Khái quát về vòi rửa bát nóng lạnh và cách lựa chọn chuẩn nhất

Vòi rửa bát hiện là trợ thủ đắc lực cho việc dọn rửa vệ sinh không còn xa lạ trong căn bếp mỗi gia đình. Song để công việc bếp núc diễn ra hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức thì sử dụng vòi rửa bát nóng lạnh sẽ là một phương án. Hãy cùng tìm hiểu về dòng vòi rửa bát này và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất ngay sau đây. 

vòi rửa bát nóng lạnh

Cấu tạo vòi rửa bát nóng lạnh

Là thiết bị cung cấp nước cho việc dọn rửa, vệ sinh đồ dùng nhà bếp hàng ngày, ngay như tên gọi chúng ta cũng đã hình dung được điểm khác biệt ở loại vòi bếp này là cung cấp 2 nguồn nước nóng và lạnh. Cụ thể, có 2 đường nước nóng và lạnh sẽ được cấp vào một khoang trộn. Khi sử dụng, mọi người chỉ cần điều chỉnh cần gạt là sẽ có được mức nước nóng hay lạnh theo nhu cầu.

Vòi rửa chén bát nóng lạnh có cấu tạo cơ bản gồm các phần sau:

  • Phần thân: gồm có chân vòi gắn với chậu rửa hoặc gắn trên tường, cần gạt.

  • Phần ruột: gồm có toàn bộ lõi, bộ trộn của vòi nước nóng lạnh. Phần này có tác dụng điều phối nguồn nước nóng, nước lạnh. 

  • Một số bộ phận phụ khác của vòi rửa nóng lạnh gồm: vòng đai ốc, gioăng cao su, vòng kim loại, vòng đệm cao su, vòng đệm kim loại,…

Cấu tạo cơ bản của vòi rửa nóng lạnh

Cấu tạo cơ bản của vòi rửa nóng lạnh

Tại sao nên sử dụng vòi rửa bát nóng lạnh?

Với những người nội trợ chính trong gia, chắc hẳn không ít lần mọi người cảm thấy quá mệt mỏi khi phải xử lý đống bát đũa sau mỗi bữa cơm nhất là những bữa ăn có món chiên xào nhiều dầu mỡ. Công việc này càng mệt mỏi hơn trong mùa đông giá lạnh, đôi tay của chúng ta tưởng chừng sẽ đóng băng khi rửa bát bằng nước lạnh. Nhưng nếu có vòi rửa bát nóng lạnh, công việc này sẽ đỡ vất vả hơn nhiều. 

Đặc biệt, nước nóng còn có khả năng làm dầu mỡ tan ra, dễ làm sạch hơn. Với nhiều đồ dùng bằng nhựa, nếu bám dầu mỡ, rửa bằng dầu rửa bát và nước lạnh chưa chắc đã sạch sẽ tuyệt đối, rất dễ phải rửa đi rửa lại nhiều lần. Nhưng nếu dùng nước nóng, những vết dầu mỡ này sẽ được làm sạch hiệu quả. Và nguồn nước nóng có sẵn ở vòi nóng lạnh, mọi người sẽ không còn mất công đun nước, đợi nước nóng, thật tiện dụng. 

Rửa bát nước nóng dễ sạch dầu mỡ hơn

Rửa bát nước nóng dễ sạch dầu mỡ hơn

Hay với kiểu thời tiết nồm ẩm ở nước ta, bát đũa, đồ dùng rất khó để khô tự nhiên. Nhưng nếu rửa tráng bằng nước nóng, quá trình bốc hơi sẽ diễn ra nhanh hơn cho bát đũa, nồi chảo khô ráo nhanh chóng hơn. Đồng thời khử khuẩn giúp đảm bảo an toàn vệ sinh hơn. Ngoài ra, trong quá trình nấu nướng, sử dụng nguồn nước nóng có sẵn để nấu nướng sẽ nhanh hơn. Thời gian đun nấu sẽ được tối ưu mà còn tiết kiệm được năng lượng. 

Cách lựa chọn vòi rửa chén nóng lạnh phù hợp

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại vòi rửa bát nóng lạnh khiến không ít người tiêu dùng băn khoăn không biết nên chọn loại nào. Vì vậy, một người có thể tham khảo một số yếu tố cơ bản như vấn đề thiết kế, chất liệu, nhu cầu sử dụng, điều kiện không gian,... để chọn được mẫu sản phẩm ưng ý nhất. 

