Nhà tắm lắp ghép - Xu hướng tiện ích trong tương lai

Với những tiện ích đáp ứng tối ưu nhu cầu của cuộc sống hiện đại, nhà tắm lắp ghép hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng thiết kế trong tương lai. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mô hình này khá mới lạ, chưa được nhiều người biết đến. Vậy để hiểu hơn về mẫu nhà tắm hiện đại này, cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Phòng tắm lắp ghép Nhà tắm lắp ghép là gì?

Phòng tắm lắp ghép

Nhà tắm lắp ghép là gì?

Nhà tắm lắp ghép (nhà tắm di động) hay còn được gọi là nhà vệ sinh lắp ghép: hiểu đơn giản là kiểu nhà tắm được thi công bằng cách gắn kết các phần được sản xuất sẵn. Nó không xây dựng bằng gạch vữa như nhà tắm truyền thống, và không gắn liền với kết cấu chung của công trình. 

Các bộ phận chính cấu thành nên nhà tắm di động như vách ngăn, tường, trần, thường được đúc sẵn bằng các loại vật liệu xây dựng nhẹ như tấm xi măng smartboard sau đó di chuyển đến công trình và dựng theo phần khung thiết kế sẵn ghép lại với nhau.

Có thể bạn quan tâm:

Nhà tắm lắp ghép là gì?

Nhà tắm lắp ghép là gì?

Về cơ bản nhà vệ sinh lắp ghép có cấu tạo giống với nhà tắm truyền thống, vẫn gồm không gian tắm rửa, không gian vệ sinh. Bên trong nhà tắm di động vẫn bố trí đầy đủ các thiết bị vệ sinh cơ bản như: vòi hoa sen, gương, bồn rửa mặt,… Nhờ vậy mà công năng sử dụng vẫn được đảm bảo, đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, mọi người hoàn toàn có thể bố trí lắp đặt thêm các thiết bị phòng tắm theo sở thích như bồn tắm, tủ kệ, giá treo đồ, máy sấy,…. để tạo những trải nghiệm hoàn hảo hơn.

Quy trình thi công nhà tắm lắp ghép 

  • Thiết kế và sản xuất: Tùy vào đặc điểm công trình, các buồng tắm sẽ được thiết kế với kích cỡ, kết cấu phù hợp nhất. Sau đó các bộ phận cấu thành sẽ được gia công sản xuất tại nhà máy theo các thông số đã tính toàn trước, đảm bảo độ chính xác cao nhất. 

  • Giao hàng và lắp đặt: Các bộ phận cấu thành sau khi hoàn thành sản xuất sẽ được chuyển đến công trình. Sau đó, gắn kết các bộ phận lại với nhau theo thiết kế có sẵn. 

  • Thiết lập thống: Sau khi kết cấu phần cứng công trình đã được gắn kết hoàn thiện, chắc chắn, tiến hành lắp đặt hệ thống điện và đường ống cấp nước. Cuối cùng kết thúc bằng việc thử nghiệm chất lượng và làm sạch.

Quy trình phòng tắm lắp ghép

Quy trình phòng tắm lắp ghép

Ưu điểm vượt trội của nhà tắm lắp ghép

Với thực trạng nhịp sống tăng nhanh, diện tích nhà ở ngày càng bị thu hẹp, nhất là ở các thành phố lớn. Việc xây dựng một ngôi nhà lớn có nhà tắm rộng rãi không phải lúc nào cũng khả thi. Vì vậy, việc sử dụng các mẫu nhà tắm di động có độ linh hoạt cao là một phương án mang đến nhiều lợi ích.

Lắp đặt nhanh chóng, đơn giản

Với những phần được gia công, đúc sẵn, việc còn lại của quá trình thi công chỉ là lắp ghép và thiết lập hệ thống điện nước. Vì thế, không mất quá nhiều công sức, thời gian thi công sẽ được rút ngắn tối đa. 

Đồng thời, không sử dụng gạch vữa, xi măng, không xây trát cầu kỳ nên khi xây dựng sẽ rất sạch sẽ, không cát vữa dư thừa, ít bụi bẩn. 

