Ban ghe co dien

Bạn có thể chọn giường và bàn ghế trong phòng ngủ có sự tương phản với nhau hoặc đồng bộ. Tuy nhiên cần lưu ý rằng chúng phải thực sự ăn khớp với nhau về mặt kích thước sao cho đáp ứng được việc di chuyển cũng như sử dụng của gia chủ. 

Trên đây là những lưu ý trong cách trang trí phòng ngủ tân cổ điển cho gia đình mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn có thêm ý kiến đóng góp gì với chúng tôi, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.