Bí quyết đặt cây phong thủy trong nhà hút tài lộc, may mắn

Trồng cây cảnh trong nhà từ lâu là phương án được nhiều gia chủ lựa chọn nhằm làm đẹp cho không gian sống. Bên cạnh đó còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt nếu bố trí hợp lý. Xem ngay những bí quyết đặt cây phong thủy trong nhà để hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. 

Những cây phong thủy trong nhà hút tài lộc, may mắn

Những cây phong thủy trong nhà hút tài lộc, may mắn

Các loại cây phong thủy nên trồng trong nhà

Cây kim tiền

Ngay từ tên gọi, mọi người đã phần nào hình dung được ý nghĩa của loại cây này. Trong quan niệm phong thủy, cây kim tiền sẽ mang đến tiền tài, phú quý, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây kim tiền cũng rất phù hợp trồng trong nhà khi nó có sức sống mãnh liệt, thích nghi tốt với mọi điều kiện. Mọi người cũng không mất quá nhiều thời gian chăm sóc. 

Bản thân cây là Mộc. Nơi cây sinh trưởng và phát triển là thổ. Nước tưới cho cây là Thủy. Vì vậy, để một chậu kim tiền hội tụ đủ ngũ hành mọi người có thể treo trên cây thêm những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim.

Cây kim tiền

Cây kim tiền

Cây phất dụ

Cây phất dụ cũng là một loại thường được đặt trong nhà. Cây còn có những tên gọi khác như cây phát lộc, cây tre may mắn,...

Cây sinh trưởng và phát triển tốt cả trong những môi trường khắc nghiệt mà vẫn giữ được dáng đứng thẳng, nên cây tượng trưng cho sự chính trực, khảng khái. Thân cây có nhiều đốt rỗng nên tinh thần gia chủ cũng được dễ dàng được lưu thông, tâm hồn tự do, thăng hoa, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Đây là một trong những cây phong thủy trong nhà mọi người không nên bỏ qua.

Cây phất dụ

Cây phất dụ

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có thân dẹt, đốm vàng xanh từ gốc đến ngọn. Theo các nghiên cứu khoa học, lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ các loại bỏ các chất độc trong môi trường. 

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ có hình dáng sắc nhọn như lưỡi kiếm, tượng trưng cho khí phách dũng mãnh của bậc quân tử. Đặc biệt, vẻ ngoài  uy nghiêm từ thân đến ngọn còn là biểu tượng cho quyền uy, sự giàu sang và danh vọng. Vì vậy khi chọn cây lưỡi hổ làm cây phong thủy trong nhà tài lộc, may mắn sẽ đến với gia chủ.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh xanh tốt quanh năm dù trồng ở môi trường thiếu sáng như trong nhà. Sức sống mãnh liệt của loài cây này cũng góp phần tạo nên giá trị phong thủy. Cây vạn niên thanh tượng trưng cho sự mạnh mẽ, hóa giải vận hạn rất tốt, mang đến may mắn và sức sống cho các thành viên trong gia đình. 

Cây có thể trồng trong chậu, đặt ở nhiều không gian khác nhau. Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể chọn hình thức thủy canh, cây vẫn phát triển rất tốt. 

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh

Cây lan ý

Cây lan ý hay còn gọi là vỹ hoa trắng,cây bạch môn,... Loại cây này mọc thành bụi. Ngoài dễ trồng, dễ phát triển, đây còn là máy lọc bụi, hút độc trong nhà rất hiệu quả. Cây xanh có thể giúp hấp thụ bức xạ nhân tạo từ các thiết bị điện tử do tivi, điện thoại, máy tính, lò vi sóng,... phát ra. Vì vậy, lan ý thường được đặt ở bàn làm việc, phòng khách, phòng bếp,… rất có lợi cho sức khỏe con người.

Trong phong thủy, lan ý mang ý nghĩa hòa hợp, có khả năng hấp thụ những năng lượng xung khắc trong nhà, giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa, may mắn, bình yên. 

Cây có thể phát triển ở môi trường trong nhà. Tuy nhiên, tốt nhất mọi người vẫn tốt nhất nên thỉnh thoảng mang cây ra ngoài để cây hấp thụ ánh nắng tự nhiên giúp cây phát triển toàn diện.

Cây lan ý

Cây lan ý

Lưu ý khi bố trí cây phong thủy trong nhà

Để phát huy tối đa những ý nghĩa phong thủy khi trồng cây trong nhà, mọi người nên lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn vị trí bố trí cây phong thủy trong nhà phù hợp

Vị trí luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy. Vì vậy, khi bố trí cây phong thủy trong nhà, tùy điều kiện không gian, mọi người hãy lựa chọn vị trí thích hợp.

Đặt cây ở cửa chính

Theo phong thủy, cửa chính là khu vực quan trọng thu hút nguồn năng lượng vào nhà. Cây xanh tượng trưng cho sức sống, khi đặt ở cửa chính sẽ tăng cường nguồn năng lượng tích cực. 