Thiết kế hài hòa

Về thiết kế, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về tính thẩm mỹ các nhà sản xuất thiên tục đổi mới mẫu mã, phong cách thiết kế, từ dạng cổ dài, cổ ngắn đến dây rút, phong cách từ cổ điển, tân cổ đến hiện đại. Mỗi sản phẩm đều là tâm huyết của những nhà sáng tạo nên có thể khẳng định không có mẫu vòi nào xấu chỉ có mẫu vòi chưa phù hợp. Hãy đặt sự hài hòa lên đầu thì tính thẩm mỹ sẽ được đảm bảo. Cụ thể, nếu mọi người có chậu rửa bát có thiết kế hiện đại đương nhiên nên chọn những mẫu vòi thiết kế tối giản. Còn nếu mọi người sở hữu chậu rửa bát đôi, sâu lòng, hãy thiên về lựa chọn những mẫu vòi cổ dài hay dây rút, vừa cân xứng vừa tăng hiệu quả sử dụng.  

Vòi dây rút tiện ích

Vòi dây rút tiện ích

Chất liệu đảm bảo

Chất liệu sẽ là yếu tố tác động đến tính thẩm mỹ cũng như độ bền của vòi rửa bát nóng lạnh. Các mẫu vòi hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như inox, đồng (mạ Cr/Ni), grantec, nhựa,... Mỗi chất liệu lại có ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu mọi người hãy tìm cho mình lựa chọn phù hợp. 

Vòi inox có độ sáng bóng cao, không han gỉ, chịu được nhiệt độ cao song khi sử dụng mọi người cần tránh làm sạch bằng những hóa chất tẩy rửa mạnh nếu không độ bóng sẽ bị ảnh hưởng. Vòi đồng mạ chịu được ngoại lực lớn, chịu được va đập, tính thẩm mỹ cao nhưng giá thành sẽ cao hơn. Vòi nhựa có trọng lượng nhẹ, gọn gàng, dễ lắp đặt, giá thành rẻ nhưng độ bền không quá tối ưu. 

Phù hợp nhu cầu sử dụng

Khi chọn mua vòi rửa bát nóng lạnh hay bất cứ sản phẩm gì đầu tiên mọi người nên xác định được nhu cầu sử dụng của gia đình mình như thế nào. Vòi rửa bát hiện có rất nhiều dòng sản phẩm để đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ, các loại vòi cổ cao sẽ thuận tiện hơn khi rửa xoong nồi lớn, đầu vòi có khả năng kéo dài hay xoay chuyển sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng chậu rửa bát đôi. Vòi ngắn cổ thấp sẽ phù hợp với chậu nhỏ gọn, lòng chậu sâu vừa,...

Vòi cổ ngắn gắn tường gọn gàng

Vòi cổ ngắn gắn tường gọn gàng

Với việc đa dạng về mẫu mã và công năng chắc chắn giá thành của vòi rửa nóng lạnh cũng sẽ có sự chênh lệch.  được trải đều các phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Trên thị trường hiện nay, giá của sản phẩm vòi nóng lạnh được trải đều các phân khúc từ giá rẻ bình dân đến cao cấp, dao động từ 1 - 10 triệu tùy vào chất liệu, thiết kế, công năng tiện ích của sản phẩm.

Tổng hợp các mẫu Vòi rửa bát nóng lạnh đang bán chạy nhất tại đây: https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/voi-rua-bat.html

Chọn đơn vị cung cấp uy tín

Một yếu tố mọi người không nên bỏ qua để đảm bảo chất lượng sản phẩm đó là lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín để được đảm bảo sản phẩm chính hãng. Đồng thời, khi mua ở những nhà phân phối lớn, mọi người sẽ được hưởng mức giá ưu đãi nhất cùng nhiều chính sách hậu mãi tốt. Với hơn 15 năm kinh nghiệm kinh doanh, Hải Linh luôn đặt uy tín lên hàng đầu, cam kết cung cấp các vòi rửa bát nóng lạnh cùng nhiều thiết bị vệ sinh chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng. 

Showroom Hải Linh cung cấp đa dạng sản phẩm

Showroom Hải Linh cung cấp đa dạng sản phẩm

Với những thông tin trên, chúc mọi người có thể chọn được cho mình sản phẩm vòi rửa bát nóng lạnh phù hợp, ưng ý nhất. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì, mọi người có thể liên hệ đến hotline để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất.