Cách giải quyết nhà vệ sinh mới xây có mùi, bồn cầu bị hôi

Việc nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi gây khó chịu và còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe các thành viên trong gia đình khiến nhiều người lo lắng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là bồn cầu bị hôi. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân và cách giải quyết nhà vệ sinh bị hôi hiệu quả với những bí quyết dưới đây. 

Nhà vệ sinh có mùi hôi

Nhà vệ sinh có mùi hôi

1. Tại sao nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi?

Với nhà vệ sinh đã sử dụng, mùi hôi xuất hiện có thể xuất phát từ việc vệ sinh không sạch sẽ hay cống tắc nghẽn rác thải. Còn tình trạng nhà vệ sinh mới xuất hiện mùi khó chịu thì nguyên nhân thường gặp nhất vẫn là do bồn cầu bị hôi khi lắp đặt không chuẩn và một số nguyên nguyên nhân sau: 

  • Bồn cầu lắp đặt không đúng kỹ thuật nên nước đọng không ngăn được mùi hôi. Hoặc do phần chân bồn cầu không được trát kỹ nên có khe hở và khiến bồn cầu bị hôi
  • Nhà vệ sinh chưa có lỗ thoát sàn hay thoát sàn không có chức năng ngăn mùi nên mùi hôi từ cống thoát nước sẽ xộc lên bên trên làm nhà vệ sinh bị hôi
  • Do xi phông chậu rửa lắp đặt không đúng tiêu chuẩn hoặc cũng có thể do chiếc xi phông không đạt chất lượng ngăn mùi. 
  • Một nguyên nhân đặc biệt khác là có thể do có một con vật nào đó chết trong đường ống cống. Gặp phải nhiều nhất là chuột chết sau vài ngày sẽ phân hủy trong đường cống khiến nhà vệ sinh có mùi chua đặc biệt khó chịu. 
  • Nhà vệ sinh bị hôi mùi cống là do đường ống thoát nước của gia đình có vấn đề, bị tắc nghẽn hoặc là vật bên trong.

Trên đây là một số nguyên nhân nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi phổ biến nhất. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân sẽ có cách xử lý phù hợp, hiệu quả nhất. 

2. Cách giải quyết nhà vệ sinh có mùi hôi

Khi phát hiện nhà vệ sinh mới xây xuất hiện mùi khó chịu bạn cần làm là phải xác định vị trí mùi bốc ra. Sau khi phát hiện chính xác nguyên nhân, chúng ta sẽ tiến hành cách khắc phục. Cụ thể. 

Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Với nguyên nhân gây ra mùi hôi là do bồn cầu bị hôi do lắp đặt sai thì bạn phải tiến hành xử lý. Hãy dùng xi măng trắng hoặc keo Silicon để vít chặt lại khe hở ở chân bồn cầu. Còn nếu thấy vấn đề phức tạp thì hãy liên hệ với đội thợ chuyên nghiệp. Họ sẽ có mặt để giúp bạn giải quyết tình trạng bồn cầu mới xây bị hôi một cách nhanh gọn và hiệu quả.

Nếu mùi hôi xuất hiện từ cống thoát nước thì bạn cần phải kiểm tra xem cống thoát nước và bồn cầu có bị đấu chung với nhau không. Hãy tách ra để mùi hôi không xuất hiện. Nếu đã tách nhau thì hãy xem xét đến nắp thoát sàn. Bạn cần phải lắp đặt nắp thoát sàn để ngăn mùi. Hãy dùng loại tốt có kết cấu ngăn mùi. 

Một nguyên nhân khá phổ biến tạo ra nhà vệ sinh có mùi hôi là do xi phông chậu rửa không ngăn được mùi. Đảm bảo rằng bạn đã lắp chiếc ống thoát thải chậu rửa có khu vực đọng nước để ngăn mùi. Hãy dùng xi phông chữ P để hiệu quả ngăn mùi tốt nhất. 

Tham khảo một số mẫu xi phông ngăn mùi hiệu quả:

Trường hợp mùi hôi xuất hiện được cho là có một xác động vật nào đó dưới đường ống thoát nước. Hãy nhanh chóng tìm cách đưa nó ra và xử lý mùi hôi bằng cách dội thật nhiều nước để làm sạch hết đường ống nước thải. 

3. Tham khảo một số mẹo tạo mùi tự nhiên dễ chịu cho nhà vệ sinh mới xây

Khi bạn đã khắc phục vấn đề nhưng mùi hôi vẫn sẽ vương vấn trong không gian nhà vệ sinh. Hãy áp dụng một số mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh mới xây sau đây. 

Cách xử lý mùi hội nhà vệ sinh bã cafe

Bã cafe dùng khử nhà vệ sinh bị hôi rất tốt, giảm tình trạng bồn cầu bị hôi đồng thời cũng hút ẩm hiệu quả. Chỉ cần đặt một bát đựng bã cafe trong nhà vệ sinh là xong. Mỗi lần uống cafe thì đừng đổ bã đi hãy thay bã cafe mới trong nhà tắm nhé. Chắc chắn không gian sẽ có luôn thoang thoảng mùi thơm cực dễ chịu. 

Ba Cafe

Dùng vỏ cam, vỏ bưởi

Nhà vệ sinh bị hôi thì bạn hãy thử ngay với cách khử mùi bằng tinh dầu cam và bưởi rất thơm nên với nhà vệ sinh có mùi, bồn cầu bị hôi bạn có thể sử dụng tinh dầu cam, bưởi bán sẵn. Hoặc đem những chiếc vỏ cam, quýt bưởi tươi để trong phòng vệ sinh để khử mùi. 

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng vỏ quýt- vỏ cam

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng vỏ quýt- vỏ cam

Cách xử lý mùi hội nhà vệ sinh bằng sả

Khi nhà vệ sinh có mùi hôi thì một nắm sả để góc nhà vệ sinh không những có tác dụng khử mùi, hạn chế bồn cầu bị hôi mà còn ngăn muỗi rất hiệu quả. Thay củ sả bằng tinh dầu sả bán sẵn trên thị trường kèm một đèn xông tinh dầu. 

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng xả

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng xả

Cách xử lý mùi hội nhà vệ sinh dầu gió

Nếu bạn thích mùi dầu gió thì có thể dùng một lọ dầu nhỏ và mở nắp rồi để trong góc nhà vệ sinh. Chắc chắn bạn sẽ rất thích mùi dầu gió hòa quyện với nước thơm mát dịu và không còn thấy phòng vệ sinh hay bồn cầu bị hôi nữa, đây là cách khử mùi nhà vệ sinh bị hôi hiệu quả nhất, mà không tốn chi phí.

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng dầu gió

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng dầu gió

Sử dụng thiết bị xịt phòng tự động

Bạn có thể dùng biện pháp khử mùi nhà vệ sinh tự nhiên. Hoặc hiện đại hơn là lắp đặt một chiếc xịt phòng tự động. Thiết bị này có thể dùng pin hoặc dùng điện, bên trong có đổ xà phòng thơm. Sau một thời gian nó sẽ tự động xịt vào không gian phòng để tạo mùi thơm, hạn chế nhà vệ sinh có mùi hôi rất tốt. 

Bài viết trên đây đã giúp khách hàng xác định được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nhà vệ sinh mới xây có mùi, bồn cầu bị hôi. Hy vọng những thông tin bài nhà vệ sinh bị hôi trên hữu ích với quý vị!