Nguy hiểm từ việc xả nước không đậy nắp bồn cầu

Thiết bị vệ sinh Viglacera là thương hiệu Việt có chất lượng tốt và an toàn dùng với người dùng. Tuy nhiên, việc sử dụng bồn cầu Viglacera sai cách sẽ tạo cho vi khuẩn điều kiện thuận lợi để phát tán, sinh sôi. Ngay việc đơn giản là xả nước khi đi vệ sinh xong nhưng không đậy nắp bồn cầu tưởng chừng vô hại nhưng cũng sẽ gây ảnh hưởng đến vệ sinh của không gian phòng tắm và sức khỏe của người dùng.

Vi khuẩn phát tán và sinh sôi nhanh chóng nếu không đậy nắp bồn cầu khi xả nước

Giáo sư vi trùng học Mark Wilcox và cộng sự tại trường Đại học Leeds của Anh đã tiến hành cuộc nghiên cứu về việc đậy nắp bồn cầu có tác dụng ra sao trong việc ngăn chặn vi khuẩn từ bồn cầu phát tán và lây lan, nhất là trong khu vực của các bệnh viện. Kết quả thu được cho thấy, sau khi giật nước bồn cầu nhưng không đậy nắp, loại siêu vi khuẩn kháng thuốc C.difficile được đẩy cao tới 25cm. Ngoài ra có một lượng vi khuẩn được tiếp tục đẩy lên không khí 90 phút sau khi xả nước. Các loại vi khuẩn này sau khi phát tán sẽ trú ngụ ở trên thành, khe kẽ bồn cầu cũng như dưới nền phòng vệ sinh và các bề mặt xung quanh các thiết bị vệ sinh khác. Trong khi đó, đa số bồn cầu trong các bệnh viện lại không có nắp đậy, dễ gây ra nguy cơ ô nhiễm chéo.

đi vệ sinh xong cần đậy nắp bồn cầu trước khi xả nước

Khi xả nước bồn cầu ở nhà hay ở đâu thì cũng cần đậy nắp trước

Bởi vậy, giáo sư Wilcox cho rằng nên có bồn cầu chuyên dụng cho các bệnh nhân bị nhiễm siêu virut. Ngoài ra, các gia đình khi dùng bồn cầu ở nhà cũng nên lưu ý trước khi xả nước phải đậy nắp bồn cầu trước đó.

Cần đậy nắp bồn cầu khi xả nước và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ

Việc xả nước mà không đậy nắp bồn cầu mỗi khi sử dụng xong sẽ tạo cơ hội cho hàng trăm, hàng nghìn con vi khuẩn có nguồn gốc từ bồn cầu phát tán ra không khí và khu vực xung quanh. Trong khi đó, phòng vệ sinh, phòng tắm của các gia đình thường có thêm các vật dụng như khăn rửa mặt, bàn chải đánh răng và chúng luôn trong tình trạng ẩm ướt, rất dễ bị vi khuẩn bám vào và phát triển. Chúng không thể dễ nhìn thấy qua mắt thường nhưng việc thường xuyên làm như vậy sẽ khiến các vi khuẩn có hạn có thể lây lan và xâm nhập vào cơ thể bạn và những người thân trong gia đình, gây nên những căn bệnh nguy hiểm. Bạn hãy thử tưởng tượng xem việc bạn đang dùng chiếc bàn chải có hàng trăm con vi khuẩn từ bồn cầu bám vào đó sẽ như thế nào? Thực sự chỉ mới là tưởng tượng thôi nhưng đã đủ cảm thấy ghê người rồi.

đây nắp bồn câu trước khi xả tránh điều đáng tiếc xảy ra

Xả nước bồn cầu không đậy nắp có thể khiến vi khuẩn bám vào bàn chải và sinh sống

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh được sử dụng nhiều nhất trong phòng vệ sinh và cũng là vật dụng chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Do đó, các gia đình không chỉ quan tâm đến việc đậy nắp bồn cầu khi xả nước mà còn quan tâm đến việc vệ sinh bồn cầu cũng như các thiết bị vệ sinh khác để hạn chế tối đa các vi khuẩn gây hại. Hãy ứng dụng ngay một số mẹo tẩy trắng bồn cầu bằng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có để bồn cầu sạch sẽ, thơm tho nhé.