Với cửa chính làm bằng kim loại thì mọi người nên ưu tiên chọn những cây thân mềm, xum xuê và lá nhỏ. Còn cửa bằng gỗ thì có thể chọn cây thân thẳng và nên đặt 2 bên tạo sự cân bằng, hài hòa, tượng trưng cho sự phát triển.

Cây đặt đối xứng hai bên cửa chính

Cây đặt đối xứng hai bên cửa chính

Đặt cây trong phòng khách

Phòng khách là không gian trung tâm nhất của ngôi nhà. Vì vậy, mọi người nên đặt những loại cây phong thủy trong nhà mang ý nghĩ may mắn, tượng trưng cho tài lộc. Phòng khách không những là không gian sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình mà còn là khu vực chính để tiếp đón khách khứa. Nên ngoài việc bố trí cây trong phòng khách ngoài đảm bảo phong thủy còn cần hài hòa về mặt thẩm mỹ. 

Phòng khách ấn tượng với nhiều cây xanh

Phòng khách ấn tượng với nhiều cây xanh

Đặt cây xanh ở phòng vệ sinh 

Trong phong thủy, phòng vệ sinh là khu vực nhiều xú uế, âm khí. Nên bố trí cây xanh ở khu vực này góp phần cân bằng lại âm dương, tạo không gian hài hòa nhất. Ngoài ra, đặt cây trong phòng vệ sinh còn có tác dụng khử mùi hôi, khử độc. Mọi người nên chọn những chậu cây nhỏ gọn như cây nha đam, cây thường xuân, cây lưỡi hổ,...

Đặt cây cảnh ở phòng làm việc 

Khi có phòng làm việc hoặc phòng đọc sách tại nhà thì việc trồng cây phong thủy mang lại lợi ích bất ngờ. Cây xanh tượng trưng cho sức sống, cho năng lượng tích cực, góp phần tạo tâm lý hứng khởi khi làm việc. 

Mọi người nên chọn những cây để bàn nhỏ như cây bonsai, cây phát tài hoặc vạn niên thanh.

Cây xanh tạo năng lượng tích cực cho phòng làm việc

Cây xanh tạo năng lượng tích cực cho phòng làm việc

Cây xanh thích hợp với khá nhiều không gian trong nhà, tuy nhiên đối với không gian phòng ngủ, việc bố trí cây xanh là nên cân nhắc. Bởi theo phong thủy hay yếu tố khoa học thì việc đặt cây xanh trong phòng ngủ đều có tác động tiêu cực.

Như chúng ta đã biết, vào ban đêm, cây xanh sẽ hấp thụ oxy, thải ra cacbonic. Vì vậy sẽ ảnh hưởng đến quá trình hô hấp của con người nhất là trong không gian thường xuyên đóng kín như phòng ngủ. 

Về phong thủy, cây xanh đại diện sự phát triển, sự chuyển động, cuộc sống năng động, sự sống mạnh mẽ… Đây là năng lượng tốt nhưng đối với phòng ngủ có phần không phù hợp khi phòng ngủ là nơi có nguồn năng lượng âm, cần sự tĩnh lặng, thư thái.

Chọn cây phong thủy hợp mệnh

Mỗi bản mệnh có tính chất khác nhau và sẽ phù hợp với những loại cây phong thủy trong nhà khác nhau. Cụ thể như:

Cây lưỡi hổ phù hợp nhất với những người mang mệnh Thổ hoặc Kim. Những người sinh vào các năm có mệnh này khi trồng cây lưỡi hổ sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thuận lợi, tài lộc đầy nhà.

Cây phất dụ thích hợp với những gia chủ tuổi Mão và thuộc mệnh Mộc hoặc Thủy.

Cây vạn niên thanh phù hợp với gia chủ tuổi Thìn và mang mệnh Kim hoặc Thủy

Kim tiền là một trong số ít cây phong thủy trong nhà phù hợp với tất cả các mệnh, nếu biết cách trồng và kết hợp.

- Nếu gia chủ mệnh Hỏa, Mộc: Hai mệnh này rất hợp với cây Kim Tiền. 

- Nếu gia chủ mệnh Kim, Thổ: Hãy chọn chậu màu trắng. Bên trên rải thêm sỏi trang trí màu vàng hoặc màu trắng. 

Chậu kim tiền trắng rải thêm sỏi

Chậu kim tiền trắng rải thêm sỏi

- Nếu bạn mệnh Thủy: hãy trồng cây ở dạng thủy sinh. Thêm các hạt sỏi trắng vào trong chậu khiến chậu cây trở nên đẹp và hài hòa phong thủy hơn. Màu trắng thuộc hành Kim, Kim sinh Thủy nên giúp tiền tài ngày càng sung túc, gặp nhiều may mắn.

Cây phong thủy trong nhà là xu hướng bài trí trong không gian nhà đẹp, nhiều ý nghĩa mà mọi người không nên bỏ qua. Với những thông tin trên, hy vọng rằng mọi người có thể chọn và bố trí cây phù hợp nhất để thu hút tài lộc, may mắn và bình an.