[TỔNG HỢP] Các loại cây xanh giúp thanh lọc không khí trong nhà hiệu quả

Cây xanh là một trong những loại cây không thể thiếu trong đời sống của con người. Việc đưa cây xanh vào trong không gian gia đình và căn phòng ngoài tăng tính thẩm mỹ thì đây là cách giúp thanh lọc không khí hiệu quả nhất. Cùng theo dõi bài viết để có thể chọn lựa được các loại cây phù hợp với hiệu quả làm sạch không khí cao cho gia đình của mình nhé.

1. Lợi ích không ngờ của việc trồng cây xanh trong nhà

Hiện nay vấn đề ô nhiễm không khí, đang là hiện tượng nhức nhối làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của con người. Ngoài việc xây dựng nhà cao kín cửa nhưng các loại bụi mịn vẫn có thể xâm nhập vào trong không gian của gia đình gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Việc sử dụng, trồng các loại cây xanh là lá chắn giúp bảo vệ sức khỏe và nhiều lợi ích khác có thể bạn chưa biết. Dưới đây là những lợi ích không ngờ từ việc trồng cây xanh trong nhà.

Cay xanh trong nha

Cây xanh đẹp nên chọn trong nhà (Ảnh sưu tầm)

Thanh lọc không khí

Các loại cây với chế độ quang hợp giúp thanh lọc không khí hiệu quả trong nhà mang đến không gian trong lành tươi mát. Đây là cách để bạn có thể khóa lại các loại bụi bẩn từ môi trường bên ngoài và có được không gian tự nhiên trong lành nhất cho gia đình của mình.

Tăng tính thẩm mỹ

Ngoài việc giúp cải thiện chất lượng không khí thì cây xanh là vật dụng để trang trí cho ngôi nhà mang đến điểm độc đáo mới lạ. Bạn có thể sử dụng cây xanh trong nhà như những sản phẩm trang trí mang đến không gian sống động và vui tươi nhất.

Tăng tính phong thủy cho ngôi nhà

Các loại cây xanh hiện nay còn mang ý nghĩa phong thủy riêng biệt mang đến sự may mắn, thuận lợi, tài lộc cho gia đình. Tùy vào từng nhu cầu và từng bản mệnh mà bạn có thể lựa chọn các loại cây xanh phù hợp mang đến yếu tố phong thủy tốt nhất cho căn phòng, gia đình.

2. Các loại cây xanh thanh lọc không khí hiệu quả cho ngôi nhà

Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn cây xanh thanh lọc không khí cho ngôi nhà thì không thể bỏ qua các loại cây xanh chất lượng dưới đây:

Cây thường xuân

Thường xuân là là loại cây thân leo với màu xanh biếc bắt mắt cho không gian gia đình. Kiểu lá bản to cùng hình dạng hiện đại mang đến điểm nhấn cho không gian của gia đình. Đây là một loại cây giúp thanh lọc không khí cực tốt được nhiều người chỉ nhau nên trồng trong nhà.

Cay thuong xuan

Cây thường xuân giúp lọc không khí trong lành (Ảnh sưu tầm)

Việc trồng cây thường xuân trong nhà chỉ với 6 giờ đồng hồ giúp loại bỏ lên đến 58% các loại phân tử nấm mốc trong không khí và 60% các loại chất độc hại lơ lửng trong không gian gia đình.

Đây là loại cây dễ dàng sinh trưởng và phát triển trong nhà mà bạn không phải tốn quá nhiều công sức chăm sóc. Bạn có thể trồng tại các ban công hoặc hàng rào trước cửa phòng tại các khu vực như phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ. Đây là loại cây thích hợp với nhiều không gian khác nhau được đông đảo người dùng lựa chọn.

Cây trầu bà

Trầu bà là một trong những loại cây được trồng phổ biến trong các không gian trong nhà của gia đình và các khu văn phòng,... Gần như đây được coi là loại cây quốc dân được lựa chọn khi bạn có ý định muốn thanh lọc, thay đổi không khí tươi mát hơn cho căn phòng.

Cay trau ba

Cây trầu bà giúp không khi trong lành hơn (Ảnh sưu tầm)

Với khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh chóng mà bạn không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc. Chỉ với chậu đất hoặc một bình nước đã tạo được nguồn sống và phát triển cho cây trầu bà này rồi.

Bạn nên đặt cây tại các thiết bị điện tử như máy tính, ti vi, máy in, tủ lạnh, lò vi sóng,... để có thể hút hết các chất độc hại từ các thiết bị này. Đây là cách mang đến không gian trong lành hiện đại tốt nhất.

Cây trầu bà với nhiều loại khác nhau như: trầu bà vàng, trầu bà xanh, trầu bà cẩm thành, trầu bà sữa,... mà bạn có thể lựa chọn mang đến sự tươi mới khác biệt.

Cây lô hội (nha đam)

Cây lô hội được biết đến là một loại dược phẩm giúp làm dịu mát da và làm đẹp da, tóc. Bên cạnh đó đây còn là thực phẩm dùng chế biến các đồ ăn giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Ngoài ra đây còn là loại cây giúp thanh lọc không khí hiệu quả cho ngôi nhà bạn.

cay lo hoi

Cây lô hội giúp không khí trong lành (Ảnh sưu tầm)

Với kiểu dáng bắt mắt đây còn là vật dụng tô điểm cho các không gian của phòng khách, phòng ngủ,... Bạn có thể sử dụng chúng như một thiết bị đo lường chất lượng không khí khi bề mặt lá xuất hiện các đốm nâu. Với những đốm nâu cho biết chất lượng không khí đang vượt mức cho phép và bạn cần có biện pháp phù hợp và cao hơn thay đổi chất lượng không khí trong phòng.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong những loại cây trang trí cho không gian gia đình mà bạn không thể bỏ qua. Với kiểu dáng cùng màu sắc hiện đại mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian gia đình. Lá dài cùng các đường vằn trên thân lá độc đáo mới lạ.

Cay luoi ho

Cây lưỡi hổ làm sạch không khí trong nhà (Ảnh minh họa)

Cây với sự sinh trưởng và phát triển tốt mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức chăm sóc. Một loại cây sinh trưởng và phát triển bình thường trong điều kiện thiếu sáng nên đây là loại cây phù hợp trồng trong nhà.

Đây là loại cây giúp thanh lọc không khí ngay cả ban đêm. Nó làm việc không kể ngày đêm cho chất lượng không khí trong gia đình tốt nhất. Vào ban đêm cây không hô hấp mà vẫn quang hợp, hấp thu cacbonic và nhả khí oxy. Ngoài ra, cây Lưỡi Hổ còn giúp lọc bỏ tốt nhiều chất độc hại có trong không khí như các khí fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen.

Với những thông tin trên bạn hay nhanh tay chọn lựa cho gia đình hay căn phòng của mình một loại cây xanh giúp thanh lọc không khí hiệu quả nhé. Bên cạnh đó các loại cây xanh giúp cho không gian thêm phần đặc sắc và cuốn hút hơn rất nhiều.