Nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh?

Trồng cây xanh trong nhà vệ sinh có tác dụng thanh lọc không khí, mang lại bầu không khí trong lành cho nhà vệ sinh. Sử dụng cây xanh trong nhà vệ sinh giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, gần gũi, thân thiện với môi trường. Vậy loại cây nào nên trồng trong nhà vệ sinh? Bài viết sau đây của Showroom Hải Linh sẽ giúp khách hàng trả lời câu hỏi nhanh chóng nhất.

Nen trong cay gi trong nha ve sinh

Nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh?

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ còn có tên gọi khác là cây lưỡi cọp. Cây có hình dáng với những chiếc lá vươn cao, phát triển thẳng đứng lên tới 60cm, không tốn nhiều diện tích không gain mà có khả năng xanh tươi quanh năm, không tốn quá nhiều công chăm sóc.

Đây là loại cây có nguồn gốc từ Châu Phi, nổi bật với lá màu xanh đậm kèm theo những đốm màu sáng, viền vàng.

Cây lưỡi hổ đã được chứng minh với khả năng làm sạch không khí, hấp thu các loại khí độc và mang lại không gian sạch sẽ. Đặc biệt, loại cây này khi trồng trong nhà vệ sinh sẽ giúp thanh lọc không khí trong nhà vệ sinh, khử mùi hôi trong không khí. 

Không những vậy, cây lưỡi hổ còn có tác dụng trang trí cho không gian, làm cây cảnh kiến tạo một không gian nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát. Cây hoàn toàn có thể trồng ở những điều kiện ánh sáng, không gian hẹp nhưng nếu được đầu tư phân bón và ánh sáng thì cây sẽ phát triển nhanh hơn.

Cay luong ho

Trồng cây lưỡi hổ trong nhà vệ sinh

Cây lan ý

Cây lan ý là một trong số những cây hoa có vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết, cây lan ý thủy sinh càng phô diễn hết vẻ đẹp lãng mạn từ bộ rễ khỏe đẹp, lá xanh bóng mỡ và dáng hoa vươn lên. Cây lan ý với bông hoa ở đỉnh, màu trắng muốt thể hiện sự cứng cáp, trong trắng và thanh cao. Cây còn được đánh giá là một trong số các cây có tác dụng lọc chất độc hại, cân bằng không khí, … 

Không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, cây lan ý còn có tác dụng tốt đối với người già, những người hay bị mất ngủ. Trong phong thủy cây lan ý còn có tác dụng điều hòa năng lượng, cân bằng trường khí giúp không gian sống hài hòa, yên bình hơn.

Là loại cây ưa bóng râm hoặc nơi không cần ánh sáng chiếu trực tiếp vì vậy có thể đặt cây ở những nơi không có ánh nắng thường xuyên như nhà vệ sinh, vừa có tác dụng thanh lọc không khí, vừa giúp kiến tạo không gian xanh.

Cay lan y

Trồng cây lan ý trong nhà vệ sinh

Cây trầu bà

Cây trầu bà là loại cây thân cỏ, xanh quanh năm, có tuổi thọ khá cao. Cây trầu bà hiện nay được lai tạo khá nhiều giống khác nhau, với nhiều màu sắc và kiểu dáng.
Cây trầu bà được nhiều người sử dụng, trang trí tại nhà riêng, khách sạn, các sảnh lớn, văn phòng, nhà vệ sinh, … Cây trầu bà còn có khả năng hút các loại khí độc, khí thải ra từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ của các thiết bị điện tử, … ngoài ra khi đặt chúng trong nhà vệ sinh còn có tác dụng thanh lọc không khí, hút tất cả các mùi hôi, hấp thụ các khí độc. Ngoài ra, cây trầu bà còn có tác dụng hỗ trợ chưa bệnh thận.

Các chuyên gia khuyên bạn nên trồng ít nhất 1 cây trầu bà trong nhà vệ sinh nó sẽ giúp làm trong lành không khí, giúp thoải mái khi sử dụng, giúp bạn thư giãn hơn.

Cay trau ba

Trồng cây trầu bà trong nhà vệ sinh

Cây bạc hà

Cây bạc hà là cây thân thảo thuộc họ hoa Lamiaceae có nguồn gốc từ Châu Âu. Cây có chiều cao trung bình từ 1 đến 150cm và mang mùi hương vô cùng dễ chịu, đặc trưng. Cây bạc hà có thành phần tinh dầu khá cao. Chủ yếu là Menton và menthol. 

Những tác dụng tuyệt vời của cây bạc hà phải kể đến đó là

trồng trong nhà vệ sinh sẽ có tác dụng mang lại mùi hương dễ chịu cho không gian, thư giãn, thoải mái mỗi khi bước vào phòng tắm.

Cây bạc hà còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư, hương thơm của cây bạc hà giúp bạn năng động và giảm thiểu trầm cảm.

Tốt cho dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa tối đa: kích thích tuyến nước bọt và các enzyme

Ngoài ra, cây bạc hà còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng ho và cảm lạnh.

Vì vậy, đừng trần trừ mà hãy trồng cho không gian nhà tắm, phòng ngủ, phòng khách một chậu cây bạc hà nhé!

Cay bac ha

Trồng cây bạc hà trong nhà vệ sinh

Cây cọ xanh

Cọ cảnh với tán lá mở rộng, được trồng trong những chiếc chậu nhỏ, lá cây xanh mướt giúp bạn hòa mình vào một không gian trong lành và thư giãn, hòa quyện cùng thiên nhiên. Với màu sắc tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy thư giãn, thoải mái, nhẹ nhàng mỗi khi bước vào không gian phòng tắm của gia đình. 

Với tính năng dễ thích nghi, dễ trồng, cùng với khả năng làm sạch không khí, đây là loại cây được khá nhiều người ưa chuộng để đặt trong nhà vệ sinh của gia đình.

Tác dụng:

Thanh lọc không khí trong nhà tắm

Là một trong những loại cây thanh lọc không khí, đặc biệt là khí benzen, formaldehyde tốt nhất.  

Tạo bầu không khí sạch sẽ và an toàn cho mọi người mà không cần tới máy lọc không khí đắt tiền.

Hơn nữa vẻ đẹp của cây cọ cảnh sẽ khiến không gian trở nên sinh động và đầy sức sống.

Cây cọ xanh

Trồng cây cọ xanh trong nhà vệ sinh

Là những loại cây rất dễ sống, dễ tròng và khả năng thanh lọc tuyệt đối. Hy vọng bài viết trên đây khách hàng đã lựa chọn được cho mình loại cây phù hợp nhất.

Từ khóa: Nhà vệ sinh