Ưu điểm nhà vệ sinh lắp ghép

Ưu điểm nhà vệ sinh lắp ghép

Tiết kiệm diện tích, chi phí xây dựng

Giá nhà vệ sinh lắp ghép thường rẻ hơn so với nhưng mẫu nhà tắm khách, không gian không thể thiếu trong công trình tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có đủ diện tích, điều kiện để xây dựng nhà tắm rộng rãi, khang trang. Đối với những công trình có diện tích hạn chế hay mọi người muốn đầu tư cho các không gian khác thì nhà tắm lắp ghép sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. 

Vật liệu cao cấp, trọng lượng tối ưu

Mẫu nhà vệ sinh lắp ghép di động thường được chế tạo từ các vật liệu xây dựng hiện đại, đảm bảo về khối lượng cũng như chất lượng. Những vật liệu như  tấm xi măng smartboard, tấm vách panel,... 

Vật liệu xây dựng nhà vệ sinh lắp ghép

Vật liệu xây dựng nhà vệ sinh lắp ghép

Đây là dạng vật liệu có trọng lượng tối ưu, thuận tiện trong quá trình di chuyển lắp đặt và không gây áp lực đến kết cấu chung của công trình. Đặc biệt, mỏng nhẹ nhưng chúng vẫn có độ bền rất cao, khả năng chống nước, chống cháy tốt. Nếu lắp đặt buồng tắm này ngoài trời, dưới tác động của môi trường thì chất lượng vẫn bền bỉ.

Chất lượng đảm bảo, thiết kế tỉ mỉ trong từng chi tiết với tính thẩm mỹ cao,nhất định  loại nhà tắm hiện đại này sẽ mang đến những tiện ích và trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.

Linh hoạt, phù hợp với nhiều công trình

Kiểu nhà tắm di động này có kiểu dáng thiết kế hiện đại, hoàn toàn mới lạ, tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Chính vì thế, nó có tính ứng dụng rất cao, phù hợp với đa dạng công trình. 

Tính linh hoạt trong thiết kế cũng giúp mẫu nhà tắm này hài hòa với đa dạng phong cách. Đặc biệt sự linh hoạt trong kết cấu mang đến sự tiện lợi tối đa khi bố trí. Mọi người hoàn toàn có thể bổ sung nhà tắm lắp ghép vào công trình đã hoàn thiện khi nhu cầu sử dụng tăng lên mà không lo ảnh hưởng đến kết cấu chung. 

Nha-tam-lap-ghep-Xu-huong-tien-ich-trong-tuong-lai-6

Có nên sử dụng nhà tắm lắp ghép không?

Ở Việt Nam kiểu nhà tắm này chưa phổ biến nên có rất nhiều người đặt ra câu hỏi có nên sử dụng nhà tắm lắp ghép hay không?

  • Xét về ưu điểm thì chúng ta rõ ràng thấy rằng nhà vệ sinh lắp ghép có khá nhiều ưu điểm vượt trội so với kiểu thiết kế truyền thống. 
  • Loại nhà tắm này đã khắc phục được một số vấn đề phổ biến hiện nay như: diện tích hạn chế, nhu cầu sử dụng thay đổi liên tục, thời gian, chi phí thi công, vật liệu an toàn,...
  • Tuy nhiên khi lựa chọn nhà tắm  lắp ghép bạn cần cân nhắc một số vấn đề về tính ổn định. Nếu hướng đến sự cố định, lâu dài, ngại thay đổi thì cầm suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi chọn vì so với nhà tắm truyền thống xây bằng bê tông cốt thép thì phòng tắm di động thường có tuổi thọ thấp hơn. Tuy nhiên, với công nghệ ngày càng hiện đại, vật liệu được nghiên cứu, cải tiến tốt thì tuổi thọ của nhà vệ sinh lắp ghép hiện tại đã có thể lên đến vài chục năm. 
  • Nếu như địa điểm xây dựng thường xuyên xảy ra biến động địa chất thì cũng cần xem xét và cân nhắc thêm. Bởi phòng tắm lắp ghép sẽ không có sự liên kết hoàn hảo với kết cấu chung của công trình như nhà tắm truyền thống. 

Vậy việc có nên sử dụng nhà tắm lắp ghép hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng, nhu cầu sử dụng, điều kiện công trình,... Nhưng chắc chắn không thể phủ nhận tính tiện lợi ưu việt của kiểu nhà tắm hiện đại này. Nếu bạn cần tư vấn sản phẩm thiết bị vệ sinh phù hợp cho phòng tắm, phòng vệ sinh thì hãy liên hệ ngay tới Hải Linh, tất cả đều là miễn phí.