Mẹo xử lý bồn cầu bị tắc nhanh chóng và hiệu quả nhất

Bạn đã khi nào gặp phải tình trạng bồn cầu bị tắc và không biết cách xử lý như thế nào chưa. Nếu đã đôi lần bắt gặp việc này hãy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để có cách xử lý tình trạng tắc toilet nhanh chóng nhé. 

Bồn cầu là nơi chúng ta thường xuyên sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên vì một lý do nào đó chúng lại bị tắc khiến việc sinh hoạt bị ảnh hưởng. Lúc này, hãy tìm đến những biện pháp để thông tắc bồn cầu. 

Thong tac bon cau nhanh

1. Tại sao bồn cầu bị tắc - nguyên nhân phổ biến 

Đôi khi xử lý xong bồn cầu bạn mới tự hỏi “mình có làm gì đâu mà nó tắc vậy”. Thế thì hãy cùng điểm qua một vài nguyên nhân thường gặp dưới đây nhé. 

  • Vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu. Đây là thói quen hình thành từ rất lâu trong đại đa số các gia đình Việt. Tưởng chừng như nó rất vô hại vì giấy vệ sinh là loại giấy có thể dễ dàng tan trong nước. Tuy nhiên nếu bạn vứt chúng với số lượng quá nhiều vào bồn cầu sẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn. 

  • Vô tình rơi đồ dùng lạ vào bồn cầu. Nguyên nhân này cũng rất nhiều người mắc phải. Có thể là khăn, tóc rụng, đồ chơi hoặc ngay cả điện thoại. Nó có thể sẽ không gây nên hiện tượng tắc nghẽn ngay lập tức mà vài ngày sau bạn mới thấy nước xả bồn cầu không còn nhanh như trước. 

  • Do bể phốt bị đầy

  • Do đường ống thoát nước bị tắc

  • Do bồn cầu không có đường thoát khí, đường thoát nước thấp hơn so với mức quy định. 

Đó là một vài nguyên nhân chủ yếu. Và bây giờ hãy cùng đi tìm cách khắc phục nhé. 

Xem thêm: https://thietbivesinhviglacera.net/tin-tuc/meo-xu-ly-bon-cau-keu-uc-uc-co-mui-hoi-ban-nuoc-1347.html

2. Những biện pháp xử lý bồn cầu bị tắc đơn giản và nhanh chóng

Những cách làm dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được cách thông tắc phù hợp với gia đình mình. Từ đơn giản tới phức tạp, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Sử dụng dụng cụ thông chuyên dụng 

Dụng cụ thông hay còn gọi là Pittong. Nó chuyên sử dụng để thông Bồn cầu và được trang bị trong hầu hết các gia đình. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm một đầu pittong vào nước ấm giúp nó mềm hơn. Sau đó xả nước xuống, đưa đầu pittong vào phần ống thoát toilet sao cho nước không thể xuống được. Tiếp đến hãy dùng lực đẩy pittong xuống. Làm nhẹ nhàng sau đó là dứt khoát. Sau đó tiếp tục xả nước và lặp lại các bước như trên đến khi tình trạng tắc được chấm dứt.

Dung cu thong tac

Thông bồn cầu bằng băng dính

Cách này khá hiệu quả và đơn giản chỉ với một cuộn băng dính khổ lớn. Bạn dùng cuộn băng dính dán kín miệng bồn cầu và không để lại kẽ hở nào. Hãy xả đầy nước vào bồn cầu. Do không lưu thông được không khí nên phần băng dính sẽ bị nhô lên. Lúc này việc bạn cần làm đơn giản là ấn phần băng dính nhô xuống phía dưới. Tại đây áp lực sẽ khiến cho những chất thải bồn cầu bị đẩy xuống và nhanh chóng chấm dứt tình trạng tắc nghẽn bồn cầu. 

Thong tac bon cau bang dang dinh

Sử dụng nguyên liệu sẵn có: Giấm, baking soda

Nếu bạn xác định được nguyên nhân gây tắc bồn cầu là do những vật mềm gây ra thì có thể áp dụng được các này. Vật liệu cần chuẩn bị là 2 lít nước nóng, baking soda, giấm ăn. Lưu ý rằng nước đạt từ 50-60 độ vì nó sẽ không gây hư hỏng bồn cầu như nước nóng. 

Thong tac bon cau bang Baking soda

Tiến hành đổ baking soda, giấm vào Bồn cầu. Hai chất này sẽ tạo phản ứng hóa học với nhau để làm tan những mảng bám bên trong đường ống. Bạn cũng có thể cho vào đó một ít nước rửa chén để làm quá trình diễn ra nhanh hơn. Sau đó hãy tiến hành đổ thêm nước nóng vào hỗn hợp trên và để qua đêm. Nên nhớ hãy đổ thẳng trực tiếp vào bồn cầu, không đổ vào thành bồn cầu nếu không sẽ mất tác dụng của phương pháp.

Sử dụng hóa chất thông tắc bồn cầu 

Cách này sử dụng sẽ cho kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn được trang bị những dụng cụ như găng tay, khẩu trang, chổi cọ. Và hãy cho trẻ em tránh xa khi sử dụng phương pháp này. Việc làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ gói bột vào bồn cầu sau đó ngâm ở đó trong vòng vài tiếng. Sau thời gian đó hãy gạt nước và vệ sinh lại bồn cầu cho sạch sẽ. 

Thong bon cau bang hoa chat

Với những hướng dẫn chúng tôi chia sẻ bên trên, hi vọng đã giúp các bạn trong việc thông tắc bồn cầu nhanh chóng. Chúc các bạn thành công.